Các bạn ơi, chắc hẳn cách ly xã hội ở nhà lâu ngày ai nấy cũng đang ngứa chân lắm rồi nhỉ. Vậy thì bữa nay mình sẽ chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm du lịch Phú Quốc để các bạn có thể du lịch bằng mắt trước cho đỡ buồn rồi khi nào hết dịch và mọi việc trở lại bình thường thì mình lại cùng nhau xách balo lên đường khám phá đảo Ngọc xinh đẹp này nha.

Giới thiệu về Phú Quốc

Phú Quốc là đảo lớn nhất của Việt Nam (còn được gọi là đảo Ngọc), và cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Với những bãi biển tuyệt đẹp trải dài cùng hệ sinh thái phong phú, Phú Quốc có thể nói đã trở thành điểm du lịch lý tưởng cho cả du khách trong nước lẫn nước ngoài.

Cách đi đến Phú Quốc

Có nhiều cách để đi đến Phú Quốc từ các tỉnh ở Việt Nam và cả từ nước ngoài nữa.

Từ Việt Nam

Các bạn có thể đi đến Phú Quốc bằng hai phương tiện là máy bay hoặc tàu cao tốc.

  • Máy bay: Các hãng hiện đang khai thác đường bay nội địa tới Phú Quốc là VietnamAirline và VietjetAir (rất hay bị trễ giờ). Giá vé dao động từ 1.200.000VND – 2.000.000VND (từ Sài Gòn, 8 – 10 chuyến/chiều/ngày), 1.700.000 – 2.000.000VND (từ Cần Thơ, 1 chuyến/chiều/ngày) và khoảng 3.600.000VND – 3.800.000VND (từ Hà Nội, 3-4 chuyến/chiều/ngày). Hiện nay mình thấy các hãng đang có nhiều khuyến mãi cho các chuyến bay nội địa nên các bạn tranh thủ mua sớm để có giá hời nha.
  • Tàu cao tốc: tàu cao tốc đi Phú Quốc, tàu xuất phát từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Giá vé sẽ dao động từ 280.000VND – 350.000 (tùy hãng tàu).  

Từ nước ngoài

Do tình hình dịch bệnh nên một số hãng đã huỷ các chuyến bay thẳng đến Phú Quốc rồi, nhưng nếu các bạn nào đang sống ở Malaysia hay Manila có thể mua vé bay thẳng đến Phú Quốc của AirAsia nhé. Hoặc các bạn mua vé về Sài Gòn và mua tiếp vé bay đi Phú Quốc của Vietnam Airline hay Vietjet.

Nên đi du lịch Phú Quốc vào mùa nào trong năm

Đương nhiên là chúng mình nên đi vào mùa khô rồi. Để tận hưởng hết vẻ đẹp và có thể tham gia hầu hết các hoạt động trải nghiệm ở Phú Quốc, các bạn nên đến Phú Quốc vào mùa khô từ tháng 1 đến tháng 5 nhé (và nhớ là tránh các dịp nghỉ lễ ra nhé).

du lịch phú quốc
Nếu các bạn xui xẻo đi ngày mùa mưa thì sẽ gặp cảnh trời mịt mùng mây đen như mình đây

Phương tiện di chuyển trên đảo

  • Di chuyển từ sân bay về khách sạn/ hoặc ngược lại: các bạn có thể đi taxi hoặc tham khảo Dịch vụ trung chuyển từ sân bay Phú Quốc đến thị trấn Dương Đông của Traveloka Xperience. Gía tầm 270.900 VND cho xe sedan (4 khách) rất tiện lợi nếu bạn đi theo gia đình hoặc nhóm 3-4 người trở lên.
  • Phương tiện di chuyển trên đảo, bạn có thể thuê xe máy khoảng  150.000VND (xe số) và 200.000 (xe ga) từ khách sạn hoặc chỉ 130.000VND nếu các bạn thuê trên Traveloka Xperience. Ngoài ra còn có thể sử dụng taxi.

Một số khách sạn ở Phú Quốc

Đường Trần Hưng Đạo ở thị trấn Dương Đông là trục đường có nhiều khách sạn & resort nhất Phú Quốc. Nếu hầu bao rủng rỉnh, các bạn có thể đặt phòng ở JW Marriott Phú Quốc để nghỉ dưỡng nhé.

