Du lịch Philippines trong thời gian chiến tranh ở vùng Marawi có an toàn không? là một câu hỏi mà N nhận được khá nhiều trong thời gian gần đây, nhất là sau khi tin tức về chiến tranh với phiến quân ở vùng Marawi, Mindanao xảy ra, chưa kể thêm một vụ xả súng ở Resort World Manila nữa. Ai nghe mà không run đúng không? Vậy trong bài này mình sẽ chia sẻ một chút về tình hình địa lý của Philippines, các nơi an toàn để du lịch nhé. Các bạn cứ yên tâm là những nơi hot như Palawan hay Boracay, Cebu vẫn an toàn lắm.

Các bạn nhìn bản đồ Philippines ở dưới sẽ thấy được Mindanao nằm ở đâu. Khu vực này nằm ở miền Nam tận cùng Philippines. Nó khá xa và khu Mindanao luôn có lực lượng quân đội mạnh bảo vệ, cũng như thắt chặt an ninh. Riêng nói về Davao, thủ phủ của Mindanao, rất nổi tiếng về sầu riêng, khu này một số em ngày trước thuê nhà mình có đi tình nguyện ở đó cũng nói thành phố Davao có  vẻ an toàn hơn cả ở Manila nữa, do nhìn đâu cũng thấy cảnh sát, chưa kể các luật áp dụng cho trộm cướp này kia mạnh hơn cả ở Manila luôn.

Du lịch Philippines trong thời gian chiến tranh ở vùng Marawi có an toàn không?
Bản Đồ Philippines (Nguồn Google)

Mình nói vậy để các bạn có thể thấy là khu vực này khá là độc lập so với các vùng khác của Philippines.

Vậy Marawi nằm ở đâu?

Dưới đây mình gửi các bạn 1 hình bản đồ khác của Philippines mà mình đã khoanh tròn các khu vực. Chỗ màu đỏ đó là Marawi, còn các chỗ  màu xanh mà mình khoanh tròn là các vùng an toàn hay các khu du lịch nổi tiếng của Philippines như là Manila, Vigan, Cebu, Bohol, Boracay, Palawan.

Nhìn hình dưới các bạn sẽ thấy Marawi tuy nằm ở Mindanao, nơi mình đã nói ở trên là khá cách biệt so với các vùng khác ở Philippines, tuy nhiên nó lại cách Bohol có 1 đường thuyền/ tàu thủy ở biển thôi. Chính vì vậy thỉnh thoảng các bạn sẽ nghe một số tin như khách du lịch nước ngoài ở Bohol bị bắt cóc… (thường khách da trắng hay Trung Quốc, Nhật Bản bị bắt cóc nhiều hơn du khách Đông Nam Á).

Du lịch Philippines trong thời gian chiến tranh ở vùng Marawi có an toàn không?

Vậy nên khi du lịch đến Bohol, Philippines, mọi người lưu ý không đi ra các khu vắng, chỉ tham quan các điểm đông khách du lịch như đồi chocolate thôi nhé.

Khu vực Palawan, El Nido và Corol an toàn, các bạn cứ thoải mái đi chơi.

Boracay thì khỏi nói, khu này nhỏ và là đảo du lịch nên không có gì đáng lo.

Thành phố Cebu cũng an toàn, chỉ có ai đi tàu ra Bohol thì lưu ý như mình nói ở trên.

Ngoài ra khu vực Manila, Baguio, Vigan, Banaue, Batad, Sagada ở phía trên do cách khá xa khu Mindanao nên cũng chẳng bị ảnh hưởng gì hết. Cũng do Manila là thành phố lớn, nhiều người sinh sống nên thỉnh thoảng sẽ có một vài vụ việc xảy ra, nhưng cũng không thường xuyên. Các bạn thấy bên Bangkok đợt trước còn bị đánh bom mấy lần mà thiên hạ vẫn đi ầm ầm đúng không? Vậy hà cớ gì lại không đến Manila du lịch?

Tình hình Marawi trong thời gian hiện tại? Hiện theo báo Inquirer (một tờ báo lớn của Philippines) cho biết đang còn khoảng 60 phiến quân ở Marawi, mình nghĩ trong thời gian tới mọi việc sẽ ổn hơn.

Vậy qua bài này các bạn đã biết câu trả lời của mình cho câu hỏi “Du lịch Philippines trong thời gian chiến tranh ở vùng Marawi có an toàn không?” rồi đúng không?

Đó là an toàn, cứ đi thoải mái nhé, không việc gì phải lo :).

Du lịch Philippines trong thời gian chiến tranh ở vùng Marawi có an toàn không? Du lịch Philippines trong thời gian chiến tranh ở vùng Marawi có an toàn không? Du lịch Philippines trong thời gian chiến tranh ở vùng Marawi có an toàn không? Du lịch Philippines trong thời gian chiến tranh ở vùng Marawi có an toàn không?

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.