New Zealand là một trong những quốc gia an toàn và mến khách nhất thế giới tuy cũng không kém phần nghiêm khắc. Nếu bạn có dịp du lịch đến New Zealand thì đừng quên thử những trải nghiệm sau nhé.

  1. Đi tắm biển và bắt pipi’s (nghêu) về ăn, các bạn lưu ý chỉ được bắt tối đa 150 con thôi nhé. Nghêu ăn cùng các loại rau củ tự trồng ngon tuyệt. Biển cát đen nhưng được cái sạch và nhiều sò (pipi’s) cực, các bạn cứ cào bắt nhiệt tình nhé (nhớ là không quá 150 con).

IMG_1694

2. Hái và thưởng thức các loại trái cây dại mọc ven đường. Nhớ rửa riếc trước khi ăn nhé 🙂

3. Hitchhiking: như bài trước đã nói ở New Zealand khá an toàn nên mọi người cứ tự nhiên đi nhờ xe nhé.

4. Đi thăm viện dưỡng lão và nói chuyện với các cụ già. Viễn dưỡng lão bên đây được trang trí rất đẹp

5. Chọn mua một cây kem tiptop giá siêu hạt dẻ luôn, kem được bán khắp nơi luôn. Dưới đây là hình cây kem tiptop vị chanh nè

unnamed

7. Nhảy bungy (bungy jumping) (200 NZD/ lượt). À đây là trò chơi cảm giác mạnh rất phổ biến và nổi tiếng ở New Zealand. Các bạn đừng bỏ lỡ nhé. Thường mọi người sẽ nhảy xuống từ một cái cầu.

8. Nói chuyện với cảnh sát giao thông bên này, các chú cực dễ thương và vui tính nhé. Tranh thủ nói chuyện vừa vui vừa luyện tiếng Anh luôn.

9. Đi chợ nông dân cuối tuần, chợ này thì thành phố nào cũng có. Chợ bán rất nhiều các loại nông sản, mà có khi còn mua được cả áo ấm hay giày với giá 1-2nzd thôi (đương nhiên là cũ rồi)

unnamed10. Khi đi du lịch New Zealand, các bạn cứ thoải mái lấy nước uống ở các nhà vệ sinh công cộng nhé, họ sẽ có chỗ để lấy nước ở bên ngoài. Nước bên New Zealand nổi tiếng là sạch nhất thế giới đấy.

11. Thuê trực thăng nhìn toàn cảnh thành phố, giá theo mùa từ 230-330 NZD

12. Đãi vàng cám ở Arrotown, nhiều khách du lịch đãi lắm, mà mình chẳng đãi được tí nào. Các bạn thử vận may nhé.

… và rất nhiều các trải nghiệm khác khi du lịch đến New Zealand như đi trượt tuyết vào mùa đông này, hay chạy xe lên núi chỉ để sờ tuyết thôi, hoặc chỉ ở thư viện đọc sách và nghe đàn piano, xem và đặt cược đua ngựa,…. các bạn tự tới và khám phá tiếp nhé :).

Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt đẹp và đáng nhớ khi du lịch ở đất nước New Zealand xinh đẹp nhé. Nếu ai qua bên này có thể liên hệ với mình, nếu sắp xếp được chúng ta có thể gặp nhau đâu đó.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

5 Comments

  1. Pingback: Kinh nghiệm xin visa du lịch Vanuatu cho người Việt Nam - Ngân Balo

  2. Bạn có thể làm 1 bài về các điểm thăm quan ở Auckland được không
    Lúc bay về VN chuyến của mình là 7g sáng từ Auckland, vậy mình có thể đến sân bay từ đêm hôm trước được không để vừa tiết kiệm 1 ngày phòng, vừa k phải cập rập dậy quá sớm buổi sáng. Không biết sân bay Auckland có ghế để nghỉ lúc đợi check in không bạn nhỉ.
    Thanks

    • Chào bạn, mình sẽ làm bài các điểm mình ghé auckland vào dịp tới.
      Bạn có thể đến trước 1 đêm ở đó nhưng ga đi của sân bay quốc tế khá nhỏ, bạn có thể ngồi ghế tai quán ăn của KFC hay Mc Donal, còn các nhà hàng khác thì họ có ghi chú là không được ngồi đó trong lúc quán đóng cửa. – Trúc

  3. ok. Thank bạn. mình bay về vn cuối tháng 4 cơ, 29/4

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.