Tuần trước sẵn tiện về Việt Nam có việc, và dẫn  gia đình anh G đi chơi thì tụi mình phát hiện ra quán này sau khi ăn ốc ở quán Ốc Đào Nguyễn Trãi. Quán này chuyên bán bánh xé và trà sữa, tuy không có nhiều món nhưng ăn rất lạ, ngon, và đặc biệt chú chủ quán và anh bán hàng rất thú vị nhé.

Quán bánh xé Tút Tút Malay ở Nguyễn Trãi

Chú và anh là người Việt gốc Malay, món bánh xé có nguồn gốc từ Malay nhưng được chế biến và có thêm chút sáng tạo để phù hợp với khẩu vị người Việt Nam. Như là có thêm đồ chua, rồi sốt chấm cũng được làm ít cay hơn. Còn lý do tại sao món bánh có tên là bánh xé, mình nghe mọi người ở đó nói vui, lý do chỉ đơn giản bánh này vừa ăn vừa xé nên gọi thành bánh xé thôi. Bánh được làm từ bột dàn mỏng rồi cuộn lại thành vòng tròn, quết thêm lớp bơ và áp chảo. Khi ăn bánh thơm phức mùi bơ bên ngoài, bên trong beo béo vị thịt với nước sốt hơi cay, ăn rất lạ và ngon. Mình thấy món này thật ra là bánh roti đó, nếu bạn nào có đọc bài về ẩm thực Ấn sẽ thấy N có ăn qua bánh roti chiên với bơ y như thế này, chỉ khác về hình thức (món bánh xé được cuộn tròn, còn roti thì dàn mỏng). Ngoài bánh xé, quán còn bán thêm trà sữa, nhưng N thích ăn bánh xé hơn, bạn nào muốn thử uống trà sữa ở đây có thể order thêm nha. Ngoài bánh xé nhân mặn (như gà, bò, pate gan gà…), họ còn làm cả bánh nhân ngọt như chuối… ăn kèm với sữa đặc.

Không những người bán là người Việt gốc Malay mà người mua cũng vậy, nếu có thời gian các bạn ngồi ăn tại quán sẽ thấy người ta vào mua rất đông và vui. Anh chủ nói mình đây toàn là khách quen của anh thôi.

Tên quán: Bánh Xé & Trà TÚT TÚT

Địa chỉ: các bạn cứ tìm địa chỉ Ốc Đào Nguyễn Trãi, Quận 1 xong nhìn qua bên đối diện Ốc Đào sẽ thấy quán Bánh xé và Trà Tút Tút nha.

Giá: từ 25k/cái

Địa chỉ FB ở đây.

Dưới đây là vài tấm hình mình chụp ở quán để các bạn cùng xem nha, tại đi ăn tối quá lại mệt nên chụp ít lắm có 2,3 tấm thôi, mọi người xem đỡ nha.

Quán bánh xé Tút Tút Malay ở Nguyễn Trãi

Quán bánh xé Tút Tút Malay ở Nguyễn Trãi

 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.