Thủ đô đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt, sao chúng mình không tạm xa Hà Nội để tìm về với “quán cà phê trên mây” này nhỉ. Giới thiệu đến các bạn một địa chỉ “đi trốn nóng” cực chill đó chính là Quán Gió Tam Đảo. Hãy cùng mình khám phá về địa điểm lý tưởng được giới trẻ đặc biệt yêu thích này nhé.

Mục lục

Vài nét về Quán Gió Tam Đảo

Địa chỉ: Thôn 1 Thị Trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Không còn là cái tên xa lạ, Quán Gió Tam Đảo từ lâu đã trở thành điểm check in quen thuộc của nhiều người.. Quán nằm ở Thị Trấn Tam Đảo, có độ cao gần 1000m so với mực nước biển, xung quanh là quang cảnh rộng rãi, gió thổi mây bay, khí hậu mát mẻ vì thế mà nhiều người ví nơi đây như một sapa thu nhỏ.

Cà phê Quán gió chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 60km với quãng thời gian di chuyển gần 2 tiếng đồng hồ. Vì thế, rất thích hợp cho gia đình, hội bạn, các cặp đôi có một chuyến nghỉ dưỡng lý tưởng vào cuối tuần. Hơn nữa, nằm trong trung tâm thị trấn nên quán rất gần với những địa điểm du lịch nổi tiếng khác như: Nhà thờ đá, Quảng trường, Cầu mây, Thác bạc…

Quán Gió Tam Đảo nơi ngắm hoàng hôn và bình minh cực đẹp

Dù đã đi nhiều lần nhưng Quán Gió Tam Đảo vẫn luôn là điểm đến yêu thích của mình. Nơi đây, sở hữu vị trí cao đẹp, không gian quán rộng rãi, có cả trong nhà và ngoài trời nên rất thuận lợi để săn mây, ngắm hoàng hôn.

Và đúng như cái tên “quán cà phê trên mây” từ độ cao này, mình có thể ngắm được trọn vẹn khung cảnh núi rừng bao la và thị trấn Tam Đảo nhỏ xinh. Đến với Quán Gió  vào những ngày nắng bạn sẽ cảm thấy nơi đây giống như một bức tranh tuyệt đẹp. Ngước lên cao là bầu trời xanh ngắt, từng đám mây trắng nhẹ trôi, xen lẫn vào trong đó là những rừng cây bát ngát phủ kín cả núi rừng, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

Nhưng điều khiến mình mê mẩn và yêu thích nhất ở đây chính là khung cảnh hoàng hôn. Khi ánh mặt trời dần tắt nắng, cả thiên nhiên như nhuốm màu đỏ tím. Lúc này gọi một cốc cà phê trên ban công rộng rãi là bạn đã có thể thoải mái check in, ngắm cảnh hoàng hôn rực rỡ rồi…

Có khá nhiều bạn đến từ sớm chỉ để săn hoàng hôn, đây cũng là nơi tác nghiệp của nhiều nhiếp ảnh gia, những cô nàng yêu thích sống ảo muốn ghi lại dấu ấn của mình.

Thưởng ngoạn khung cảnh xinh đẹp của thị trấn Tam Đảo

Một trong những thú vui tao nhã mà nhiều người yêu thích đó chính là ngồi uống trà ngắm cảnh núi non. Và thưởng ngoạn cà phê ở quán gió Tam Đảo là điều mình vô cùng thích thú. Từ quán bạn có thể nhìn ngắm con đường ngoằn ngoèo một bên là dãy núi một bên là thung lũng sâu thẳm. Xung quanh Quán Gió là những ngôi nhà, thiết kế độc đáo, những homestay xinh đẹp. Bên cạnh đó thiên nhiên núi rừng cũng toát lên sự bình yên, thơ mộng. Ngồi nhâm nhi một cốc cà phê bên bạn bè người thương, cùng check in lưu lại khoảnh khắc này thì còn gì tuyệt hơn nhỉ.

Một điều nữa mà mình rất yêu thích nơi đây là khí hậu se lạnh. Giữa mùa hè nóng bức, gay gắt nhưng lên Quán Gió Tam Đảo như lạc bước xứ Hàn mộng mơ. Bạn sẽ được khoác lên mình những chiếc áo thu đông ấm áp, thưởng ngoại tiết trời giá lạnh, mà chẳng phải đợi đến mùa đông. Rất thú vị đúng không nào?

Quán gió – Góc sống ảo tuyệt đẹp

Mỗi lần du lịch Tam Đảo là mình đều check in với Quán gió, có thể nói mọi vị trí ở quán đều tạo nên một khuôn hình tuyệt đẹp. Nếu bạn thích một gam màu trầm yên tĩnh có thể ngồi trong nhà, hoặc bức tường đá đặc sắc. Bạn muốn khung cảnh bao la ngoài trời hãy chọn ngoài sân hiên. Nơi đây sẽ giúp bạn bắt trọn được cảnh sắc Tam Đảo, tạo nên những tấm hình lung linh đầy màu sắc.

Menu đồ uống đa dạng

Không chỉ nằm tại vị trí lý tưởng, mình thấy menu đồ uống ở Quán gió khá đa dạng và hợp lý. Bạn có thể chọn cho mình: trà, cà phê, sữa chua, kem tươi, nước ép, hoặc nước chai đóng sẵn. Mình rất thích nước hoa quả, hoa quả ở đây khá tươi ngon, vị ngọt tự nhiên, ly nước đầy đặn, một số loại nước ép mình đã thử và rất thích như: nước cam, dưa hấu ép, nếu như muốn giải nhiệt bạn cũng có thể chọn cho mình một cốc sữa chua hoa quả vô cùng đã và ngon miệng nhé.

Tuy không phải là fan của cà phê nhưng rất nhiều bạn đánh giá vị cà phê của Quán Gió rất ngon, vừa có vị đắng, xen lẫn một chút vị ngọt hòa quyện nơi đầu lưỡi. Màu sắc của ly cà phê khá hấp dẫn, có màu nâu sậm, hương thơm tự nhiên, không nồng mà lưu lại khá lâu. Nếu muốn đợi ngắm cảnh hoàng hôn bạn có thể gọi cho mình một ly cà phê nhất định sẽ giúp tinh thần của bạn luôn hứng khởi, tươi mới.

Nếu như có dịp du lịch Tam Đảo, mình vẫn sẽ lựa chọn Quá Gió Tam Đảo. Còn gì tuyệt hơn khi ngồi tại quán, nhâm nhi cà phê, thu vào tầm mắt mọi cảnh đẹp của núi rừng nhỉ. Đừng bỏ lỡ địa điểm tuyệt vời này bạn nhé, chắc chắn khung cảnh và đồ uống nơi đây sẽ sớm làm bạn xiêu lòng thôi. 

Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch tại cộng đồng du lịch ẩm thực Việt Nam Halo Travel

Halo Travel – Cộng đồng du lịch ẩm thực Việt Nam. Cộng đồng chia sẻ thông tin ăn uống, cẩm nang du lịch cho những người yêu du lịch, nơi kết nối giữa các công ty du lịch, lưu trú, ẩm thực với cộng đồng, giúp doanh nghiệp đến gần hơn với cộng đồng du lịch. Liên hệ với chúng tôi:

Website: https://halotravel.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/halotravel.hanoi

Group: https://www.facebook.com/groups/halotravel 

Instagram: https://www.instagram.com/halotravel.vn/ 

Địa chỉ: Tòa nhà văn phòng HCMCC, 249A đường Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: +84888883346

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.