Ẩm thực Philippines: Balut – hột vịt lộn Philippines

Chào mọi người, hôm nay N sẽ giới thiệu đến các bạn một món ăn rất phổ biến ở Philippines, món mà du khách nào cũng muốn thử khi ghé thăm Philippines nhé, món này thật ra cũng không lạ gì đối với người Việt Nam hay một số quốc gia khác trong khu vực, đó là Balut – hột vịt lộn. Ở bên Philippines thì họ gọi là balut, từ này cũgn được nhiều người nước ngoài dùng hơn là hột vịt lộn, mặc dù không biết nước nào hơn nước nào ở khoản ăn món này, chắc tại balut dễ nhớ dễ nói hơn.

Ở Việt Nam mình thì món hột vịt lộn hay trứng vịt lộn được bán ở nhiều nơi và được chế biến nhiều kiểu khác nhau, như kiểu truyền thống ăn với rau răm (kiểu nào cũng ăn với rau răm) và muối tiêu, có nơi cho thêm ít gừng xắt sợi, một số quán ăn gần các trường học như hồi xưa mình học ở trường THPT Thủ Đức, ở gần trường thấy có bán cả hột vịt lộn sốt me, hay chiên gì đó, ăn cũng ngon lắm, giờ thì thấy chỗ nào bán nghêu sò ốc hến là có món này à. Ngoài vịt lộn thì Việt Nam mình còn có cút lộn, hay có cả gà lộn. Hột vịt lộn ở Việt Nam còn có loại gọi là hột vịt dữa, cái này mình chưa được ăn nên cũng không biết nó như thế nào nữa.

Quay lại với balut hột vịt lộn của Philippines, ở bên này để tìm món vịt lộn bạn có thể đơn giản là vào 7 Eleven để mua, thường trứng vịt lộn sẽ có màu hơi xanh xanh đó, trên vỏ trứng còn có số (đây là số ngày ấp thì phải), ở 7 Eleven thì họ  chỉ cho thêm muối để ăn cùng thôi. Ngoài 7 Eleven ra các bạn có thể tìm mua hột vịt lộn ở các con hẻm nhỏ ở Manila, nói đâu xa ngay sau nhà N nè, có 1 chú chiều nào cũng khoảng 6h là chú bắt đầu đẩy xe bán hột vịt lộn với trứng cút luộc tới khuya, hôm qua mình tranh thủ đi chợ rồi ghé qua chỗ chú chụp hình để đăng bài nè. Bạn nào qua mua ăn thì ghé N, N dẫn ra đó ăn haha. Ở bên Philippines họ sẽ ăn ngay tại chỗ bán bằng cách dùng tay bóc vỏ trứng, sau đó cho thêm muối và xịt dấm ớt hành tỏi gì đó ở trong 1 chai được pha sẵn và ăn. Hồi đầu do quen mùi rau răm thấy cũng kì kì, mà ăn thử cũng ngon, mình ăn chắc được 1 2 lần gì đó à, do cũng không hảo món này cho lắm, hồi xưa ở Việt Nam cũng ăn nhiều mà không biết sao qua đây hết muốn ăn. Món balut này ở Philippines họ còn chế biến thành nhiều món khác như chiên, hay adobo (kiểu gà kho adobo đó), mình chưa ăn món này bao giờ nhưng cũng tưởng tượng ra được  mùi, do gà kho adobo thì có vị nước tương và giấm, nên balut hay trứng vịt lộn mà làm adobo chắc vị cũng y chang thôi.

Chúc các bạn tìm được balut để ăn khi đi du lịch Philippines nha!

Các bài viết về Ẩm thực Philippines các bạn có thể đọc thêm ở: https://nganbalo.com/tag/am-thuc-philippines/

Ẩm thực Philippines: Balut – hột vịt lộn Philippines Ẩm thực Philippines: Balut – hột vịt lộn Philippines Ẩm thực Philippines: Balut – hột vịt lộn Philippines Ẩm thực Philippines: Balut – hột vịt lộn Philippines Ẩm thực Philippines: Balut – hột vịt lộn Philippines

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.