Khám phá Thiên đường Coron, Palawan, Philippines

Nguồn hình: coronislandhopping.com

Nếu El Nido đã là điểm đến nổi tiếng của giới du lịch nhiều năm qua, thì Coron là một hòn đảo nhỏ nhắn, yên bình cách đó khoảng sáu giờ đi tàu, thuộc phía Bắc quần đảo Palawan, Philippines. Coron nổi tiếng với những xác tàu đắm của Nhật và Trung Quốc, cùng với những rặn san hô đa dạng và hệ sinh thái động thực vật dưới nước phong phú. Bên cạnh đó, Coron còn có hồ nước lợ nằm lọt thỏm giữa đại dương và những núi đá vôi có cấu trúc ngầm vô cùng đẹp không hổ danh là “hồ nước đẹp nhất thế giới”.

Ngoài phong cảnh thần tiên, Coron còn có rất nhiều hoạt động dành cho khách du lịch khám phá như là lặn biển, ngắm san hô, chèo thuyền kayak… Dưới đây mình sẽ giới thiệu 5 hoạt động thú vị nhất ở Coron mà mọi người có thể trải nghiệm.

  1. Ngắm toàn cảnh Coron từ đỉnh Tapyas

 

 

Nguồn: http://k-tourspalawan.com

Thời điểm đẹp nhất để ngắm toàn cảnh Coron từ đỉnh Tapyas nổi tiếng là hoàng hôn. Tapyas là ngọn núi cao thứ 2 ở Coron (210 mas), từ chân núi lên tới đỉnh đều có bậc thang nên khá dễ dàng để trèo lên, tuy nhiên các bạn nhớ mang theo nước uống và thức ăn nhẹ theo nha. Để kịp ngắm hoàng hôn, chúng ta nên bắt đều leo từ khoảng 3-4 giờ chiều.

Cách di chuyển đến Tapyas: Từ trung tâm Coron các bạn có thể dễ dàng đi tới núi Tapyas bằng tricycles, nhưng nhớ trả giá cho phù hợp với quãng đường nhé, hoặc có thể đi bộ để tiết kiệm hơn. Nếu đi bộ các bạn tìm đến đường Malvar rồi đi bộ đến Iglesia ni Cristo church và hỏi người dân đường lên núi ở đâu.

  1. Ngâm mình ở hồ nước nóng Maquinit

Nguồn: cortodelmar.com

Hồ nước nóng Maquinit khá đặc biệt, vì đây là một trong số ít các hồ nước mặn nóng trên thế giới. Vừa ngâm mình vừa tận hưởng cảnh đẹp hùng vĩ từ những núi đá vôi bao xung quanh khu vực hồ nước nóng là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé thăm Coron.

Cách đi đến Maquinit: Hồ nước nóng này cách trung tâm Coron khoảng 30 phút đi xe, các bạn có thể đi bằng tricycle nhưng nhớ trả giá khoảng 300 peso (~150k vnd)/ xe nhé. Giá vào Maquinit là 200peso (100k vnd)/ người.

  1. Bơi và ngắm cảnh Coron tuyệt đẹp ở hồ Kayangan

Nguồn hình: Google

Kayangan lake có thể nói là nơi “phải đến” ở Coron. Đến với hồ Kayangan bạn không những có thể leo lên đỉnh một  núi đá vô bao quanh hồ để ngắm toàn cảnh, mà có thể bơi lội cùng bầy cá để ngắm san hô ở hồ nữa.

Vì nơi đây rất phổ biến với khách du lịch nên các bạn nhớ đi sớm một chút để có được những tấm ảnh đẹp nhất nha.

  1. Lặn ngắm san hô và núi ngầm ở hồ Barracuda

Nguồn: outoftown.com

Với những ai yêu bộ môn lặn biển, nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Có thể nói đây là nơi có phong cảnh dưới biển kì lạ nhất mà ai cũng sẽ giật  mình khi nhìn thấy. Núi đá vôi hùng vĩ cùng rặng san hô và bầy cá bơi lội, Barracuda chắc chắn là một điểm đến nữa không thể bỏ qua ở Coron.

  1. Thư giãn ở các bãi biển cát trắng mịn ở Coron

Nguồn: wynk.biz

Nếu bạn đã chán với việc lặn biển hãy tận hưởng những bãi biển cát trắng và nước xanh ngọc như không có thật của ba hòn đảo gần đảo trung tâm nha.

Giá tour vào khoảng 1200 peso/ người = 550.000 VND thôi. Các điểm đến là đảo Malcapuya, Banana and Bulog Dos.

