Chào các bạn! Lâu rồi N không viết bài nào về du lịch Philippines, bữa nay thấy mọi người hỏi vấn đề này cũng nhiều, nên N sẽ liệt kê các hãng máy bay nội địa giá rẻ ở Philippines để các bạn tiện theo dõi nha.

Philippines có rất nhiều đảo, và đương nhiên khách du lịch cũng có nhiều sự lựa chọn để di chuyển tới các điểm du lịch như xe buýt, máy bay hay ferry/ tàu thủy. Tuy nhiên điểm bất tiện của việc di chuyển bằng ferry (mặc gì giá của nó rẻ hơn máy bay rất nhiều) là mất thời gian, và không phải ngày nào cũng có chuyến.

Bạn nào đi bằng ferry nên lưu ý tìm hiểu thời gian tàu chạy trước khi đặt vé máy bay nha. Vì ví dụ ferry đi Coron từ Manila mỗi tuần chỉ có vài chuyến thôi, và cũng phụ thuộc vào thời tiết nhiều lắm.

Lưu ý khi mua vé tàu/ ferry từ Manila

Các điểm du lịch phổ biến cần đi bằng máy bay/ ferry từ Manila: Boracay, Cebu, Surigao, Davao, Palawan (El Nido + Coron), Batanes, …

Tip mua vé máy bay nội địa khuyến mãi ở Philippines

Tuy máy bay giá có cao hơn ferry, nhưng nếu các bạn may mắn sẽ mua được vé khuyến mãi giá rẻ, mà ở Philippines thì khuyến mãi nhiều thôi rồi. Thường tháng nào cũng có khuyến mãi, một số tip mà các bạn có thể tham khảo khi tìm vé máy bay khuyến mãi nội địa ở Philippines là:

Khuyến mãi ngày lãnh lương của Cebu Pacific
  • Ở Philippines, vào mỗi dịp phát lương hàng tháng, các hãng máy bay sẽ tung ra khuyến mãi. Thường là vào ngày 15 và 30 hàng tháng (ở Philippines, người dân nhận lương 2 lần/ tháng)
  • Vé máy bay thường sẽ rẻ hơn vào thứ 2 – thứ 4
  • Các ngày đặc biệt như 12/12, 10/10, 9/9… các hãng cũng hay tung ra các chương trình khuyến mãi
  • Các bạn nên subscribe nhận email để thông báo khuyến mãi từ các hãng vé máy bay
  • Thường vé máy bay sẽ rẻ vào khoảng tháng 8-10 (vì đây là mùa thấp điểm/ mùa mưa)
  • Mua trước ngày bay khoảng 3 tháng đến 1 năm. Các hãng thường khuyến mãi vd tháng 3 năm nay khuyến mãi vé rẻ từ tháng 9 cùng năm hoặc tháng 3 năm sau…. Ví dụ hiện tại Cebu Pacific đang có khuyến mãi 499 peso vé nội địa bay từ tháng 4 – 9 năm 2019.
  • Kiểm tra giá vé ở nhiều hãng máy bay để mua được vé với giá tốt nhất
  • Khi đặt vé nhớ đăng nhập trước khi thanh toán để nhận điểm thưởng GETGO (cho Cebu Pacific) và Bigpoint (Airasia) nha.

Các hãng bán vé máy bay nội địa giá rẻ ở Philippines:

Ngoại trừ Philippines Airlines giá vé có hơi cao do đây là hãng máy bay 4 sao ở Philippines, nhưng nếu bạn nào may mắn vào canh vé nhiều khi cũng được vé ok lắm.

Cebu Pacific

Địa chỉ website của Cebu Pacific ở đây.

Cebu Pacific là hãng máy bay giá rẻ phổ biến nhất Philippines. N thấy hãng này hầu như có chuyến bay tới tất cả các tỉnh thành ở Philippines. Máy bay cũng nhỏ nhỏ cỡ AirAsia nhưng sạch sẽ hơn, như N hay đi thấy ít delay hơn Airasia. Mà khi delay cũng được tặng bánh ăn, trong khi AirAsia không cho miếng bánh nào hết trơn. N chưa từng gặp trục trặc gì khi bay với Cebu Pacific, nói chung bay an toàn đó, mọi người yên tâm nha.

Điểm trừ: dạo này giá vé máy bay có vẻ tăng hơn hồi xưa.

AirAsia

Địa chỉ website của AirAsia ở đây.

Anh AirAsia này thì khỏi phải bàn, bữa nào hên lắm ảnh mới không delay. Máy bay nhỏ, nhiều khi còn hơi dơ, ghế cũng khá cũ kỹ. Nhưng mà nói chung tiền nào của đó, không dám phàn nàn nhiều.

Điểm trừ: AirAsia không có chuyến bay đi Coron

SkyJet

Địa chỉ website của SkyJet ở đây.

Hãng này là một hãng hay có giá rẻ bất ngờ, khi mà các bạn cảm thấy tuyệt vọng vì không tìm được vé khuyến mãi hay giá rẻ từ AirAsia, hay Cebu Pacific thì hãy tìm đến SkyJet. Kể cả mua sát ngày vé vẫn rẻ hơn các hãng khác 1/2.

Điểm trừ: hãng này chỉ cung cấp vài chuyến bay đến vài điểm như Coron, Batanes, Surigao, và Camiguin. Máy bay khá nhỏ, và quan trọng nhất là hãng này không chấp nhận thanh toán bằng thẻ quốc tế. Mình không biết có trường hợp nào thanh toán thành công không nhưng đa số các bạn đều nói với N là giao dịch bị từ chối. Ai có bạn bè ở Philippines có thể nhờ họ thanh toán dùm nha, hoặc bạn nào tới Manila rồi mới đặt vé có thể thanh toán ở 7 Eleven. Hoặc là các bạn gửi email cho bên hỗ trợ, nó sẽ gửi link cho các bạn thanh toán trực tiếp qua link đó.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

2 Comments

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.