À thật ra trước bữa chủ nhật vừa rồi mình cũng không biết sisig đến từ đâu đâu. Mình chỉ nghĩ đơn giản sisig là món ăn Philippines, quan tâm nhiều làm gì nữa. Tuy nhiên bữa đó nhờ đi Color Run ở Clark, Pampanga mà anh người yêu có nói mình biết món sisig có nguồn gốc từ Pampanga đấy. Món sisig ở đây cũng có vị hơi khác một chút so với các vùng khác. Trước khi nói tiếp về món sisig ở Pampanga, mình nói lại sơ qua về vị và cách làm món sisig này nhé.

Thành phần của món Sisig

Món sisig ngày xưa chỉ sử dụng tai heo và chỗ thịt ba chỉ để làm thôi, sau đó người Philippines họ sáng tạo ra nhiều loại sisig khác như gà hay cá hồi, chưa kể gân bò nữa…

Cách làm món Sisig

N thấy họ làm cũng đơn giản lắm, họ rang cháy cạnh tai heo với thịt ba chỉ băm nhỏ (nhưng không nhỏ quá chắc kiểu cắt hạt lựu thôi, à không chắc bằng hạt na), nên nêm rồi bày ra cái đĩa bằng gang để giữ nhiệt. Khi ăn mình có thể vắt tắc/ rưới chút giấm, ăn cùng ớt hoặc tương ớt, vừa ăn vừa uống bia sẽ ngon hơn. Món này là mồi nhậu của các anh trai chị gái Philippines đấy.

Thường khi order món sisig họ sẽ ăn cùng canh chua sinigang để làm dịu độ béo của món này, hay có thể ăn kèm salad cũng được, hoặc chỉ uống bia hay ăn kèm cơm là ok. Nhưng nhớ đừng chỉ ăn sisig không, ngán ăn không nổi đâu.

Sisig ở Pampanga có gì khác?

Tuy được gọi là quê hương của sisig nhưng không có nghĩa món sisig ở đây ngon hơn các chỗ khác. Chỉ có một cái hơn là béo hơn thôi! Nên về vấn đề ngon dở cũng tùy thuộc vào khẩu vị mỗi người. Một trong những quán ăn lâu đời và được nhiều người biết đến có phục vụ món sisig ở Angeles, Pampanga là Mila’s mà bọn mình ghé ăn thử trên đường quay lại Manila hôm chủ nhật vừa rồi.

Giới thiệu quán Mila’s, Angeles, Pampanga

Quán Mila’s này luôn nằm trong top các quán ăn ngon nhất ở Pampanga. Đây không phải là nhà hàng sang trọng gì, mà Mila’s chỉ là một quán ăn bình dân nằm trong con hẻm nhỏ ở thành phố Angeles, cách Clark hơn 5km thôi. Quán khá rộng rãi và lúc nào cũng đông khách, các bạn nếu đi xe hơi có thể đậu xe ở ngoài.

Tuy sisig ở Mila’s khá ngon nhưng món nổi tiếng ở quán này hổng phải sisig mà là tokwa’t baboy, nghĩa là đậu chiên giòn ăn kèm với salad tai heo chua ngọt (tai heo trộn cùng cần tây, hành, giấm, và nước tương), nước tương trong món này cũng được dùng để chấm đậu và ăn kèm, đậu rán thì không nói làm gì nhưng món salad tai heo rất ngon đấy, các bạn nhớ ăn thử nhé. Đây cũng là món mình thích  nhất trong số các món order hôm đó ở quán.

Giá cho 2 người ăn khoảng 3 món kèm cơm là ~ 500 peso

Thời gian mở cửa: 10am – 10pm

Địa chỉ: St., Brgy. San Angelo, San Andres St, Angeles, Pampanga

Dưới đây là một số hình ảnh mình ăn ở Mila’s

Pampanga - Quê hương của món Sisig Philippines - Giới thiệu quán Mila's
Pampanga – Quê hương của món Sisig Philippines – Giới thiệu quán Mila’s
Pampanga - Quê hương của món Sisig Philippines - Giới thiệu quán Mila's
khá nhiều, 2 người ăn hổng nổi

Pampanga - Quê hương của món Sisig Philippines - Giới thiệu quán Mila's

Pampanga - Quê hương của món Sisig Philippines - Giới thiệu quán Mila's
Món Dinuguan này giá chỉ 50 peso

Pampanga – Quê hương của món Sisig Philippines – Giới thiệu quán Mila’s

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.