JW Marriott Phú Quốc

Ngoài ra nếu có ghé Hòn Dăm Trong (hay còn dân mạng còn gọi là Đảo “Robinson”), các bạn có thể ở Hòn Dăm Island Hideaway (đọc review ở bài này). Đảo Hòn Dăm Trong nằm cách cảng An Thới tầm 15 – 20’ đi tàu. Trên đảo không có internet, điện sẽ tắt vào lúc 11pm.

Các điểm và hoạt động tham quan ở Phú Quốc

Bãi Dài

Hoàng hôn trên Bãi Dài, Phú Quốc – Photo by Paul Szewczyk on Unsplash

Bãi Dài khoảng 5km trải dài từ bãi biển phía trước Eden Resort đến khách sạn Tràng An Phú Quốc, gần như bị khoanh vùng kín hoàn toàn dành riêng cho các resort nằm dọc theo bờ biển. Khoảng biển nhỏ duy nhất mở cửa cho mọi người nằm bên cạnh Tràng An Phú Quốc Resort hoàn toàn là đá và đá, không thể tắm được, nhưng từ đây bạn có thể nhìn thấy hoàng hôn cũng đẹp như ngắm hoàng hôn ở Mũi Dinh Cậu.

Bãi Sao

Bãi Sao

Bãi Sao (phía Nam Đảo, cách thị trấn Dương Động 30km) tuy đã nằm trong khu quy hoạt, tuy nhiên hiện vẫn chưa đi vào xây dựng nên tạm thời có thể vào cửa tự do. Nhưng vào mùa cao điểm, hầu như khách du lịch đều đổ về Bãi Sao nên rất đông đúc. Nếu bạn thích tắm Bãi Sao nên đi sớm, và nên ra phía cuối bãi gần các mỏm đá, biển ở đó trong và sạch hơn.

Bãi Khem

Bãi Khem, mình đánh giá là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc hiện nay, hiện đang thuộc sự quản lý của JW Marriott. Nếu bạn muốn thăm quan bãi này, phải tốn tối thiểu 300.000VND vì resort bắt buộc bạn phải voucher để sử dụng các dịch vụ nhà hàng và spa trong resort để thăm quan bãi.

Lưu ý: bạn chỉ được ngắm biển và chụp hình trên bãi biển thôi, không được tắm, vì biển dành riêng cho khách ở trong resort.

Hòn Dăm Trong

du lịch Phú Quốc
Hoàng hôn ở Hòn Dăm Trong

Hòn Dăm Trong (hay còn dân mạng còn gọi là Đảo “Robinson”). Đảo nằm cách cảng An Thới tầm 15 – 20’ đi tàu. Trên đảo không có internet, điện sẽ tắt vào lúc 11pm. Nếu đến Hòn Dăm Trong các bạn hãy ở lại một đêm để khám phá cảnh biển hoang sơ và hoàng hôn tuyệt đẹp nha.

Lặn biển và câu mực đêm ở Phú Quốc

Nếu đến Phú Quốc các bạn đừng bỏ qua hoạt động như lặn biển ngắm san hô và câu mực đêm cùng người dân cực thú vị ở Phú Quốc nha. Mình thấy trên Traveloka có tour này, giá chỉ 564.000VND (gồm các hoạt động như lặn ngắm san hô, tham quan cơ sở ngọc trai, ngắm hoàng hôn, và câu mực), các bạn có thể đặt trước để khi đến Phú Quốc có thể tham gia luôn. Nếu không có thời gian và muốn tiết kiệm tiền, các bạn cũng có thể chỉ tham gia tour nửa ngày ngắm hoàng hôn và câu mực ở đây.

