<chỗ này hiện chỉ rẻ thôi chứ không còn ngon nữa>

Từ hồi văn phòng công ty mình chuyển ra khu Greenbelt, mình biết thêm được nhiều ơi là nhiều nơi ăn ngon ý.  Chưa kể có thêm anh người yêu  ngày xưa cũng từng làm ở khu này nữa chứ. Anh ấy hay kể với mình rằng gần chỗ mình làm có một cửa hàng kiosque jollijeep (kiểu xe hay kiosque bán thức ăn nằm ngoài đường) bán sisig rất ngon, và chỉ có đúng chỗ đó bán sisig và là chỗ bán ngon nhất thôi, nên chút nữa dưới đây mình sẽ chỉ cách các bạn tìm được cái xe jollijeep đó vì ở đường đó có tới 6, 7 cái xe này.

Mình nói sơ một chút về các xe jollijeep bán thức ăn ở Philippines. Ở gần các khu văn phòng thường có những cái kiot nhỏ bằng thép hay kim loại gì đó được dựng lên rất nhiều ở dưới lòng đường (sát lề đường) để bán thức ăn cho dân văn phòng cũng như những người làm việc và sống ở khu vực đó. Giá bán chung của các xe jollijeep này rất rẻ, thường một món mặn và 1 cơm, giá chỉ 55 peso (khoảng 23k vnd). Thường thì một số chỗ ở khu ngoài đồ ăn cũng không đảm bảo lắm đâu, do bụi khói…, nhưng chỗ này nằm ở khu Legaspi rất sạch sẽ và an ninh, chưa kể chất lượng được kiểm tra thường xuyên.

Địa chỉ của chỗ bán sisig này nằm trên đường Rada, Legaspi Village, Makati, nó nằm ngay cái Union Church cạnh công viên Legaspi nhé. Các bạn nếu đi từ hướng nhà thờ Union Church thì đi đến hết 3 cái kiosque, đến cái thứ 4 là chỗ bán sisig. Sisig được đậy dưới lá chuối, có mấy loại cá, heo,… nhưng heo là ngon nhất nhé (còn gọi là pork sisig). Ai ghé qua ăn buổi trưa cỡ 11h gì đó có thể hú mình ra ăn cùng nha, nhưng mà nhớ nhắn trước 1 hôm để mình khỏi mang đồ ăn ở nhà lên văn phòng.

Ngoài sisig, khu vực đó cũng có một vài kiosque jollijeep bán cơm sườn rán cũng ngon, để hôm nào mình đi ăn rồi chụp lại cho các bạn xem nhé, chứ giờ cũng chưa biết chỗ này nó nằm ở đâu nữa.

Các bạn cũng có thể đọc thêm các bài viết về Ẩm Thực Philippines ở đây.

Đường Rada
Sisig ở phía bên tay trái chỗ mà được che lá chuối ấy mọi người
cái chỗ jollijeep nó bán như thế này
Mua xong thì người ta cho vào cái túi như này
Món sisig này có cả trứng rán nữa

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.