Pháp luôn là điểm đến lý tưởng để bạn đi du lịch nhưng visa Pháp lại là câu chuyện không hề đơn giản tí nào. Bài viết này, N sẽ tổng hợp những thông tin cần thiết về thủ tục xin visa du lịch Pháp để các bạn tham khảo cũng như thuận tiện hơn cho quá trình làm visa Pháp sắp tới.

Tháp Eiffel – Biểu tượng của kinh đô ánh sáng Paris

Hồ sơ để xin visa du lịch Pháp

  1. 01 mẫu đơn xin cấp visa du lịch Pháp. Với form này, bạn truy cập vào website https://bit.ly/2Xn6riB để điền thông tin, sau đó in ra và dán ảnh, ký tên đầy đủ.
  2. 02 ảnh thể khổ 3,5×4,5cm, ảnh chụp chính diện, rõ ràng và chụp trong vòng 6 tháng trở lại.
  3. Hộ chiếu bản chính và bản photo có hiệu lực ít nhất 03 tháng sau ngày rời khỏi Pháp và còn ít nhất 2 trang trắng.
  4. Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, sơ yếu lí lịch: Nộp bản chính và bản photocopy có công chứng đầy đủ tất cả các mặt.
  5. Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân (kết hôn, ly hôn) có xác nhận của chính quyền địa phương.
  6. Giấy tờ chứng minh công việc: Nếu là nhân viên, cán bộ: Cung cấp hợp đồng lao động/Quyết định tuyển dụng; bảng lương 3 tháng gần nhất; đơn xin nghỉ phép đi Pháp du lịch có xác nhận của giám đốc. Nếu là chủ doanh nghiệp: Bản sao đăng ký kinh doanh và giấy xác nhận nộp thuế 3 tháng gần đây.
  7. Giấy tờ chứng minh tài chính: Bản sao sổ tiết kiệm gửi trên 3 tháng có số dư tối thiểu 5,000 USD. Hoặc bổ sung giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu tài sản tương đương như sổ đỏ, xe hơi, chứng khoán (nếu có)…
  8. Giấy tờ chứng minh mục đích chuyến đi: Booking vé máy bay khứ hồi đi Pháp và booking đặt phòng khách sạn tại Pháp. Lên lịch trình du lịch Pháp chi tiết từng ngày.

Các bạn lưu ý:

Tất cả các giấy tờ trên bạn phải nộp bản gốc và bản photo. Đồng thời dịch ra tiếng Anh hoặc tiếng Pháp có công chứng đầy đủ tại cơ quan có thẩm quyền. Các bạn có thể tham khảo chi tiết thủ tục xin visa Pháp nếu còn mơ hồ về khâu này nhé!

Cách nộp hồ sơ xin visa Pháp du lịch

Đầu tiên, các bạn cần biết là cơ quan lãnh sự Pháp không trực tiếp thu hồ sơ xin visa của bạn. Thay vào đó sẽ ủy quyền cho trung tâm TLS Contacts tại một trong các địa chỉ sau tiếp nhận hồ sơ:

Tại Hà Nội: Tầng 8, tòa nhà Pacific Place, 83B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tại TPHCM: Tầng 12, tòa nhà Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn & 45A Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM.

Visa du lịch Pháp Schengen

Những bạn có hộ khẩu từ Quảng Bình trở ra nếu có visa Pháp ngắn hạn trong vòng 2 năm trở lại sẽ được nộp hồ sơ xin visa Pháp tại TPHCM. Ngược lại, nếu tạm trú ở khu vực phía Nam nhưng có KT3 (trên 6 tháng), bạn vẫn có thể nộp hồ sơ ở Hà Nội. Các trường hợp còn lại nộp hồ sơ đúng khu vực theo yêu cầu.

Để nộp hồ sơ thị thực Pháp, trước tiên bạn phải đặt lịch hẹn trên website của trung tâm TLS, sau đó in giấy hẹn ra và mang theo khi đi nộp hồ sơ, cụ thể:

Nếu các bạn không đến đúng giờ hẹn thì sẽ phải đặt lịch hẹn lại từ đầu. Hoặc nếu bạn đến trung tâm TLS nhưng quên mang theo giấy hẹn cũng không nộp được hồ sơ đâu nha.

Visa du lịch Pháp thường có kết quả sau khoảng 7 ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ. Tuy nhiên, thời gian này có thể dài hơn nếu các bạn nộp hồ sơ vào dịp cao điểm hoặc cơ quan lãnh sự yêu cầu bạn bổ sung giấy tờ (nếu thiếu).

Những lưu ý quan trọng về thủ tục xin visa Pháp:

Hồ sơ xin visa Pháp được tiếp nhận bởi trung tâm TLScontact nhưng sẽ được xét duyệt bởi Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam. Đây là cơ quan duy nhất có quyền cấp hoặc từ chối visa của bạn.

Đại sứ quán Pháp không chấp thuận bất kỳ hồ sơ xin cấp visa nào được gửi qua đường bưu điện. Đồng thời, hồ sơ xin visa Pháp cần phải do chính bạn hoặc một người thân trong gia đình trực tiếp đến nộp.

Bạn nên nộp hồ sơ xin visa Pháp sớm 2 tháng hoặc trễ nhất là 15 ngày trước ngày đi dự tính.

Phí xin visa du lịch Pháp sẽ không được hoàn lại nếu bạn bị rớt visa. Do đó, các bạn phải hết sức lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ để không bị mất tiền oan.

Theo N, bạn nào có hồ sơ yếu tốt nhất bạn nên nhờ dịch vụ làm visa visa đi Pháp trọn gói hỗ trợ, nâng tỉ lệ đậu visa Pháp cao hơn. Về dịch vụ visa, N thấy Vietnambooking.com có dịch vụ khá tốt. Nhất là website của họ có thông tin chi tiết về các loại visa để bạn tham khảo nếu xin tự túc.

Như vậy, bạn nào tự xin visa đi Pháp du lịch nhớ nghiên cứu thật kỹ những thông tin mà mình chia sẻ nha. Chúc các bạn thành công!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Comments are closed.