Chào các bạn, tiếp nối chuỗi bài hướng dẫn tạo blog du lịch, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số plugin wordpress cơ bản cho blog du lịch mà mình đang sử dụng ở blog Nganbalo.com nhé.

Các bạn có thể đọc các bài viết về cách tạo blog du lịch ở đây nhé.

Akismet Anti-Spam

Đây là một plugin chống spam khá hiệu quả mà mình đang sử dụng cho blog du lịch này. Tuy nhiều lúc hơi hiệu quả quá nên một vài comment của các bạn cũng bị cho vô hòm spam luôn. Tuy nhiên mình rất khuyến khích các bạn nên tải và cài đặt plugin này đầu tiên khi bắt đầu tạo blog nha.

Wordfence Security

Còn nhớ hồi mới tập tành tạo blog mình cũng gà mờ lắm, chỉ cài xong cái blog rồi chuyển bài viết qua rồi để đó, thế là xui xẻo thế nào bị hacker đâu đẩu tận Thổ Nhĩ Kỳ hack xong đăng cả quốc ca rồi cờ Thổ Nhĩ Kì lên trang chủ. Cũng may nhờ bạn mình sửa lại dùm và nhắc mình tải và cái plugin Wordfence Security để chống mã độc này kia nên từ đó tới giờ blog chưa bị hack lại lần nào nữa.

Yoast SEO

Đây mà một plugin rất hữu ích cho việc viết blog hiệu quả mà mình sử dụng từ những ngày đầu. Plugin Yoast SEO này sẽ giúp bài viết tập trung vào từ khoá tốt hơn (hay người ta còn gọi là bài viết chuẩn SEO) như bao nhiêu lần từ khoá nên lặp lại tuỳ theo độ dài bài viết, bao nhiêu outbound link hay internal link mà bạn nên để trong bài viết, rồi độ dài bài viết đã phù hợp chưa….

Ví dụ về Yoast SEO

WP Fastest Caches

Ngoài ra để tăng tốc độ load cho blog mình còn sử dụng các plugin như WP Fastest Cache. Các bạn còn nhớ blog mình ngày xưa load chậm ơi là chậm chứ? Nhờ WP Fastest Cache mà hiện tại tốc độ blog đã cải thiện đáng kể rồi đó.

Insert Post Ads

Mình dùng plugin wordpress này để chèn quảng cáo vào blog. Plugin cho phép chèn quảng cáo vào đầu/ giữa/ hay cuối bài viết rất tiện lợi.

Search Engine Visibility

Đây là plugin có sẵn mà mình đang sử dụng, đúng như cái tên, plugin sẽ giúp blog được các search engine (công cụ tìm kiếm) tìm đến và crawl nội dung của blog.

Nói chung các plugin wordpress cho blog du lịch cơ bản mà các bạn cần cài đặt là như vậy. Ngoài ra tuỳ vào mục đích sử dụng, các bạn có thể cài thêm các plugin như ThirstyAffiliates để tạo link rút gọn cho các link affiliate với link gốc là link website của bạn. Ví dụ thay vì một link affiliate dẫn đến Lazada thật là dài, với plugin này nó sẽ thành nganbalo.com/recommends/lazada. Hoặc là cài thêm OneSignal Push Notifications để tạo thông báo mỗi khi bạn đăng bài viết mới hay update một bài viết cũ.

Cách tải và cài đặt plugin cho wordpress

Để tải và cài đặt các plugin ở trên các bạn chỉ cần vào Dashboard của WordPress admin và chọn Plugin -> Add new -> nhập tên plugin mà các bạn muốn tải và cài đặt sau đó click chọn Install Now.

Chúc các bạn tạo thành công blog du lịch và sớm có những bài viết bổ ích cho độc giả nhé.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.