Lẽ ra là 6 ngày cơ, nhưng mà số là chuyến bay từ Sri Lanka về Kuala Lumpur của mình bị delay tới cả ngày nên cho dù đã cố tình mua vé chuyến từ KL đi Yangon cách cả ngày nhưng cuối cùng vẫn không kịp bay. Mình mất đầu cả mấy ngày chat chit rồi gọi điện, chờ điện thoại của bên Air Asia để than thở trách móc, và quan trọng là bắt đổi chuyến khác cho mình. Thế là cuối cùng đáng lẽ đến Yangon từ sáng mà mãi 7 giờ tối mới tới nên bỏ luôn ngày đầu, tính còn 5 ngày thôi. Hôm đấy đói quá nên không có ấn tượng gì về sân bay Yangon, chỉ nhớ cũng sạch sẽ, hơi loạn cái vụ điền giấy trên máy bay xong xuống kêu lấy tờ khác điền, lung tung cả lên, nhưng được cái mấy chú hải quan làm việc có phần nhanh hơn bên Malays. Tuy là sân bay không có ấn tượng mấy nhưng lại ấn tượng với mấy người trên máy bay. Có chị Myanmar soát vé máy bay cầm hộ chiếu xem xong cười nói “Cảm ơn!”, đến lúc lên máy bay ngồi kế 2 anh người Myanmar cũng buồn cười. Hai anh này không nói được tiếng Anh, xong mình ngồi một hồi ngay lúc mặt trời lặn cảnh rất đẹp, 2 ảnh cứ khều mình xong nói cái gì quá trời nói, mình thì ù ù cạc cạc nên cười cái rồi thôi. Được lúc sau mấy ông lại khều tiếp, xong chỉ chỉ vào ghế gần cửa sổ rồi đứa điện thoại ý kêu là chụp hình. Lúc này mới ngớ ra là hai anh muốn nhường mình ngồi ở trong. Người đâu mà dễ thương thế. Được lúc sau anh bên cạnh lại khều khều, quay qua thấy anh 2 mắt nhắm nghiền, mặt tỏ vẻ không ổn, mình tưởng ổng bị gì cứ “Anh ơi, có sao không anh?”, ảnh nói nói gì đó, xong chỉ vào lỗ tai, “À, hóa ra là ảnh bị ù tai=))”. Đến giờ người ta đi phát bán đồ ăn, 3 anh em ngồi nghe mùi đồ ăn chịu không nổi lên lôi hết đồ trong balo ra ăn (dù biết rằng Airasia cấm ăn đồ không phải của nó trên máy bay), mình có mỗi gói hạt điều anh trai bên Sri mua cho, 2 anh kia thì nguyên hộp kẹo, 3 đứa ăn vui lắm, 2 anh cứ rôm rả tiếng Myanmar, mình thì tiếng Anh :)), nói chung là cố lắm cũng chả hiểu 2 anh nói gì.

 

Ấn tượng đầu về người Myanmar của mình tốt lắm, 2 anh dễ thương thế kia cơ mà. Cho đến khi gặp cha chạy taxi (hình như taxi chỗ nào cũng mafia vậy hay sao ý). Mới đầu nhìn trời ơi đẹp trai, mặt mũi sáng sủa ha, nhìn như Hàn xẻng luôn, lại còn nhiệt tình, cứ hỏi chưa ăn tối thì chở đi ăn. Thấy cũng nhiệt tình, cộng thêm đang đói mờ mắt nên ừ luôn. Thế là anh chở vào quán cũng đẹp lắm (nhìn một vòng thấy khách du lịch không, mình cũng hiểu mờ mờ), xong thấy ảnh cũng dễ thương, mời luôn ảnh uống cafe, thiệt hại bữa tối hết 12000kyat. Lúc đó cũng chả nghĩ gì, thấy quán đẹp cũng nghĩ bụng thôi tiền nào của nấy. Đến lúc ổng chở đến bến xe buýt, thay vì như lúc đầu deal giá là 8000kyat, ảnh đòi 15000kyat cộng thêm tiền service gì đó nữa. Hôm đấy kể cũng mệt, (vật vờ cả ngày ở KL mà sao không mệt), nên cũng chẳng đôi co làm gì, ngậm ngùi lôi 15k ra trả cho hắn, dặn lòng đừng để chị gặp lại lần nữa…, chị sẽ không thèm đi đâu.

