N nhận được khá nhiều câu hỏi của các bạn về cách đặt vé và đi xe buýt VIP/ local / taxi ở Myanmar, thật ra trong các bài viết về Myanmar N cũng có nói qua rồi, ví dụ như bài này. Tuy nhiên có lẽ hồi đó viết bài chưa có kinh nghiệm nhiều nên khá dài dòng và các bạn cũng khó tìm thông tin trong bài. Vì vậy hôm nay N và Hảo sẽ gửi các bạn bài về Hướng dẫn đặt vé và đi xe buýt VIP/ local / taxi ở Myanmar nha.

Để các bạn tiện theo dõi, N sẽ chia bài viết thành nhiều mục nhỏ.

Các tuyến xe buýt ở Myanmar

Ở Myanmar di chuyển thật ra khá dễ dàng, xe buýt từ Yangon đi đến khắp nơi như Inle, Bagan, Mandalay,…

Cách đặt vé xe buýt VIP ở Myanmar

Như các bạn đã biết, ở Myanmar có nhiều xe buýt VIP rất đẹp và tiện nghi, đợt N đi N cũng có kể qua là lên xe họ còn cho nước uống, khăn lạnh, bàn chải, kem đánh răng, cả cà phê nữa, ghế ngồi rất thoải mái và rộng rãi, như cái xe N đi từ Inle về Yangon còn có cả dãy ghế mà loại chỉ 1 ghế cho khách đi lẻ đó. Ngoài ra có xe cũng cho cả chăn để đắp, tuy nhiên lúc về Yangon N có để ý thấy họ gập chăn rồi bỏ lại vào trong túi nên bạn nào ngại dùng thì có thể mang theo chăn nhỏ để đắp nha.

Có 2 cách để đặt vé xe buýt VIP ở Myanmar.

Đặt qua website

Các bạn có thể đặt vé xe buýt VIP qua trang web ở đây. Tuy nhiên giá vé trên website sẽ tính thêm phí (khoảng 7usd). Nên nếu ai muốn đặt rẻ thì tham khảo cách dưới này mà N đã chia sẻ ở bài này nha.

Đặt vé qua anh Minthu

Đây là thông tin liên lạc của anh Min Thu, các bạn có thể đặt vé xe buýt trước nhé: minthu.bagan@gmail.com

Giá anh này mình mua thì rẻ hơn trên web do không tính phí này kia, tuy nhiên ảnh sẽ dụ bạn đặt thêm taxi của ảnh từ sân bay về khách sạn (khu Bagan). Như N bữa thì N mặc cả giá xuống, còn mọi người có thể xem xét mặc cả/ trả giá gì đó hoặc không đặt nếu không thấy hợp lý. Ảnh sẽ gửi e-ticket cho chuyến Yangon- Bagan, còn mấy chuyến còn lại khi đến Bagan ảnh sẽ gửi tới tận khách sạn và bạn trả tiền ở đó hoặc nếu đặt taxi thì trả luôn. Anh Minthu trả lời email hơi bị chậm, nên mọi người nếu đặt xe buýt thì đặt sớm chút nha.

mobile phone  ;+ 95 9 43149273
mobile phone  ;+ 95 9 258983369
mobile phone  ;+ 95 9 795763922
http://www.horsecartbagan.com/

Đặt vé qua Facebook của hãng xe.

Như trường hợp của Hảo trong bài này, Hảo đã nhắn tin và đặt vé trực tiếp qua facebook của JJ Express. Trang facebook này đã gửi 1 list các chuyến xe với giờ giấc để Hảo lựa chọn, sau đó cung cấp họ tên và passport, giá là 12usd cho chuyến xe buýt Yangon Mandalay. Các bạn không cần thanh toán ngay mà sẽ trả tiền khi nhận vé ở bến xe buýt Aung Mingalar Highway Bus Station.

Thông tin mới: N vừa giúp đứa bạn đặt JJ Express qua Facebook tuy nhiên họ nói bây giờ phải đặt qua website của họ ở link này. Các bạn lưu ý nha

Cách đi xe buýt local/ xe đò ở Myanmar

Trường hợp bạn đi Myanmar vào thời gian cao điểm mà không đặt được xe buýt VIP như trên (nói VIP nhưng vé khá bình dân cho chuyến đi dài), các bạn có thể tới bến rồi hỏi  người ta chỉ cho xe nào đi tới điểm muốn đến. Có thể viết sẵn ra giấy hay chụp lại có luôn tên tiếng Myanmar để dễ hỏi vì ít người Myanmar biết nói tiếng Anh lắm, người ta sẽ chỉ/ hay dẫn bạn đến chỗ xe buýt để đi luôn.

Cách đi xe buýt nội thành Myanmar

Cái này thì N chưa có dịp vì đi vì không đủ thời gian, nhưng Hảo đã đi thử ở Mandalay và có kể rằng cũng khá dễ dàng để bắt xe, quan trọng là mình cứ hỏi  người ta thôi, người dân sẽ nhiệt tình hướng dẫn và chỉ đúng xe để mình lên. Giá vé cũng khá rẻ, chỉ 1000 kyatt/ chiều, xe chạy khi đủ người. Xe nhìn hơi giống xe bán tải được thiết kế lại với hình dáng vừa giống xe bán tải vừa giống xe lam.

