Lâu rồi không giới thiệu các món ăn Philippines tới mọi người, hôm nay mình giới thiệu món cháo Goto của người Philippines nhé. Món này được bán ở rất nhiều nơi (tuy nhiên ít thấy trong siêu thị hay nhà hàng nhé, các bạn có thể tìm thấy món cháo goto ở các khu dân cư (điển hình như đằng sau nhà mình ở Makati), tuy nhiên chỗ nhà mình bán cũng khá đơn giản và rẻ (đâu chỉ 20-30peso/ tô). Hồi cuối tuần rồi trời mưa nên mình với anh người yêu nổi hứng thèm ăn cháo goto, vậy là anh đưa mình đến cái quán tên Goto Monster. Giá có hơi cao 1 tí nhưng đồ ăn nhiều và đa dạng hơn nhiều. Tô cháo goto ở đây cũng chỉ khoảng 100peso thôi nhưng có cả trứng muối này kia, bọn mình còn order thêm một đĩa thịt rán cháy cạnh và đậu hũ chiên để ăn cùng (ở bên đây người Philippines họ ăn vậy đó), cũng nhờ có anh người yêu người Philippines mà biết thêm nhiều món ăn, chưa kể cách ăn uống của họ nữa. Để ăn chỗ này khi nào tới du lịch Manila, các bạn cứ gõ Goto Monster vào Uber đó là họ chở tới cửa luôn.

Mình nói sơ một chút về món cháo goto của người Philippines nhé. Ở Việt Nam có cháo lòng thì ở đây họ có cháo goto, đây là cháo được nấu cùng xách (hay sách) bò và một số loại nội tạng khác của con bò (ví dụ như lòng chẳng hạn), thỉnh thoảng cũng có vài nơi họ nấu bằng nội tạng heo như ở Việt Nam (tuy nhiên không dùng tiết heo). Cháo nấu đặc hay loãng tùy nơi (mình lại thích ăn cháo loãng một chút), tùy khẩu vị từng gia đình, nhưng chủ yếu được ăn kèm với tỏi khô, hành lá, quất (tắc), tiêu, trứng muối, và đậu  hũ chiên (ở Việt Nam mình hay ăn với quẩy đó).

Dưới đây là một số hình ảnh của món cháo Goto ở Philippines và đậu hũ chiên ăn kèm nha. Ai mà qua Manila làm biếng ra đó ăn thì nói N, N dẫn ra sau nhà ăn cháo goto khu nhà N haha, tuy không ngon với nhiều nội tạng bằng nhưng cũng ổn.

Ngoài ra các bạn có thể đọc thêm các bài viết khác về Ẩm thực Philippines ở link: https://nganbalo.com/tag/am-thuc-philippines/

Giới thiệu ẩm thực Philippines: Cháo Goto Giới thiệu ẩm thực Philippines: Cháo Goto Giới thiệu ẩm thực Philippines: Cháo Goto Giới thiệu ẩm thực Philippines: Cháo Goto Giới thiệu ẩm thực Philippines: Cháo Goto

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.