Cũng như bao người Việt Nam khác, mình rất thích ăn sáng, nên đi đến nước nào đều cố gắng dậy thật sớm để có thể thưởng thức các món ăn sáng của nước đó. Singapore cũng không ngoại lệ, người dân ở đây cũng có sở thích ăn sáng, và lần này khá may mắn vì airbnb mà mình ở lại nằm ngay bên cạnh một khu chợ có food court khá lớn ở trên với đủ món ăn từ bún mì cho tới bánh trái…

Ở Việt Nam, người ta chuộng các món ăn sáng có nước như bún phở, hoặc bánh mì, kèm một ly cà phê (thường các quán ở Việt Nam ít bán chung). Singapore cũng na ná như vậy, bánh thì có sandwich, bánh mì ngọt ăn kèm trứng luộc lòng đào, và quan trọng lúc nào cũng người Singapore cũng uống kèm một ly trà sữa hoặc cà phê sữa nóng/ đá. Bún mì hay các món nước có bak kut teh, laksa… mà nói chung mình thấy ngày xưa người ta còn chia ra món ăn sáng ăn trưa, chứ bây giờ cứ ăn được là họ bán luôn từ sáng sớm. Mới cả vì Singapore là quốc gia đa văn hóa nên người họ gốc ở đâu sẽ ăn sáng theo kiểu ở đó, ví dụ như người gốc Hoa họ ăn khác, gốc Ấn ăn khác, hay người gốc Mã Lai sẽ chuộc các món ăn như nasi lemak hay các món Indo. À, ở Singapore có loại tương đen ngọt (gọi là “kecap manis”), mình thấy người ta ăn gì cũng bỏ vô, mới đầu ăn chưa quen thấy hơi kì, nhưng sau thấy cũng là lạ, đưa cơm.

Ngoài food court gần airbnb, mình cũng ăn sáng ở các quán khác, mời các bạn tham khảo các món ăn và địa chỉ quán mà mình đã ăn ở dưới đây nha. Đồ ăn nhiều lắm nhưng mình chỉ giới thiệu qua vài món tiêu biểu mà mình đã có dịp thưởng thức trong chuyến đi ngắn đến Singapore ngày lần này nhé.

Kaya Toast (bánh mì sandwich nướng kẹp bơ) + trứng trần + trà sữa

Kaya toast, trứng trần, và trà sữa ở Ya Kun Kaya Toast

Món ăn sáng này rất phổ biến dễ tìm ở Singapore, hầu như mình thấy các food court hay các khu bán đồ ăn đường phố (hawker) đều có, ngay cả ở sân bay cũng không thiếu. Một trong những quán khá có tiếng ở Singapore là Ya Kun Kaya Toast, mình thấy có khá nhiều chi nhánh, nhưng mình ăn ở khu food court của Paragon. So với các quán khác, kaya toast ở Ya Kun ăn giòn và thơm hơn, ngoài miếng bơ bự hơn, và mứt kaya ăn cũng ok, mình thấy không có gì đặc biệt lắm (bật mí bạn nào có dịp đi Medan, Indonesia nhớ mua mứt kaya của bển, ăn cực kỳ ngon luôn). Thông tin thêm cho ai chưa biết, mứt kaya làm từ trứng, đường, nước cốt dừa và lá dứa (nếp).

Địa chỉ ăn kaya toast ở Singapore:

  • Ya Kun Kaya Toast (290 Orchard Road, #B1-38 Paragon). Hoặc các bạn có thể xem các địa chỉ khác ở trang này.
  • Sân bay terminal 4, arrival, quán nằm ở cuối phía bên phải của bạn khi đi từ trong sân bay ra.
  • Các khu food court, hawker center.

Giá khoảng 4.8 Sgd cho 1 set gồm bánh, 2 trứng, và đồ uống cà phê/ trà

Mì Laksa

Mì Laksa ở terminal 4, sân bay Changi

Mình rất mê ăn mì laksa, lần nào quá cảnh ở sân bay Kuala Lumpur cũng mua một tô để ăn cho đỡ thèm, nhưng món này không chỉ phổ biến ở Malaysia mà còn là món ăn yêu thích của nhiều người Singapore. Mình thấy ở đâu cũng bán, nhưng ngon nhất các bạn có thể tới ăn thử ở 328 Katong Laksa, Singapore nhé.

Giá khoảng SGD 5.35/ tô nhỏ, khoảng $7 cho tô lớn.

Các loại bánh mì ngọt khác

Vì người ta không cho chụp hình quay phim nên mình chỉ chụp nhanh một tấm rồi ăn lẹ để người khác có chỗ ngồi

Bữa cuối ở Singapore, mình ăn sáng ở food court gần nhà (Rivervale Plaza, Singapore). Ăn bánh mì nhưng mà thèm mấy món có nước quá nên mình kêu thêm tô bak kut teh ăn kèm. Bánh mì bên Singapore ăn cũng hơi khô, không được mềm với ngon như bên Hong Kong. Khu vực mình ở nhiều người Hoa nên các món trong food court chủ yếu là món Hoa, có điều bữa đó chỉ chụp được một tấm bằng điện thoại do khu chợ đông đúc và có bảng cấm chụp hình quay phim (có lẽ sợ ảnh hưởng đến việc bán hàng và ăn sáng của mọi người).

Hẹn gặp lại các bạn ở bài sau với nhiều món ăn Singapore hơn nhé.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.