 

Lại nói một chút về việc tại sao mình không ở Yangon mà đi Bagan luôn. Thường đi du lịch mình hay để thủ đô thăm quan vào những ngày cuối, vừa để có nhiều thời gian, mà vừa phòng trường hợp trễ tàu xe hay máy bay, rồi tiện nghỉ ngơi ra sân bay nữa. Mình đi xe buýt của Elite Express chạy lúc 9.30pm, hết 17USD/vé, tất cả vé xe buýt ở Myanmar mình đều đặt mua trước qua anh Min Thu, giá rẻ hơn mua online, anh này ở Bagan nên mình thanh toán cho anh ở đó luôn, rồi anh còn cho xe tới chở về khách sạn nữa (hết 9usd, đỡ phải đứng trả giá với mấy ông taxi ngoài bến xe).

 

Xe buýt bên đây rất đẹp nhé, xe nào cũng first class này kia nên đẹp lắm, xe ghé rộng, và rất sạch, lại còn có cái máy cho mình xem phim nghe nhạc này kia. Lên xe sẽ được phát chăn luôn (kinh nghiệm thì không nên dùng chăn của nó, mình toàn mang theo cái chăn nhỏ đi thôi, chăn của họ để đắp chân). Như cái hôm đi từ Inle về Yangon, chưa kịp xuống xe đã thấy ngay cảnh chế phục vụ gấp chăn khách vừa xuống xe lại xong lấy giấy băng keo dán lại như mới xong lại để vào ghế cho hành khách khác dùng. Eo ơi, biết là thế cũng đừng làm việc đó trước mặt người ta chứ. Quay lại với chuyến xe hôm ấy, xe của Elite Express không những đẹp mà còn phục vụ hơi bị nhiệt tình quá. Lên xe cái là được phát khăn ướt rồi nước luôn, lúc sau khoảng 10.30 tối, chị phục vụ đến từng ghế phát mỗi người một hộp bánh ngọt và 1 ly cà phê đậm đặc, mình rất phục các chế nào mà uống cafe lúc đó xong ngủ được tới sáng. Đường từ Yangon đi Bagan xóc cứ gọi là, toàn ổ gà ổ vịt lâu lâu có thêm ổ voi, nằm mãi mà không ngủ nổi, đến đâu khoảng 3 giờ sáng bắt đầu thiu thiu, do cơ thể cũng quen với cái sự xóc rồi thì xe đột ngột dừng, đèn bật hết lên, chị phục vụ lại xuất hiện và đi đến từng ghế phát cho mỗi người một bộ kem và bàn chải oánh răng. Xong xuôi chị yêu cầu tất cả mọi người xuống xe và ở đó trong 30 phút, xe lúc này dừng ở một nhà hàng cũng to lắm, được cái nhà vệ sinh cũng sạch sẽ, hôm đấy do buồn ngủ quá mình cứ tưởng dựng đầu dậy để đánh răng haha, xe gì mà nhiệt tình quá sợ khách quên đánh răng nên phải nhắc. Giờ mới tỉnh ra là dừng ngay nhà hàng để cho mọi người ăn đêm rồi oánh răng xong mới lên xe. Chắc mọi người lúc đó cũng như mình chả kịp nghĩ, nên thấy thiên hạ rủ nhau đi đánh răng ầm ầm. Xe hãng này lẽ ra mình oánh giá 5 sao, nhưng mà trừ 1 sao vì tội kêu khách dậy đi đánh răng haha.

 

Đêm đầu tiên của mình ở Myanmar như thế đó, nhưng nói chung cho dù như thế nào đi nữa vẫn rất ấn tượng với xe buýt chất lượng cao này ở Myanmmar, trừ việc đường quá xóc, kể cả đường trong trung tâm thành phố Yangon mà cũng như thế nữa. Thế là cả đêm chỉ ngủ được một chút, cộng thêm với trước đó nằm vật vờ ở sân bay KLIA cả buổi sáng (cũng may ở KLIA2 có phòng tắm, nên cũng không đến nỗi bị bốc mùi), cả ngày hôm sau ở Bagan mình cứ lờ đà lờ đờ như người mất hồn.

