Đây là loạt bài trong series về Hướng dẫn tạo blog du lịch của mình. Mình nghĩ rất nhiều blogger du lịch khi mới bắt đầu sẽ đặt ra câu hỏi như “Mình có thể kiếm tiền từ blog du lịch được không? Như thế nào? Liệu có đủ trang trải cho các chuyến đi không?”. Vậy thì trong bài này mình sẽ liệt kê các cách kiếm tiền từ blog du lịch mà mình đang sử dụng ở blog Nganbalo.com nhé. Mình hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được nhiều đến các blogger du lịch đang tập tành viết blog.

Đương nhiên trước khi có thể kiếm tiền từ blog du lịch, các blogger phải có bài viết chất lượng từ các chuyến đi thực tế, và từ đó sẽ thu hút người đọc cũng như các công ty du lịch/ dịch vụ visa/ cơ hội quảng cáo. Mình biết một số blogger đã thành công từ việc viết blog, làm youtube, hay thành influencer (người có ảnh hưởng) trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Instagram… Tuy nhiên, để bắt đầu hái được trái ngọt, các bạn sẽ cần đầu tư rất nhiều vào các thể loại đất trồng, phân bón…, hay nói cách khác là đầu tư vào nội dung và cách các bạn tiếp cận độc giả. Các cách tiếp cận độc giả mình sẽ viết ở bài sau nhé. Bây giờ chúng ta quay trở lại với các cách kiếm tiền từ blog.

Google Adsense

  • Blog/ Website: Đây là cách kiếm tiền mà có lẽ ai tập tành viết blog hay tự làm website từ thưở sơ khai đều biết. Tuy nhiên các bạn cũng biết hiện nay người người nhà nhà sử dụng Adblock nên chả ai thấy quảng cáo nữa. Ngay đến các trang báo quốc tế mà còn phải cho pop up năn nỉ người dùng tắt Adblock đi. Ngày xưa các bạn nếu có lượng truy cập blog tầm 20,000 session/ tháng, có thể kiếm được khoảng 50usd nhưng nay chỉ còn 25 usd hoặc ít hơn. Nên thật ra mình thấy các bạn không nên quá tập trung vào Adsense làm gì.
  • Youtube: nếu video của các bạn chất lượng, và nhiều người xem, các bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền từ youtube đấy.

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

Đây là một cách kiếm tiền rất phổ biến hầu hết cho các blogger/facebooker từ mảng du lịch, ẩm thực, công nghệ,… Affiliate Marketing tức là các bạn sẽ đăng ký tài khoản Affiliate với một trang web cung cấp dịch vụ du lịch/ khách sạn/ bán hàng.., sau đó chèn link vào các sản phẩm mà các bạn đã sử dụng qua trên blog. Người dùng khi thanh toán sản phẩm qua link này thì các bạn sẽ kiếm được hoa hồng (thường tầm 3-7% tuỳ vào nhà cung cấp). Một số trang web có affiliate cho blogger du lịch mà các bạn có thể tham khảo là Klook, Booking.com, Agoda, Amazon, Lazada, KKday, hay Accesstrade, Shopee, Airbnb.

Khi blog du lịch của các bạn bắt đầu có lượng truy cập ổn định, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch sẽ liên hệ và ngỏ ý muốn đăng bài kèm backlink. Lúc này các bạn có thể bàn bạc với họ về giá và ký hợp đồng với nhà cung cấp. Mình thấy các blogger nên có sẵn bảng giá để khi nào có người hỏi thì mình chỉ việc gửi cho họ xem thôi. Một số cách đăng quảng cáo là: đăng bài trên blog, chia sẻ video, bài trên mạng xã hội, livestream,…

Đặt banner trên blog

Một cách khác để kiếm tiền từ blog du lịch, banner có thể nằm ở hai cột của blog, hay trên đầu, ở giữa, tuỳ vào vị trí mà các bạn hãy làm bảng giá cho phù hợp nhé.

Sử dụng sản phẩm/ tour du lịch/ khách sạn miễn phí

Một số nhà cung cấp khác như cục phát wifi, các tour sẽ tặng tour và cho các bạn sử dụng các sản phẩm này miễn phí khi đi du lịch với điều kiện sau đó các bạn phải viết bài review về sản phẩm trên blog. Cái này thì ngoài việc họ liên hệ, các blogger cũng có thể tự liên hệ với họ để hỏi mỗi khi dự định đi du lịch đến nơi nào đó có dịch vụ.

Viết sách

Nếu các bạn tự tin vào khả năng viết lách của mình thì viết sách sẽ giúp các bạn tiếp cận độc giả tốt hơn, và cũng có được thu nhập ổn định hơn.

Đặt link donation/ ủng hộ trên blog hay Mạng xã hội khác

Đây là trang Buymeacoffee của mình

Một cách khác để có thể kiếm tiền từ blog là các bạn hãy đặt các đường link donation/ ủng hộ trên blog hay dưới các bài viết/ youtube/ facebook để các độc giả có thể ủng hộ nhé. Một số trang cung cấp dịch vụ này là Patreon.com hay Buymeacoffee.

Chúc các bạn sớm kiếm được thu nhập từ blog du lịch nhé, và đừng quên tập trung và tạo ra những nội dung có ích cho các độc giả nha!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.