Sau mấy ngày lạnh co ro ở Bagan và Inle, Yangon đón mình với thời tiết không được dễ chịu lắm, mới 6 giờ sáng mã đã cảm nhận được cái nóng từ trên xe. Vừa bước xuống xe, cũng như bao thành phố khác, các chú taxi đứng đông nghẹt ở dưới co kéo rồi, sau khi thảo luận với nhau và trả giá với các bác tài, hai đứa chọn được 1 bác chịu giá 8000kyat từ bến xe về khách sạn bọn mình ở gần Inya lake. Mà chẳng hiểu sao lên xe ngồi xong tự nhiên bác ta bỏ đi xuống, chạy đi đâu mãi không thấy quay lại. Lúc sau mang 2 bạn gái kia quay lại rồi cho lên xe ngồi luôn. Mình lúc đó điên tiết quá, mới cáu lên hỏi sao lại cho 2 bạn này lên, bọn tui trả 8k cho 1 xe chứ đâu phải 8k để ghép xe, cái 1 bạn mập bên đó cũng hiểu ngay ý mình, cáu tiết lên hét loạn xạ làm ông tài xế sợ quá, cuối cùng giảm còn 6k/ 2 đứa. 2 bạn ngày người Hongkong, mập mập nhìn dễ thương lắm, lúc chia tay bọn mình còn chúc mừng năm mới đủ kiểu hehe

Chỗ bọn mình ở khá dễ thương, vì mình nói chỉ ở đến khoảng 2-3 giờ chiều sẽ ra sân bay nên xin giảm giá một chút. Mấy anh chịu luôn, chỗ hostel mình ở ở Yangon là: T Venus BnB, No. 47, San Yeik Nyein 5th Street, Kamaryut township, Inya Lake, Yangon (link đặt phòng: https://www.agoda.com/partners/partnersearch.aspx?cid=1742549&pcs=1&hid=1094091. Mấy bạn phục vụ còn dễ thương cho ăn sáng luôn hôm đó, rồi kêu dùm cái taxi để bọn mình đi thăm Shwedagon Pagoda, chú tài dễ thương lấy đâu có 2-3k kyat gì đó quên rồi, lại còn chờ chở về, rồi chờ bọn mình đi chợ đi mall này kia nữa.

Shwedagon Pagoda các bạn có thể đọc thêm ở đây: https://en.wikipedia.org/wiki/Shwedagon_Pagoda

Chùa này mình chẳng hiểu trả tiền vé ở đâu, mà 2 đứa sáng ra bôi thanaka đầy mặt, đến lúc tới nơi chẳng thấy ai hỏi vé gì cả, chẳng hiểu do đi nhầm cửa cho người bản địa hay do nhìn giống người Myanmar nữa.

ở Yangon trời cũng xanh đẹp không kém
Ở Myanmar, người ta chụp hình trong chùa hay trước tượng Phật sẽ giữ nét mặt nghiêm không cười. Có mấy anh đứng cười đùa xong vừa tạo kiểu chụp hình là mặt chuyển ngay sang nét buồn phảng phất.

Chơi một lúc cũng chán, mình nhờ chú taxi chờ về lại chỗ khách sạn và nhờ chú ghé cái chợ với mall cùng đường để ăn trưa và đi dạo một vòng. Đi du lịch mà không ghé chợ quả là một thiếu sót, nên cho dù thời gian có không đủ mình cũng cố ghé thử xem như thế nào.

khu chung cư ở Yangon

hàng quán cũng y như ở Việt Nam
Chú bán rau
Mình ăn cơm ở quán cô này, nhà 3 người, 2 vợ chồng thay phiên bán, bà rửa rau thái thịt, nấu ăn
Bán đủ thứ
Mình ăn bún ở quán này. Có 2 bạn sinh viên người Myanmar dễ thương ngồi cạnh nên giới thiệu về món ăn cho bọn mình luôn. Các bạn còn giúp hỏi giá nữa chứ
hàng cá
Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar
Cô bán rau này rất dễ mến và thân thiện

Đôi lời về Yangon: Cảnh tuy không bằng vùng khác ở Myanmar, nhưng có thể nói mình thích thành phố này nhất. Thích cái cách người dân họ thân thiện, người miền Nam ở đâu cũng thế thì phải (trừ mấy chú taxi ra nha), ấm áp, luôn mở lòng giúp đỡ người khác. Đồ ăn ở Yangon cũng ngon và đa dạng hơn phía miền Trung và miền Bắc nữa.

Điểm trừ: người dân khạc nhổ bữa bãi, đường xá trong thành phố mà gồ ghề kinh khủng luôn, đi cứ bay bay gọi là, và cuối cùng tình trạng kẹt xe cũng không kém những thành phố lớn khác trên thế giới. Xe ở đây đi không hàng lối, không theo quy tắc gì cả, loạn xì ngậu luôn.

Thời gian ở Myanmar quá ngắn ngủi, mình không kịp thử ăn hết những món ăn, không kịp đi lang thang thêm những con phố, hay thử đi xe buýt kiểu như xe tải ở đó. Nhưng cũng vì vậy mình sẽ trở lại và ở Yangon lâu hơn nữa để cảm nhận thêm về đất nước này.

Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.