 

Đây là thông tin liên lạc của anh Min Thu, các bạn có thể đặt vé xe buýt trước nhé: minthu.bagan@gmail.com

mobile phone  ;+ 95 9 43149273
mobile phone  ;+ 95 9 258983369
mobile phone  ;+ 95 9 795763922
http://www.horsecartbagan.com/

 

du lịch Myanmar, du lịch bụi Myanmar, Myanmar 6 ngày 5 đêm, làm gì ở Myanmar, tham quan gì ở Myanmar, ăn gì ở Myanmar, xe buýt ở Myanmar, kinh nghiệm du lịch Myanmar, lịch trình du lịch Myanmar, đi đâu ở Myanmar, kinh nghiệm du lịch bụi Myanmar, nên đi Myanmar mấy ngày, xe buýt ở Myanmar, blog du lịch Myanmar

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

37 Comments

  1. truongkomodo Reply

    Hay quá, tháng sau mình cũng đi myanmar, mong bài viết mới của bạn.

  2. Phương Nga Reply

    Bạn ơi, book vé bus qua anh Min Thu mà đến Bagan mới phải thanh toán hả bạn? Mình chưa hiểu lắm. Anh Min Thu có book giúp được cheap hotel ở Bagan k hay mình phải tự book? Bạn book trc hotel ở Bagan hay đến đó mới book? Ngày 11/11 này m đi 1m. Tính đến đó rồi tìm nhưng nghe mng nói đang mùa cao điểm sợ đến đó mới tìm ks thì khó. Bạn giúp mình trả lời email nhé. Thanks vì chia sẻ bổ ích của bạn

    • Hi bạn,
      Bạn book phòng ở bagan trước qua booking.com nhé (trang này book ko cần cọc). Sau đó anh Min Thu sẽ mang vé đến khách sạn gửi bạn và bạn thanh toán tiền cho ảnh luôn nha

  3. Phương Nga Reply

    HI Ngân,

    Mình đã email cho anh Min Thu và anh ý báo giá bus và gợi ý hành trình.
    Mình nói m chỉ muốn book bus từ Yangon – Bagan, Mdl- Yangon và taxi ở bến xe Bagan về hotel. Hotel m đã book qua booking.com theo gợi ý của bạn và m ở luôn hotel bạn từng ở. Cơ mà đợi 3 ngày k thấy min Thu trả lời là có book cho m hay k. Mình cũng email anh ý 2 lần nhắc nhở cũng k thấy phản hồi nên m hơi lo. Hôm trc book bus của JJ Express qua fb, nhận của m rồi xong đẩy m ra k báo trước. Đến khi m confirm lại thì trả lời : Rất tiếc k còn vé nào vì đã nhận 1 nhóm khác. M bảo nhưng bus đã nhận bk của m rồi cơ mà. Thì bên đó bảo: 1 nhóm tốt hơn 1 người chứ . Mình tìm đến a Min Thu theo gợi ý của b mà a í cũng k trả lời nên m lo quá. Hức

    • Nga ơi, sao MinThu kì này làm việc kì ghê :(. Nga thử email anh ý thêm lần nữa nói là anh có thể gửi eticket cho em không. Hoặc Nga gọi điện cho ảnh hỏi thử coi. Có cái số đt đó. Bên đó mạng yếu nên ông ý trả lời email chậm lắm. Lần trước N gửi cũng phải cả 2 ngày gì đó mới trả lời lại.

      • Phương Nga Reply

        Mình cũng k hiểu cách làm việc của anh ý nữa. Mình email đến 10 lần thì anh ý trả lời 6 lần nhưng vẫn k nói là có book bus cho mình k? Hức. Sau 3 ngày chờ đợi anh ý gửi cho mình cái email: Taxi pick up 12usd, và yêu cầu mình confirm. Nhưng chốt lại sau 10 lần gửi qua gửi lại anh ý vẫn k nói là có book bus cho m k? Ôi thực sự là k biết phải làm thế nào. Mình đã gửi tên và số hộ chiếu từ lúc đầu, rồi ngày khởi hành đi , về cơ mà chốt lại anh ý vẫn k nói là có vé bus hay k.

        • haha. Nga cứ confirm cái taxi đi rồi anh ý gửi vé cho. Cách làm việc hơi chậm một chút huhu, lần trước N cũng đợi mãi

