Du lịch bụi Sri Lanka có an toàn không?” là một trong nhiều câu hỏi mình nhận được từ các bạn sắp hay đang có ý định đi du lịch Sri Lanka. Mình xin được trả lời chung đến các bạn như sau:
Đối với tình trạng cướp giật, trộm cắp, móc túi, tệ nạn…: Mình ở đó 10 ngày thì chưa từng gặp các vấn đề này hay là nhìn thấy người khác gặp phải cả. Nói chung Sri Lanka khá an toàn để các bạn đi du lịch tới đó. Tuy nhiên ở đâu cũng vậy, đồ đạc mình cứ cẩn thận thì vẫn hơn nhé. Hạn chế ra đường sau 7 giờ tối (ở Kandy, Nuwara Eliya hay Colombo thì vô tư nha).
Đối với các bạn nam đi một mình hay theo nhóm: quá an toàn rồi, nhưng các bạn vẫn nên cẩn thận khi thuê phòng để tránh phải trả tiền nhiều nhưng lại ở một phòng quá tồi tàn như mình lần trước.
– Nhóm các bạn nữ, hay đặc biệt là nữ đi một mình: cần hết sức lưu ý nha, khi mình qua đây là đã nhìn rất khác so với người bản địa rồi, nên sẽ không tránh được các cặp mắt của mọi người nhìn mỗi khi đi đâu. Tình trạng sờ soạng trên xe buýt cũng xảy ra thường xuyên, mình đi xe buýt 4 lần thì hết 2 lần bị rồi. Chưa kể mấy anh trai/ chú… nói chung là giới tính nam trừ trẻ em có đề nghị giúp đỡ hay như nào đó thì đều có ý đồ trong đó. Mình qua đó gặp nhiều người mà chưa có ai là giúp đỡ trong sáng hết đó. Nói chung các bạn nên hạn chế nói chuyện với đàn ông lạ mặt, nếu họ muốn giúp đỡ bạn, bạn cũng nên cẩn thận. Hỏi đường gì đó thì cứ đi vào mấy quán ăn hỏi nha, người ta không nói được tiếng Anh,  mình nên thủ sẵn hình vẽ, tên nơi muốn đi, ảnh iếc trong điện thoại này kia để cho người ta xem. Không ra đường sau 7 giờ tối nếu không ở Kandy, Nuwara Eliya, hay Colombo nha.

 

– Tình trạng chặt chém khách du lịch: mình cũng chưa gặp trường hợp này khi du lịch Sri Lanka, nhưng trước khi đi cứ tham khảo giá trước nha, Google “living cost in Sri Lanka” là sẽ ra rất nhiều mức giá cho các nhu cầu, sản phẩm, và dịch vụ khác nhau.

 

– Khủng bố…: mình cũng chưa gặp khi ở Sri Lanka, khu vực có nhiều người đạo Hồi nhất là xung quanh Kandy, nhưng hiện tại cũng yên bình lắm, chưa thấy có vấn đề gì.

Người dân Sri Lanka nói chung rất thân thiện, bạn có thể giơ máy chụp hình ai cũng được, đặc biệt trẻ em thích được chụp hình lắm. Họ cũng thích người Việt Nam, nên qua đó nói mình là người Việt Nam đã là một điểm cộng để nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình rồi ;), và vô vàn những câu hỏi về thời chiến tranh haha. Các bạn có thể đọc thêm bài này về kinh nghiệm du lịch Sri Lanka của mình: https://nganbalo.com/2016/01/to%cc%89ng-ho%cc%a3p-kinh-nghie%cc%a3m-du-li%cc%a3ch-sri-lanka/

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

15 Comments

  1. Lê Khắc Linh Reply

    Ngân ơi, chi phí 10 ngày của Ngân hết nhiều không?

    • Hi Linh,
      N đi hết vé máy bay mua hết khoảng 300 hay sao ý, ko nhớ rõ lắm, qua đó 10 ngày tiêu hết đâu gần 200usd à. Lúc về còn đổi lại đc 20usd hehe.

  2. C ơi. E định đi Sri Lanka. C có thể chia sẻ giúp e một số kinh nghiệm như:
    1. Thủ tục làm visa có dễ k ạ? Có cần chứng mình tài chính gì k ạ? Xin visa như thế nào và chi phí bn ạ?
    2. Thời gian đi Sri Lanka nên đi tháng nào ạ?
    3. Vé máy bay nên đi hãng nào hay đi ntn ạ? Giá vé tầm bn
    4. Ở Sri Lanka c có thể recommend cho e vài ksan c đã ở đc k ạ?
    5. À nếu đi toàn nữa k có an toàn k c?
    6. Nên đi Sri Lanka khoảng bn ngày ạ

    7. Những nơi nào nên đến ở Sri Lanka ạ?
    8. Cho e xin chi phí tổng cộng ạ
    E cảm ơn c nhiều ạ

  3. Thks Ngân vì những thông tin rất hữu ích. Mình có dự định tới đây vào tháng 4 năm sau. Mong là sẽ có những kỷ niệm khó quên ở Sri Lanka. <3

  4. Dear Ngân.
    Cảm ơn bạn về những chia sẽ về chuyến đi này.Mình dự định sẽ đi vào cuối năm nay.Mình muốn biết một số thông tin hy vọng bạn có thể giúp: thứ nhất : về đổi tiền mình có thể đổi tại sân bay ở Sri lanka không?
    Thứ hai: Mình tính đi một mình nhưng tiếng anh của mình không được tốt lắm như vậy có ổn không bạn
    Thứ 3:bạn có thể cho mình biết tổng chi phí chuyến đi của bạn được không ?
    Cảm ơn bạn.Chúc bạn sẽ có những hành trình mới vui vẻ

    • Hi Trinh,
      Ở sân bay có nhiều quầy của ngân hàng lắm, bạn có thể đổi ở đó. Hoặc đến Kandy sẽ có máy ATM đổi tự động luôn ;). Lần trước mình đổi trước 1 ít ở sân bay, sau đó đến Kandy đổi thêm 100usd.
      Không sao đâu, người ở đó họ cũng có nói tiếng Anh mấy đâu haha. Ở Colombo hay Kandy thì đỡ hơn.
      Mình ngủ nhờ ngủ ở chùa, ngủ lung tung, ăn uống cũng rẻ, chưa kể nhiều bữa được người dân họ mời nên tiêu chưa hết 200usd 10 ngày. Chưa cộng vé máy bay nha.
      Bạn đọc thêm ở đây nhé: https://nganbalo.com/2016/01/to%CC%89ng-ho%CC%A3p-kinh-nghie%CC%A3m-du-li%CC%A3ch-sri-lanka/

  5. Em thích đọc bài của chị quá, mà sao biết trễ ghê, đến giờ mới thấy, em thích mò đọc bài chia sẻ kinh nghiệm trên blog như này hơn là mấy trang thông tin dịch vụ á.

  6. Pingback: Hướng dẫn xin visa du lịch Sri Lanka online - Ngân Balo

  7. Hoàng anh Reply

    Hi chị Ngân, chị có thể cho em xin chi phí cho chuyến đi 10 ngày được không ạ?

    • Hi Hoàng ANh, nếu không tính chi phí thuê chỗ ở (vì chị ở couchsurfing và ở lung tung, nên chỉ tốn có vài ngày thôi) thì chị tiêu hết tầm 200usd/ 10 ngày đó em.

  8. Pingback: Các mẹo tiết kiệm tiền khi đi du lịch bụi - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.