Chào mọi người, bữa nay N sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra trạng thái visa Hàn Quốc online nha. Bạn nào muốn đọc lại về cách xin visa Hàn QuốcManila có thể đọc ở đây.

Chắc các bạn đều biết sau khi nộp hồ sơ, mình sẽ nhận được lịch hẹn lấy hộ chiếu, trong thời gian này các bạn sẽ không biết kết quả visa có được approve hay không, chỉ khi nhận lại hộ chiếu mở ra mới biết. Tuy nhiên có một cách nhanh biết kết quả hơn là kiểm tra trạng thái online trên website của họ.

Trạng thái visa (visa status) thường sẽ có 3 loại gồm: Application Received (Đã nhận được hồ sơ), Approved (Đậu visa), hay Declined (Từ chối). Ví dụ như trường hợp của N mới nộp được một hai ngày thì trạng thái vẫn đang là Application Received.

Các bước kiểm tra trạng thái visa (visa status) Hàn Quốc

trạng thái visa Hàn Quốc online
  • Sau đó các bạn điền các thông tin như sau:
    • Type of applications: chọn Diplomatic office 
    • Nhập thông tin số hộ chiếu (Passport No.)
    • Tên tiếng Anh trong hộ chiếu (Name in English): nhập theo đúng thứ tự trong hộ chiếu nha mọi người. Ví dụ hộ chiếu để Nguyen Van Ti thì điền Nguyen Van Ti
    • Điền ngày tháng năm sinh theo thứ tự (Date of Birth): năm sinh – tháng sinh – ngày sinh. Ví dụ: 1990-01-30
trạng thái visa Hàn Quốc online
  • Tiếp đó các bạn click vào Search sẽ hiện ra thông tin trạng thái visa Hàn Quốc (Application Status) như hình dưới:

Còn dưới đây là trạng thái visa của mình sau khi được approve (thường sẽ check được khoảng 2-3 ngày trước ngày đi lấy hộ chiếu)

Sau đó các bạn có thể click vào Certificate để xem thông tin chi tiết về visa Hàn Quốc đã được cấp. (*Expriy Date: ngày visa hết hiệu lực).

  • Thường visa có hạn 3 tháng, 1 lần nhập cảnh, và được lưu lại Hàn Quốc trong vòng 30 ngày. (Chồng mình người Philippines được lưu lại tới 59 ngày).
visa hàn quốc

Chúc các bạn ăn Tết thật vui và ai cũng nhận được visa Hàn Quốc thành công nha!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.