          • Phương Nga

            Hức, thôi mình cancel anh ý rồi. Mình đặt qua ng khác 2 ngày nay.Từ 2 ngày trước đến sáng nay họ tìm vé các hãng đều full hết và sáng nay đã báo là dù cố gắng hết sức nhưng k thể tìm được 1 vé. Nhưng họ đã tìm mọi cách để lấy bằng đc 1 vé cho m ( Dù đắt hơn Min Thu bán ).Khi có vé họ k thể liên lạc đt đc với m nên họ tự book luôn rồi gửi vé nên m lại ấn tượng với cách làm việc đó. M thấy trên mạng VN m sang đó book qua Min Thu nhiều. Nhưng chắc tại m làm du lịch nên m yêu cầu phải nhanh và chắc chắn. Chứ như m mùa cao điểm chỉ chậm trả lời khách trong vòng 12 tiếng coi như mất khách hoặc khách đã tự tìm đối tác khác . Bạn m ở bên đó nói từ 12-14 có lễ hội đèn lồng gì đó, rồi ngày trăng tròn, rồi cuối tuần này kia nên qua các kênh đều full hết. Min Thu có trả lời thư đầu là đợi anh ý check nếu có báo lại. Nhưng 4 ngày sau rồi vẫn k báo lại mà chỉ nói taxi 12 usd. Nhưng m đã lưu số điện thoại a Min Thu. Sang đó chắc m sẽ thuê xe hoặc đặt dv khác của anh ý.
            M rất cảm ơn bạn đã nhiệt tình tư vấn và trả lời m nhanh, lại có những chia sẻ bổ ích nữa. HI vọng m có 1 chuyến đi tự kỷ an toàn.

          • May quá Nga mua được vé rồi. Bên đấy xe buýt cũng ít nên thường mùa cao điểm phải đặt vé trước khá sớm. Thôi mua được vé là ok rồi hehe. Qua đó đi chơi vui vẻ và an toàn nha!

          • Phương Nga

            M chia sẻ 1 chút với Ngân là vì sao m cần sự chắc chắn như vậy. M làm ở quầy thông tin du lịch ở sân bay QT Nội Bài, cung cấp tất tần tật các tt khách lẻ đến Nội Bài. Ngoài ra bên m cũng hoạt động là 1 cty dl chuyên phục vụ khách lẻ và khách chưa đặt gì khi đến HN. M chứng kiến khá nhiều khách đi dl 1 m hoặc 2-3 ng khi đến HN hoặc VN vào đúng dịp cao điểm lễ Tết lễ hội mà k book phương tiện đi lại trước thì hoặc là thay đổi lịch trình, hoặc là ngồi khóc. Có đợt m gặp 1 bạn nữ ng Mỹ đi dl 1m mà k book ks trc vào dịp kỷ niệm nghìn năm Thăng Long ý, do cả 2 tiếng đồng hồ m k book đc phòng ks cho khách theo list danh sách ks của m gần 100 ks từ hostel đến 5 sao nên m đã quyết định đi về cùng khách ở phố cổ, lang thang gõ cửa từng ks đến 2h sáng ( vì m nghĩ list của m có thể còn thiếu ) mà k có phòng nên đành đi bộ ra bờ Hồ 2 đứa ngồi ghế đá đợi đến sáng hsau. Hay bây giờ khách nào mà đến VN mđich đi Sapa mà đến vào mùa cao điểm lúa chín, lại cuối tuần mà k book vé trc ( tàu, bus) thì coi như chỉ còn cách thuê xe riêng để lên đó thôi. Nên m khá sợ, chờ đợi đến 3 ngày mà anh ý k trả lời thì mất ngủ luôn. Trước đó m đã tìm và book qua các kênh khác nhưng đều full. Đang lúc tuyệt vọng tnao mà lại mò vào được web của Ngân vui như chảy hội. Email cho Min Thu anh ý báo giá nhanh lắm trong vòng 1 tiếng trả lời luôn. Nhưng sau cái email a ý bảo: Đợi tao check vé đã rồi báo lại thì mất hút 3 ngày. Rồi anh ý gửi email gợi ý bán taxi ở Bagan. Mình ok luôn đồng thời gửi email, chat viber nhưng chốt lại là vẫn k biết có vé k. Hu, anh ý online viber nhanh và thường xuyên online viber. Nhưng m hỏi đến bus thì anh ý chỉ ” đã xem ” rồi để đó.

          • May quá Nga mua được vé rồi. Bên đấy xe buýt cũng ít nên thường mùa cao điểm phải đặt vé trước khá sớm. Thôi mua được vé là ok rồi hehe. Qua đó đi chơi vui vẻ và an toàn nha!

