Lechon thì thường ở Philippines có 2 loại: lechon baboy (heo) và lechon manok (gà), nhưng khi gọi lechon không thì họ sẽ nghĩ ngay đến thịt heo, và Cebu chính là nơi làm món này ngon nhất. Ngon đến nỗi mà người Philippines mỗi khi nhắc đến Cebu họ sẽ nhớ món lechon đầu tiên. Ở Cebu cũng có vô số nhà hàng hay quán ăn bán lechon, nhưng sau khi nghiên cứu mình chọn ra 2 quán có nhiều sao nhất để ăn thử là Zubuchon và CnT Lechon. Hai quán này có cách quay heo khác hoàn toàn nhau luôn.

  1. Zubuchon

Zubuchon mình ăn ở quán khu Marina Mall bên Mactan. Quán này quay lechon xong không biết làm thêm gì nữa mà da của nó giòn tan luôn. Lechon quán này ăn cũng mềm thịt. Mình đánh giá quán này cao hơn CnT Lechon.

Da heo siêu giòn
Hấp dẫn chưa. Ăn ngon hơn hẳn bên CnT. Đĩa này của mình 303peso. Gần 1/2kg =]], vậy mà 2 chị em ăn hết mới sợ chứ
Kêu cái Zubuchon thường ở trên nhé, ăn sẽ ngon hơn, ở dưới nhiều mỡ lắm. Nó để 3-4 người vậy thôi chứ 2 chị em mình ăn hết sạch
Đĩa này là Adobong Kangkong, nghĩa là rau muống xào với thịt heo quay kho
Đây là địa chỉ quán, các bạn có thể ăn ở chi nhánh nào cũng được. Ai ở Mactan thì ăn chỗ mình vừa nói ở trên nhé.
Mở cửa 24/24 khỏi lo bị đói

2. CnT Lechon

Quán này với phong cách quay truyền thống, lechon heo với phần da màu đỏ điều, thịt ăn hơi ngán. Món lechon này thường ăn với nước tương pha chút giấm. Giá bên này rẻ hơn bên Zubuchon một chút, hôm mình ăn 1/2 kg lechon bên đây là 285peso thì phải, bên Zubuchon là 303peso.

CnT Lechon bọn mình ăn ở SM Seaside

Đĩa này là lần thứ 3 ăn lechon nên đuối quá kêu có 1/4kg thôi haha.
Lại thèm lechon rồi :((

Bài tiếp theo sẽ là kinh nghiệm đi thác Kasawan ở Cebu, Philippines nhé 🙂

Ăn gì ở Cebu

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.