Hướng dẫn cách di chuyển từ Sài Gòn đến Coron, Philippines

Để đi Coron, Palawan, Philippines từ Sài Gòn, Việt Nam các bạn sẽ phải bay transit ở Manila.

  • Sài Gòn- Manila: Các chuyến bay thẳng của AirAsia từ Sài Gòn khởi hành vào Thứ Hai, Tư Bảy hàng tuần.
  • Manila – Sài Gòn: Từ Manila về lại vào thứ Ba, Sáu & Chủ nhật hàng tuần.

Hiện tại nếu book trong tuần này, AirAsia đang tung ra đợt vé khuyến mãi chỉ từ 2.270.000 vnđ khứ hồi cho các chuyến bay từ 18/11/2017 đến 31/3/2018. Đặt vé tại link này https://goo.gl/3FsNeC

  • Manila – Coron: Du lịch đến Coron có nhiều cách, nhưng nếu bạn có thời gian và kinh phí hạn hẹp thì bạn nên thử đến Coron bằng tàu biển. Giá vé tàu khoảng 1.100.000 VND/ khứ hồi. Khởi hành từ Manila tầm khoảng 1:30PM, bạn sẽ cập bến Coron vào khoảng 5AM ngày hôm sau. Bài viết về cách đi Coron các bạn đọc ở đây nhé.  

Lịch trình du lịch Manila – Coron, Philippines trong 5 ngày

  • Ngày 1: hạ cánh Manila, các bạn có thể mua vé đi Coron ngay trong ngày.
  • Ngày 2: Coron: đi tour tham quan các điểm nổi bật ở Coron. Giá  (1500 peso/người = 680.000 VND). Điểm tham quan gồm: Green Lagoon, Twin Lagoon, Kayangan Lake, Barracuda Lake, Las De Coral, CYC  Beach. Tour tham quan kết thúc vào khoảng 4:45PM, sau đó các bạn có thể ngắm hoàng hôn trên đỉnh Tapyas.
  • Ngày 3: tour tham quan biển trong ngày. Giá tour vào khoảng 1200 peso/ người = 550.000 VND. Các điểm đến là đảo Malcapuya, Banana and Bulog Dos.
  • Ngày 4: tham quan các điểm khác như suối nước nóng Maquinit và vườn thú
  • Ngày 5: quay lại Manila. Tham quan thành cổ Intramuros, Chinatown, khu Greenbelt/ BGC trước khi ra sân bay về lại Việt Nam

Chi phí du lịch Manila – Coron, Philippines trong 5 ngày

  • Vé máy bay khứ hồi Sài Gòn – Manila của AirAsia: từ 2.270.000 vnđ, khoảng hơn 5000 peso
  • Vé tàu thủy khứ hồi Manila – Coron: khoảng hơn 2,000 peso thôi.
  • Chi phí các tour ở Coron: 2,700 peso/ người
  • Chi phí khách sạn ở Coron: 4 đêm khoảng 2,400peso ~ 1,200,000 VND/ người (ở dorm)
  • Ăn uống ở Coron: 300- 500peso/ ngày, 4 ngày sẽ khoảng 2,000peso/ người
  • Ăn uống ở Manila: 500peso
  • Chi phí đi lại ở Manila đến các điểm đã nêu trên bài: 700-800peso/ người
  • Chi phí phát sinh: 1,000 peso/ người

Tổng chi phí cho chuyến đi mà các bạn cần chuẩn bị là khoảng 20,000 peso/ người (~10tr vnd).

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

4 Comments

  1. Chào chị,
    Cuối tháng 9 tới em có kế hoạch đi Palawan trong 3-4 ngày. Em có đọc bài viết của chị đi El Nido và Coron. Em muốn hỏi trong khoảng thời gian đó em nên đi địa điểm nào để trãi nghiệm tốt nhất Palawan ạ.
    Cảm ơn chị <3

    • Hi em, 2 điểm đó đều rất đẹp, có điều nếu em đi El Nido em phải đi xe buýt thêm 8 tiếng nữa, nên với thời gian ít như vậy em nên đi Coron vì họ có chuyến bay thẳng nha em 🙂

      • Cảm ơn chị nè, để em đọc kỷ hơn những bài chia sẻ của chị để rút kinh nghiệm :))

  2. Lê Hương Reply

    Chào chị,
    Cuối tháng 9 tới em có kế hoạch đi Palawan trong 3-4 ngày. Em có đọc bài viết của chị đi El Nido và Coron. Em muốn hỏi trong khoảng thời gian đó em nên đi địa điểm nào để trãi nghiệm tốt nhất Palawan ạ.
    Cảm ơn chị <3

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.