  4. Chào Ngân,
    Cám ơn bạn đã chia sẽ thông tin đến Myanmar, những thông tin cần thiết cho bọn mình cho chuyến đi Myanmar sắp tới. Mình đang lo lắng về việc sử dụng map tìm đường ở Myanmar. Bạn cho mình hỏi ở Yangong và Inle lake có thể search map bằng 3G được không vậy bạn
    Tks bạn rất nhiều

  5. Hi Phuong Nga,

    (Sorry laptop o cho lam chi khong go tieng Viet duoc. Nga thong cam nhe.)
    Chi muon hoi tham ve chuyen di Myanmar vua roi cua Nga.
    Chi se di vao thu 2 tuan sau 16/12. Chuyen di cua chi keo dai 9 ngay. Chi dang lo ve chi phi vi nghe noi mua cao diem du lich gia ca rat dat do.
    Em co the chia se voi chi ve chi phi taxi, an uong duoc khong?

    Cam on Nga,
    Chi Loan

  6. Chao Ngan,

    Cam on Ngan ve thong tin bai viet.
    Tuan sau chi co chuyen di Myanmar. Vi Nga cung vua moi di ve nen chi muon hoi Nga de cap nhan thong tin.

    Men,
    Chi Loan

    • Dạ hồi năm ngoái em cũng đi vào khoảng của chị đó ạ, nhưng em đi 25/12 đến 31/12 ạ nên cũng cao điểm. Theo em thấy giá cả không thay đổi nhiều lắm chị ạ. Taxi từ sân bay về bến xe rơi vào khoảng 8-15000kyat, chị deal khoảng 8000 ạ, đừng nghe lời họ chở đi ăn nhé, họ sẽ lấy thêm tiền service ạ. Mà chị cứ mang tạm gì ở Việt Nam theo ăn nhé. Giá taxi từ bến xe bagan về ks khoảng 9-11000 kyat ạ, chị cứ trả giá hợp lý hoặc xin đi cùng xe với các bạn ở đó nếu về cùng đường để chia tiền cho rẻ ạ. Ăn uống giá cả em thấy cũng bình dân và hợp lý chị ạ

  7. Chao Ngan,

    Cam on Ngan ve thong tin bai viet.
    Tuan sau chi co chuyen di Myanmar. Vi Nga cung vua moi di ve nen chi muon hoi Nga de cap nhat thong tin.

    Men,
    Chi Loan

  8. cái xe bus đi từ yangon đến bagan tui thấy mấy cái chỗ bookonline nó để thời gian đi tới 10 tiếng mới tới ghê vậy hả bà?

    • uh bà, khoảng đó đó, tui đi lúc 9h thì phải, 6h sáng tới, nó ko nói chính xác, giống như đi Đà Lạt đêm đó

  9. Chào Ngân
    Đầu tháng 2/17 mình qua Myanmar Yagon cỡ 5 ngày với gia đình, không biết mình có đi Bagon hay nơi nào khác để tham quan hay ở Yagon, mình không rành lắm nhờ Ngân chỉ thêm, cảm ơn bạn nhé!

    • Hi Lộc, mình thấy gia đình nên đi thêm Bagan vì chỗ đó rất đẹp. Chỗ này nếu đi thì sẽ đi xe đêm, ở lại 1 ngày và buổi sáng để xem mặt trời mọc, sau đó có thể đi xe đêm về -> Bagan: 2 ngày, sau đó có thể đi thêm Inle chơi 1 ngày rồi về lại Yangon chơi 1 ngày nữa là đc 😀

  10. Hi Ngan, mình có thể xin facebook bạn để tiện hỏi thêm một số thông tin được không bạn ơi? Mình cám ơn bạn

  11. HUYEN GIANG Reply

    Hi Ngân,
    Mình có plan đi Myanmar 1 mình mà lơ mơ mù mờ quá, hên quá tìm thấy Blog này của Ngân, những chia sẻ của Ngân thực sự rất hữu ích với mình lúc này đó 🙂
    Ban đầu mình tính đi tầm tháng 9 mà nghe nói mùa đó bên Myanmar vẫn nóng lắm nên chuyển qua tháng 11 cho mát mẻ. Cơ mà tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa, đúng mùa cao điểm du lịch chi phí up lên khá cao. Lúc đầu mình vẫn giữ quan điểm: tới đâu tính tới đó nhưng sợ hết service nên mình định book bus Yangon-Bagan trước ở VN luôn. Lại thấy Ngân review Elite Exp hay quá nên mình cũng ham hố em xe bus chất lượng cao này nè 🙂 Mình thấy Ngân có recomend địa chỉ book vé của anh Min Thu nhưng thấy có bạn phía trên phải cancel vì a ý reply chậm quá nên mình muốn hỏi Ngân, có thể recomend cho mình một contact khác được không?
    Ngân trả lời giúp mình nhé.
    Cảm ơn Ngân vì những dòng Share rất hay về chuyến đi nhé 🙂

