Chào mọi người, trong thời gian chờ đến ngày bay đi Lào N cũng không có gì nhiều để chia sẻ đến mọi người, nên tranh thủ đăng bài đầu tiên về Lào nha. Bài này sẽ là Hướng dẫn cách mua vé máy bay rẻ đi Lào. Với bài này N nghĩ sẽ có ích với các bạn đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh, và nước ngoài.

Các cách để đi Lào từ Việt Nam

Đi bằng xe buýt

Các bạn có thể đi bằng xe buýt từ Hà Nội, Huế, hay Đà Nẵng, N thấy nhiều và phổ biến lắm, nên khá là tiện. Mỗi 1 cái bất tiện là phải ngồi trên xe buýt lâu và cũng hơi hồi hộp vì đi xe buýt đường dài ở Việt Nam mà, lúc nào cũng hồi hộp.

Đi bằng máy bay

Hãng máy bay nào bay đi Lào?

Theo N thấy hiện đường bay thẳng từ Việt Nam qua Lào chỉ có Vietnam Airlines hay cái hãng Laos Airways gì đó, tuy nhiên giá khá là cao.

  • Các bạn ở miền Nam có thể đi Lào bằng cách bay ra Đà Nẵng (hay đi tàu hỏa) rồi đi tiếp xe buýt qua Lào
  • Cách khác là bay từ Sài Gòn qua Kuala Lumpur (vé máy bay lúc nào cũng rẻ) và từ Kuala Lumpur bay qua Luang Prabang hoặc Vientiane bằng AirAsia (đây là cách mình và đứa bạn mình đang sử dụng). *Cập nhật 9/2019: em Quân vừa nhắn mình là hiện tại AirAsia không còn chuyến bay thẳng từ KL đi Luang Prabang nữa rồi, mà transit ở Bangkok (Don Mueang)

Giá vé máy bay AirAsia từ Bangkok đi Lào

*Cập nhật 9/2019: giá vé Bangkok – Luang Prabang Lào khứ hồi tầm 100usd hoặc ít hơn nếu các bạn mua ngay đợt khuyến mãi nha. Còn vé từ Việt Nam đi Bangkok chắc còn rẻ hơn đi Kuala Lumpur đó.

Dưới đây là thông tin cũ về chuyến bay thẳng từ KL mà mình đi hồi đó:

Vé từ Sài Gòn qua Kuala Lumpur chắc các bạn ở nhà rành hơn mình, nhưng theo mình biết thì không đắt chút nào, mua đi KL chắc còn rẻ hơn đi Đà Nẵng hay Huế.

Còn vé máy bay từ Kuala Lumpur đi Luang Prabang của Lào chỉ khoảng trên dưới 2 triệu/ khứ hồi. Đợt mình mua chỉ có 281.90 MYR đổi ra là 1 triệu rưỡi VND khứ hồi thôi. Quá rẻ đúng không? Đi xe buýt sợ mà lâu, chưa kể giá cũng tương đương, thôi đi máy bay rồi tiện qua thăm nước bạn Malaysia luôn thể. N sống ở Manila nên để đi Lào cũng phải bay qua KL rồi đi vé cũng rẻ và tiện hơn là bay về Việt Nam. Các bạn đang sống và làm việc ở Malaysia là vui nhất vì bay thẳng đi đâu cũng có chuyến. Hãy tranh thủ mua vé máy bay và khám phá vùng đất mới nhé. Thật ra mình cũng không thích bay AirAsia lắm, nhưng muốn rẻ thì phải chấp nhận thôi. Thứ nhất vì AirAsia delay kinh khủng khiếp luôn, bay 5 chuyến hết 3 chuyến bị delay rồi; thứ hai, nhiều khi chuyến mình lên sau khi chuyến trước đáp, họ còn chưa kịp lau dọn cái chỗ ngồi kỹ cơ. Tiền nào của nấy, ráng vậy, ráng bay an toàn dùm cái là được rồi, bẩn bẩn xíu vẫn chịu được hihi.

Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết về đất nước Lào nha!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.