Tuy đã viết rất nhiều bài về ẩm thực Philippines, nhưng N rất thiếu sót khi không nhắc đến món bánh mì nổi tiếng của Philippines, đó là bánh mì pandesal. Mời các bạn cùng đọc bài: Giới thiệu món bánh mì pandesal của Philippines nha!

Người Philippines có thể ăn pandesal vào bữa sáng, bữa trưa như bánh mì kẹp thịt của Việt Nam. Nhân bên trong cũng rất đa dạng, họ có thể ăn bánh mì không hoặc kẹp thêm ham với trứng, hay đơn giản là quết phô mai lên rồi ăn thôi, có người còn chấm với sữa hay cacao nữa ấy.

Pandesal hay còn gọi là pan de sal là loại bánh mì có cỡ nhỏ, chỉ bằng nắm tay người lớn thôi, bánh được làm từ các nguyên liệu đơn giản (bột mì, muối, men nở, đường) y như bánh mì Việt Nam vậy đó, chỉ khác là có thêm trứng, ở ngoài có thêm một lớp bột cà mì nhuyễn. Khi ăn bánh mềm, và thơm. Nguồn gốc của pandesal là từ món pan de suelo, một loại bánh có ảnh hưởng từ Tây Ban Nha, nó khá giống như bánh mì baguette nhưng cứng nên sau này người Philippines họ cải tiến ra thành loại pandesal mềm như hiện nay.

Pandesal hay pan de sal nghĩa là bánh mì muối (pan là bánh mì theo tiếng Tây Ban Nha, còn sal nghĩa là muối).

N giải thích sơ sơ để các bạn hiểu về món bánh mì này. Giờ thì sẽ giới thiệu vài chỗ ăn bánh pandesal ngon để mọi người cùng đi thưởng thức nhé. Bài này sẽ giới thiệu 3 quán, theo thứ tự từ rẻ tới mắc, và đương nhiên quán cuối cùng sẽ là quán ngon nhất.

#3 Pan de Manila

Đây là quán bán bánh phổ biến nhất ở Philippines, nó giống như kiểu bánh mì Kinh Đô ở Việt Nam vậy đó. Các bạn đi đâu cũng sẽ thấy có một cửa hàng. Pandesal ở đây ngon và rẻ, N thỉnh thoảng cũng hay mua ăn sáng. Pandesal kẹp trứng và ham giá chỉ khoảng 50 peso/ cái, ăn xong no cả bữa trưa luôn. Tính ra pandesal tuy nhỏ nhưng ăn lại nặng bụng hơn bánh mì Việt Nam mình.

Các bạn có thể tìm cửa hàng Pan de Manila gần nhất bằng cách gõ lên Google Maps xong xem cái nào gần thì đi thôi, thường cứ cách khoảng 50-100m là lại có một cửa hàng.

#2 Little Flour Cafe

Quán này ngoài món Filipino breakfast ăn kèm pandesal còn bán thêm các món ăn Philippines khác, và các thể loại bánh khá ngon nhé, chỉ có giá là không ngon thôi. Pandesal ở Little Flour Cafe được bán kèm với đĩa cơm khổng lồ, ăn xong là no tới tối. Nói chung vị thì N thấy cũng bình thường, giá tận 460 peso/ phần. Bữa đó N order xong lúc họ mang ra còn hết hồn vì đĩa cơm to quá.

Địa chỉ: Quán có 2 chi nhánh ở Salcedo Makati và BGC, Taguig. Các bạn ở khu nào thì google maps khu đó để đến nhé.

#1 Panaderya Toyo

Mình mê pandesal của Panaderya Toyo nhất, bánh vừa rẻ lại vừa ngon, chưa kể họ còn làm theo kiểu thắt nút, nhìn vừa đẹp lại vừa ngon. Chưa kể bánh bán kèm cà phê hoặc cacao nóng (cacao siêu ngon luôn), và phần sốt quết lên pandesal, tất cả chỉ khoảng 200 peso thôi. Bạn nào tới Manila đừng quên ghé quán này nhé, chưa kể Panaderya Toyo nằm ở khu the Alley mà mình đã giới thiệu trong bài này.

Panaderya Toyo chuyên về các thể loại bánh mì, nên ngoài pandesal họ còn có nhiều sự lựa chọn khác cho mọi người lắm nhé, mà món nào cũng ngon, quán lại còn trang trí dễ thương. N đã ăn ở đó 2 lần rồi, nên chụp được kha khá hình để các bạn xem nè.

Địa chỉ: Panaderya Toyo,  Karrivin Plaza, Chino Roces Ave, Nangka, Makati, 1630 Metro Manila

Lưu ý quán chỉ mở cửa từ 11am đến 6pm và đóng cửa chủ nhật, thứ hai, nhưng các bạn đi trễ quá khoảng từ 3-4pm là hết bánh ngon nha

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.