    • Hi Giang, tháng 11 mới đi cơ mà hehe, cứ nt đặt vé với anh ấy trước đi :d, thường N thấy đặt qua anh này rẻ hơn đó. Nhiều khi đặt luôn từ bây giờ cũng được, cho ông ấy trả lời từ từ hehe. Hoặc là Giang đi xe bus local cũng được, nhưng phải tới bến xe rồi mới bắt, cái này rẻ hơn mấy cái xe cao cấp kia nhiều :D, có điều nhồi nhét hơi ghê. Nhớ cầm theo bản photocopy của hộ chiếu nhé, khi cần gì thì đưa ra thôi :D. Hoặc thử trang này http://www.go-myanmar.com/booking#transport

      • HUYEN GIANG Reply

        Ừh Ngân ơi, tháng 11 mới đi nhưng mình cũng rục rịch tìm hiểu rồi lên plan các thứ từ bây giờ rồi đấy (chắc lo xa quá mà 🙂 ).
        À, vì đi tháng 11 nên btw mình muốn transfer qua Thái do đúng dịp lễ hội Loy Krathong luôn ý. Chuyến đi vì thế cũng kéo dài hơn dự tính ban đầu của mình. Đây là lần đầu tiên đi bụi nước ngoài một mình nên mình khá lo lắng Ngân ạ 🙁
        Anw, mong là mình sẽ có một trip an toàn và ý nghĩa.
        Cảm ơn Ngân đã phản hồi mình nha!
        Mình sẽ luôn follow blog này của Ngân, chăm post bài N nhé!

        • Cảm ơn Giang, khi nào lên plan đi Myanmar mà cần hỏi gì cứ nhắn N ở đây hay email nhé :D, biết là N chỉ liền hehe. Đi chơi vui nha!

  12. Ngân ơi, bài viết của Ngân thật hữu ích. Cho mình hỏi phương tiện để đi lòng vòng ở Yangon? Nên chọn loại nào là tốt nhất? Mình đi gia đình 2vc và 1 bé 5 tuổi. Không biết bên đó có loại phương tiện nào thuê chở mình đi chơi cả ngày ko?
    Với mình thấy có New Bagan và Old Bagan thì chỗ nào là có nhiều đền chùa và có kinh khí cầu?
    Với lại mình ko định ở đêm lại Bagan, nhưng mình cần chỗ để tắm rửa thì ko biết khách sạn bên đó có cho thuê theo tiếng ko? Hay có nhà tắm công cộng nào ko?

    • Hi anh Hoàng,

      Em thấy gia đình con nhỏ thì ở Yangon chỉ có đi taxi là tiện nhất thôi ạ. Bên đấy đi taxi anh chị có thể trả giá sao thấy hợp lý là được ạ. Xong rồi có thể nói chú taxi chờ để chở đi chỗ khác, mình đỡ mất công thuê.
      Old Bagan là nơi có khinh khí cầu với đền chùa đấy ạ. Em thấy bên đấy họ có cho thuê kiểu đấy đó anh, đợt em đi mà tối em ra sân bay, em hỏi họ có cho thuê nửa ngày không mà họ đồng ý đó anh. Các khách sạn đều có phòng tắm ở ngoài ạ :d, anh đi mấy cái hostel đó, đừng vào hotel là họ cho tắm à 😀

  13. Hi chị Ngân,

    Em đang có kế hoạch đi Myanmar vào mùng 2 tết 2018. Em muốn book bus từ yangon – inle – yangon nhưng em tìm trên mạng đều có tuyến Yangon-Bagan là nhiều. Chị có thể hướng dẫn giúp em cách book vé bus từ Yangon – Inle được không chị?
    Em cám ơn chị

    • Hi Ngọc,

      Em ơi có xe đi từ Yangon đi Inle và ngược lại đó. Đợt đó chị đi xe buýt từ Inle về Yangon mà :d. Xe buýt em có thể gửi email cho anh Minthu (thông tin chị có để ở trên) để hỏi anh có bán vé chuyến đó không, hoặc em đặt ở trang này: http://www.myanmarbusticket.com
      Đợt đó chị đi JJ Express nha em 😀

      • Em cám ơn chị nhiều nhe. Em có liên hệ anh Minthu mà anh ấy không có service ở Inle nên chắc em đặt ở Inle. Chúc chị luôn vui vẻ nhé :”)

  14. Pingback: Hướng dẫn đặt vé và đi xe buýt VIP/ local / taxi ở Myanmar - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.