Đi taxi ở Myanmar

Taxi ở Myanmar cũng như nhiều quốc gia khác khá là lộn xộn. Các bác tài có khi hét giá cao, có khi lại nhập nhằng nói giá rẻ xong đến lúc ngồi vào xe lại chờ chở thêm 2, 3 người nữa để kiếm thêm tiền. Như bữa mình đi gặp 2 bạn người Hong Kong kia, 2 bản phàn nàn quá trời. Tuy nhiên taxi trong thành phố lại khá dễ chịu, N nhớ lần đó nhờ cái hostel gọi hộ rồi trả giá đi đến chùa, xong chú ấy còn chờ để chở đi các nơi khác như chợ…, chở về rồi chở ra sân bay luôn.

Lưu ý khi đi taxi ở Myanmar: LUÔN MẶC CẢ TRƯỚC KHI LÊN XE VÀ NHẤT LÀ Ở BẾN XE LUÔN HỎI XEM HỌ CÓ CHO MÌNH ĐI CHUNG VỚI AI NỮA KHÔNG.

Hướng dẫn đặt vé và đi xe buýt VIP/ local / taxi ở Myanmar Hướng dẫn đặt vé và đi xe buýt VIP/ local / taxi ở Myanmar Hướng dẫn đặt vé và đi xe buýt VIP/ local / taxi ở Myanmar

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

9 Comments

  1. Ngân cho mình hỏi di chuyển từ Mandalay đi Bagan, và ngược lại, như thế nào? họ có đón mình ở khách sạn ko?

    • N nhớ là N đi ra bến xe buýt đó :), bạn mua vé của hãng nào thì xem xe đậu ở đâu nha

  2. Minh Hieu Nguyen Reply

    Hi Ngan, mình cũng mua vé xe của JJexpress chuyến Yagon-Bagan, mình đã mua trên trang web nhưng vì thấy giá vé của Local rẻ hơn cho Foreigner nhiều nên mình đặt Local tưởng chỉ khác tiền phải thanh toán bằng MKK thay vì USD. Mình đã thanh toán qua Master card luôn rồi, mà h họ gửi các e-ticket cho mình có khoản Note: This ticket is for Myanmar National Card only. All foreigner and tourist passenger are suggested to buy foreigner/tourist ticket for security reason .
    Bạn đã gặp trường hợp này chưa, cái này bắt buộc mình phải đổi vé hay sao? Rồi những chuyến sau đi Bagan- Inle và Inle -Mandalay rồi Mandalay – Yangon mình mua tại bến xe được không nhỉ? Nhờ Ngân tư vấn giúp

    • Hi bạn, trường hợp của bạn bạn phải đổi vé đó bạn, nếu bạn muốn mua vé rẻ thì bạn mua ở bến, nhưng mình không chắc là lúc nào cũng có vé nhé, thường mấy xe đó là kiểu xe dù đó :D, đi cũng vui tuy là hơi đông đúc chút

    • Hi bạn, trường hợp của bạn bạn phải đổi vé đó bạn, nếu bạn muốn mua vé rẻ thì bạn mua ở bến, nhưng mình không chắc là lúc nào cũng có vé nhé, thường mấy xe đó là kiểu xe dù đó :D, đi cũng vui tuy là hơi đông đúc chút

  3. Huệ Nguyễn Reply

    Bạn cho mình hỏi chút, mình nghe nói đi xe bus ở Myanmar rất lạnh, tháng 11 đi trời cũng lạnh, có nên mang theo áo khoác không bạn?

    • Tháng 11 đi Myanmar mang đồ ấm theo nha bạn, trên xe buýt sẽ được phát chăn đó bạn, nhưng nếu bạn không thích đắp chăn của họ có thể mang thêm 1 cái khác nữa nè 😀

  4. cho mình hỏi chút, mình đặt vé đi My vào đầu tháng 2, vậy mình nên đặt trước tất cả các dịch vụ như xe buýt, khách sạn trước bao nhiêu lâu, thời điểm nào giá là tốt nhất bạn có biết không? đặt phòng mình nên đặt trên booking hay agoda bạn? đầu tháng 2 thời tiết thế nào bạn nhỉ, mình vẫn chưa hiểu lắm vụ đặt vé xe, nếu mình đặt qua web trực tiếp sẽ bị đắt hơn đặt qua anh Minthu phải không bạn, vậy mức giá vé anh Minthu đặt giúp là bao gồm cá chi phí của anh đấy rồi và vẫn rẻ hơn so với đặt trực tiếp phải ko bạn, nếu mình đặt qua anh minthu thì anh sẽ mua vé giúp và gửi qua mail cho mình, đến đó mình gặp và thanh toán trực tiếp cho anh hay như thế nào bạn, cám ơn bạn nhé

    • hangnguyen Reply

      Lucena: Mình cũng ngày 10/02 mình bay. bạn bay ngày nào, mình bay từ hn và đã đặt vé xe jj và khách sạn rồi, bạn thì sao

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.