Cách đây cũng lâu rồi như các bạn cũng biết mình có tham gia chương trình trao đổi ở Mỹ cũng gần 6 tháng, lúc đấy có cơ hội du lịch đến Boston và được một anh chàng người Nhật, đang du học Mỹ, sống ở Boston, may quá anh cũng đang theo học ở Học viện công nghệ MIT, dẫn bọn mình đi tham quan trường.

Mình nói sơ  một chút vềHọc viện công nghệ MIT này, tên đầy đủ của học viện công nghệ MIT là Massachusetts Institute of Technology, là học viện công nghệ và và nghiên cứu hàng đầu của nước Mỹ cũng như thế giới, là một trong những ngôi trường mà dân công nghệ nào cũng mong có một ngày được vào học tại đây khi đi du học Mỹ.

Mình nhớ anh chàng người Nhật tên Kento này dễ thương lắm, môn nào chàng chơi cũng giỏi, từ thể thao tới học, hôm gặp chàng, chàng cúi người chào đúng kiểu người Nhật luôn. Mỗi tội hơi bị bệnh nghề nghiệp vì học giỏi quá, nên lúc bọn mình ăn cùng với Kento và 2 anh bạn nữa cùng nhà, 3 anh ngồi bàn về phản ứng hóa học của bánh phồng tôm lúc bọn mình thả vào chảo dầu sôi. Anh dẫn bọn mình tham quan Học viện công nghệ MIT, ngôi trường có kiến trúc rất độc đáo, và rất rộng, chưa kể có rất nhiều robot rồi các chương trình nghiên cứu trong trường nữa. Nhờ anh Kento có thẻ vào trường nên bọn mình được vào hẳn bên trong để xem luôn.

Đây là hình ảnh một tòa nhà trong Học viện công nghệ MIT được thiết kế rất ấn tượng:

Khu vực bên trong trường được thiết kế hiện đại

Các tòa nhà khác trong trường

Dưới đây là các tòa nhà khác, mình không biết trường có bao nhiêu tòa, nhưng rất là rộng. Mỗi tòa chắc là một khoa khác nhau. Anh bạn Kento học về khoa học vũ trụ, chỗ ảnh học có cả máy bay rồi tàu vũ trụ gì nữa hay lắm.

Đây là bảng tin của trường

Một góc nhỏ của thư viện trong Học viện công nghệ MIT

Mình nhớ ở ngoài sảnh có một cái màn hình đo tâm trạng hay lắm, mình cười là nó cười theo.

Đây là khu  nghiên cứu chế tạo robot

Tòa nhà chính của Học viện công nghệ MIT

Bên trong tòa này

Trường rất rộng, mình chụp nhiều lắm nhưng tiếc là không thể đăng hết lên đây để mọi người cùng xem do nhiều hình và hồi đó chụp hình cũng hơi yếu nên không được đẹp lắm, trang web sẽ tải chậm hơn bình thường. Ngoài khu học tập, trường còn có khu thể thao, mình nhớ anh Kento dẫn bọn mình đến chỗ hồ bơi, to như hồ ở sân vân động cũng Mỹ luôn ấy.

Hôm đây mình đi trường khá đông đúc, không chỉ có các giáo sư, giảng viên, sinh viên và nhân viên của trường mà còn có khách du lịch cũng như phụ huynh và các bạn có ý định du học Mỹ học ở đây đến tham quan trường. Cứ nhớ mãi nhìn thấy trường lại nghĩ tới anh bạn học cùng cấp 3, học rất giỏi, còn thi robocon gì đó, anh bạn ấy mà được học trường này thì bây giờ chắc phát triển nhiều hơn, mặc dù bạn ấy giờ cũng thành đạt và làm đúng ngành nghề yêu thích. Ngoài học viện công nghệ MIT, anh Kento còn dẫn bọn mình qua than quan đại học Harvard trứ danh nằm cách đấy có một con đường thôi. Tuy nhiên anh không học trường này nên bọn mình không vào xem được. Tham quan 2 ngôi trường nổi tiếng này xong mà mong muốn du học Mỹ của mình lại trỗi dậy, tiếc là không thành hiện thực, nhưng mình hy vọng các bạn trẻ sẽ có cơ hội đến du lịch, tham quan và học tập, thậm chí dù chỉ là một khóa ngắn hạn thôi cũng được, ở một môi trường tiên tiến như nước Mỹ nhé.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

1 Comment

  1. Xuân Minh Reply

    thích nhất là cái máy đo tâm trạng á :)) mà cái tòa chính nhìn như trụ sở quốc hội haha

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.