Lần này chỉ ở Singapore 2 ngày nên đã chọn một số bảo tàng mà lần trước chưa đi để tới thăm vào ngày đầu tiên đó là Bảo tàng Nghệ Thuật và Khoa học (ArtScience Museum) và Gardens by the Bay. Đương nhiên ngày thứ hai ở Singapore, mình sẽ ưu tiên cho thiên nhiên rồi, các bạn chờ đọc sau nha.

Chuyến bay Manila – Singapore của mình bị delay gần 2 tiếng và đáp xuống Changi Airport terminal 4 lúc hai giờ sáng. Đây là một terminal mới của Singapore, mà mình khá ấn tượng vì các cái công nghệ tự động check in lúc xuất cảnh khỏi Singapore, đi vào phòng chờ mà không cần qua cửa hải quan này kia. Tuy nhiên khi đáp vẫn phải để hải quan kiểm tra hộ chiếu. Nói chung mọi thứ cũng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Vì đã gần sáng nên mình quyết định nghỉ lại sân bay rồi sáng sớm sẽ đi xe buýt vô chỗ airbnb gửi đồ, sau đó làm gì thì làm.

Thẻ đi xe buýt và sim card ở Singapore

Chính vì dự định như vậy nên trước khi đi mình đã đặt mua trước thẻ NETS FlashPay của Klook, cái này họ gửi thẳng tới văn phòng của mình luôn, nên bạn nào mua có thể chọn gửi tới nhà hay văn phòng ở Việt Nam nhé, nhưng nhớ mua trước 7 ngày để kịp ngày đi. Giá 200.000 VND (có sẵn 7sgd trong thẻ). Sau đó khi mà tới Singapore, mình có thể nạp tiền vô thẻ ở các máy tự động ở trạm tàu mrt bằng master/visa card hay tiền mặt. Các bạn có thể đặt mua trên Klook ở đây. Thẻ này cũng là một loại thẻ giống Ez Link, ngoài sử dụng được cho tàu điện, mình còn dùng thanh toán ở các cửa hàng tiện loại và một số food court.

Ngoài thẻ đi xe buýt, mình cũng mua thêm sim 4g trên Klook để tiện tìm đường, tuy nhiên do tới sân bay sớm quá nên mình chọn nhận thẻ ở Paragon, Singapore cho tiện. Sim 4g này giá 193.000 VND (100gb dùng trong 7 ngày), mua sim xong tới nơi lấy sim thì các bạn ở cửa hàng M1 tặng thêm 1 sim khuyến mãi nữa, nên nếu ai đi 2 người thì lợi lắm nè (hoặc dùng 1 sim rồi share 4g cho các điện thoại khác). Các bạn có thể tham khảo link mua sim 4g ở Singapore trên Klook ở đây nhé.

Bữa đó mình ăn sáng tới hai lần lận (!). Ăn một lần ở sân bay rồi vô Paragon mình lại ăn tiếp, nhưng bài này sẽ viết sau nha. Tiếp tục chuyến hành trình từ Paragon tới ArtMuseum và Gardens by the Bay nào.

Một con đường rợp bóng cây ở Singapore

Trước khi đi tới hai điểm này, mình như cô bé quàng khăn đỏ, tuy biết thời gian đóng cửa cũng gần kề rồi nhưng vẫn thong thả đi bộ vòng vòng thành phố, đi qua những hàng cây, rồi food court với ánh mắt thèm thuồng, sau đó dừng chân ở một quán cà phê nho nhỏ dễ thương để vô ngồi cho mát (tại vì nóng quá!). Singapore coi vậy mà không có nhiều quán cà phê như mình tưởng, nhưng mình lại đặc biệt ấn tượng với quán này vì nó nằm trong một con đường nho nhỏ ngập bóng cây xanh từ ngoài vô tới trong quán. Nhưng thôi để kể sau nha, vì mình còn lang thang mãi tới Chinatown vô Maxwell’s Hawker Food Center xong rồi mới đi qua bên ArtScience Museum. May mắn thế nào vừa kịp giờ, không những vô được đây mà còn dư thời gian qua bên Gardens by the Bay chơi nữa chứ.

Chinatown

ArtScience Museum

Mình rất thích bảo tàng này, bạn nào mà có cháu hay con nhỏ nhớ dắt mấy bé vô đây nhé, các bé đảm bảo sẽ thích mê luôn. Khu bảo tàng được chia ra nhiều khu khác nhau, mình chọn mua vé thăm FUTURE WORLD: Where Art Meets Science. Giá chỉ 241,331vnd, mình mua trước luôn trên Klook vì sau đợt đi Hong Kong mình phát hiện ra trên Klook bán vé rẻ hơn mua tại chỗ mà còn đỡ phải xếp hàng, mua trên mạng xong chỉ cần in ra cầm theo là xong. Các bạn có thể tham khảo và mua ở đây.

Bên ngoài ArtScience Museum

Mình mê nhất khu vực tô màu ở đây, mọi người có thể thỏa thích tô màu vào các tờ giấy in hình xe hơi, tàu hỏa, máy bay…. sau đó tự bỏ vô máy scan, hình vừa tô sẽ tự động hiển thị lên màn hình lớn và thích nhất là mấy cái hình nó di chuyển như thật.

Khu vực tô màu, trên màn hình lớn ở tường là hình mà mọi người với các bé đã tô xong và scan
Ở đây các bé sẽ trượt xuống và va vào trái cây như trò cắt trái cây trên điện thoại

Gardens by the Bay

Lần trước đến Singapore mà không đi được nên mình tiếc ơi là tiếc, lần này quyết tâm phải vô bằng được khu Flower Dome để coi cây baobap và các loại hoa trên toàn thế giới, buổi tối ra ngoài xem trình diễn nhạc và ánh sáng miễn phí ở chỗ mấy cái cây nhân tạo lớn lớn bên ngoài.

Flower Dome làm mình mê tít, nó như một khu rừng thu nhỏ trong thành phố, với đủ các loại hoa từ khắp nơi trên thế giới. Mê nhất là khu vực châu Phi với các cây baobab, xương rồng khổng lồ. Các bạn xem hình mình chụp ở dưới cho sinh động nha, chứ hoa thì nhiều lắm mà không biết tả sao cho hết.

Giá vé: 391,637 vnd. Mình mua trước trên Klook, khi tới không cần xếp hàng lấy vé cứ in ra xong cầm vô cổng luôn.

Link mua vé ở đây.

Cây baobab

Buổi tối của mình kết thúc bằng bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng tuyệt vời ở khu ngoài Gardens by the Bay. Chỗ này miễn phí nhưng ai cũng tranh thủ tới sớm để chọn chỗ đẹp ngồi chờ thưởng thức màn trình diễn này.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.