Tham quan các suối: Suối Tranh, Suối Đá Bàn, Suối Đá Ngọn

du lịch Phú Quốc
Suối Tranh
du lịch Phú Quốc

Do không đủ thời gian nên mình chỉ đi Suối Tranh, vì suối nằm không xa thị trấn Dương Đông và đường cũng dễ đi hơn Suối Đá Bàn. Giá vé vào cổng chỉ 10.000VND/người. Suối Tranh bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, nước suối mát lạnh và trong lành. Bạn có thể men theo con đường mòn đá khoảng 300m hướng lên thượng nguồn, bạn có thể tìm thấy những khoảng nước rộng để có thể tắm suối. Ngoài ra, bạn có thể tổ chức barbecue trên suối, nhưng nhớ giữ vệ sinh chung nhé!

Khám phá phía Nam đảo Phú Quốc + đi cáp treo dài nhất thế giới

Nếu có thời gian các bạn hãy khám phá thêm phía nam đảo Phú Quốc và đi thử cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới nữa nhé. Ở phía nam đảo Phú Quốc có 3 đảo với các bãi biển hoang sơ mà các bạn có thể tắm biển, câu cá, hay lặn ngắm san hô là Hòn Khô, Hòn Mây Rút, và Hòn Móng Tay. Giá tour này tầm 1.421.300 VND đặt trên Traveloka Xperience.

Khám phá phía Bắc đảo Phú Quốc

Phú Quốc ngoài nổi tiếng với các bãi biển trải dài và những rặng san hô tuyệt đẹp, thì như mình có nói ở trên hệ sinh thái ở đây cũng rất đa dạng. Nếu ở phía Nam Phú Quốc là các hòn đảo xinh đẹp, thì phía bắc cũng không kém cạnh với vườn tiêu (tiêu là một trong những đặc sản của Phú Quốc), trang trại mật ong, hay rừng quốc gia Phú Quốc và làng chài Rạch Vẹm. Để đi đến làng chài Rạch Vẹm (cách thị trấn Dương Đông tầm 20km), các bạn có thể sử dụng xe máy để có thể vừa đi vừa dừng lại chụp ảnh và ngắm cảnh. Tuy nhiên nếu đi theo gia đình mình nghĩ các bạn có thể tham khảo tour này trên Traveloka Xperience cho tiện và có thể tham quan nhiều điểm trong ngày hơn.

Leo đồi Sơn Trà

du lịch Phú Quốc

Để ngắm toàn cảnh thị trấn Dương Đông, các bạn hãy dành chút thời gian leo lên đồi Sơn Trà nhé. Tuy đường leo lên khá dốc và xấu nhưng khi đã lên tới quán Chuồn Chuồn và được ngắm phong cảnh hùng vĩ từ trên cao, các bạn sẽ thấy quãng đường leo lên thật đáng giá.

Ngoài ra trên Traveloka Xperience cũng có rất nhiều các tour trải nghiệm Phú Quốc khác mà các bạn có thể tham gia đấy, các bạn có thể vào link để tham khảo thêm nhé.

Ăn gì khi đi du lịch Phú Quốc?

Bài kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình sẽ kết thúc bằng việc giới thiệu một vài đặc sản và địa điểm ăn uống ở Phú Quốc đến các bạn nhá. Do thời gian lưu lại Phú Quốc không dài nên mình chỉ thưởng thức được vài món ở dưới thôi.

Ăn gì?

Không những có hệ sinh thái độc đáo mà ẩm thực Phú Quốc cũng tuyệt không kém với rất nhiều món ăn ngon và lạ. Một số món mà các bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc là gỏi cá chíchnhum nướngcơm chiên ghẹbánh canh chả cá và bún kèn.

Lưu ý: các bạn đừng ăn nhum ở chợ đêm nhé vì hương vị sẽ không ngon lắm đâu.

Ăn ở đâu?

Đường 30/4 – đường có nhiều hàng quán nhất Phú Quốc. Ngoài ra, chợ đêm Phú Quốc cũng nằm ngay góc giao nhau giữa hai con đường này.

Bún Kèn thì có cô bán bún trên đường 30/4 cách khách sạn Thăng Long Phú Quốc (71 đường 30/4, Dương Đông) khoảng 50m bán rất ngon.

Bún Kèn
Bún mắm
Bún chả giò

Ở trên là một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mà mình hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Nếu có câu hỏi gì, các bạn đừng ngại mà hãy để lại comment hoặc gửi email cho mình nhé.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.