Chào các bạn, tuần trước N có nhận được nhiều câu hỏi từ các bạn về các điểm xem pháo hoa và countdown ở Metro Manila, Philippines. N tính là trả lời xong các bạn ấy là lên đây chia sẻ cũng mọi người luôn, mà ai dè bận đến bữa nay mới viết được.

Chắc hẳn nhiều bạn dịp này kết hợp sang Philippines du lịch và xem bắn pháo hoa lắm ha. Thường thì ở Philippines từ Giáng Sinh đến Năm mới nếu bạn nào thuê phòng ở trên tầng cao sẽ được ngắm pháo hoa thỏa thích, hầu như cuối tuần hay ngày nào cũng có một chỗ nào đó bắn.

Tin buồn cho các bạn du lịch Boracay ngay dịp này: Theo N được biết thì năm nay ở Boracay không tổ chức bắn pháo hoa mừng năm mới. Các bạn có thể đọc thêm thông tin ở đây.

Có ba điểm chính (và vô số điểm phụ khác) để xem pháo hoa và nghe nhạc/ countdown mừng năm mới ở Metro Manila, Philippines là Mall of Asia, trục đường Ayala Ave. giao Makati ave ở Makati, và High Street ở BGC, Taguig. May mắn do N sống ở đây cũng lâu năm nên đã đi xem ở đủ ba chỗ và đúc kết được vài kinh nghiệm nho nhỏ cho các bạn như sau:

Mall of Asia

Nói thiệt là các bạn đừng nên ra đây xem, vì vừa đông, vừa chán, mà lúc về lại không có xe về, các bạn sẽ bắt buộc phải trả tiền cao hơn cho các xe taxi, mà rất khó kiếm được taxi vào khoảng 1-2h sáng.

Ayala Ave. Makati

Chỗ này rất tiện cho các bạn nào thuê khách sạn ở Makati, vì xem xong sẽ có thể đi bộ về phòng. Ngoài ra ở đây cũng có chương trình ca nhạc mừng năm mới, countdown và như N đi mấy năm thì thấy có cả khu vực bán đồ ăn như kiểu chợ đêm.

5th Ave, BGC High Street, Taguig

Do năm ngoái N chuyển qua sống ở BGC và đương nhiên vì vậy nên N cũng chuyển địa điểm countdown qua đây. Vì là quận mới hiện đại của Philippines nên countdown khá hoành tráng với nhiều ca sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên điểm trừ là nếu các bạn không đi sớm để chọn được chỗ đẹp dọc đường 5th ave (đẹp nhất là đứng trên cầu nối của văn phòng Globe), thì pháo hoa sẽ bị che khuất bởi các tòa nhà bên cạnh.

Thông tin về countdown BGC các bạn xem thêm ở đây:

Goodbye 2019 and hello 2020!In partnership with ABS-CBN and Think Big Taguig, join us as we ring in the the new year at the #2020Rising New Year Countdown on Tuesday, December 31, 8:00 PM, at 5th Avenue, BGC, Taguig City.Enjoy a night of cheer and entertainment with local acts including Billy Crawford, The Itchyworms, Yeng Constantino, Bamboo and so much more! See you there! 🎇🎇🎇

Người đăng: Bonifacio Global City vào Chủ nhật, 22 tháng 12, 2019

Ngoài ra các bạn cũng có thể đặt chỗ ở các khách sạn, nhà hàng xung quanh khu vực bắn pháo hoa ở BGC như Grand Hyatt, Ascott, Shangrila, Nikkei để khỏi phải chen chúc cho mệt, mỗi tội giá hơi cao. Hay City of the Dreams Manila.

Một số điểm xem pháo hoa khác mà các bạn có thể tham khảo là: Eastwood Mall Open Park, QC (chỗ này hơi xa)…

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.