Năm 2018 được coi như là năm khởi đầu trải nghiệm trekking của riêng mình. Trong năm này, mình đã thực hiện 2 chuyến đi rất thú vị mà phải nói Ngân là người-có-công-dụ-dỗ lớn nhất. Hồi đầu năm cả nhóm cùng nhau đi Tà Năng – Phan Dũng, đó cũng là lần đầu mình trekking và cắm trại qua đêm trên núi. Từ sau chuyến đi đó thì nghiện luôn, chỉ chờ có thời gian là mình xách túi đi ngay. Vậy là cũng quyết định làm luôn một chuyến thứ 2 vào những ngày cuối năm để đóng lại một năm nhiều biến động. Mình đã chọn Konroong Trail cùng với anh K’Vang và các bạn.

Konroong có thể nói là tuyến đi độc quyền của anh K’Vang vì do chính anh vẽ đường, bên cạnh đó anh cũng khám phá thêm những đường mới nữa cho phong phú lịch trình. Suốt tuyến hầu như không có nhiều đường mòn ngoại trừ đoạn đầu tiên lúc qua rừng thông. Theo mình thì trail này dành cho các bạn nào thích trải nghiệm leo núi, thích cảm giác đi xuyên rừng rậm… Về độ khó, theo mình đường này không quá khó thậm chí đối với beginners. Nhóm mình hôm đó gồm 4 người, hết 3 người là trekking lần đầu, mình lần thứ… 2, dù trời mưa suốt ngày, đường trơn và nhiều dốc nhưng mọi người vẫn đi rất vững. Cũng có thể do anh thấy tụi mình còn chuối quá nên chọn đường dễ hơn hihi…

Nhớ hôm đầu tiên đến thành phố Đà Lạt, chưa bước xuống xe đã thấy trời mưa từ bao giờ, làm cả nhóm hơi chùn lòng một chút. May mà mưa nhỏ thôi, kiểu mưa của Đà Lạt, chắc bạn cũng biết rồi đấy, không quá lớn nhưng dai dẳng suốt ngày. Nhóm mình dừng ăn sáng và nghỉ ngơi một chút ở chỗ hẹn, được dẫn sang nhà Robert xem gallery của ông, sau đó xe jeep đến chân núi. Chuẩn bị đồ đạc đâu vào đấy, nhấp vài ngụm cà phê thơm ngon cho ấm lòng trước khi hành trình chính thức bắt đầu ở xã Đa Sar, nơi cộng đồng người Cil đang sinh sống.

Trải nghiệm Trek Konroong Trail 2 ngày 1 đêm
Ly cà phê ngon đậm chất Đà Lạt

Konroong Trail đối với mình là rất tuyệt vời, quang cảnh núi rừng rất đẹp và sẽ thay đổi theo từng đoạn đường. Càng tiến lên cao và hướng tầm mắt ra xa, càng thấy rõ cao nguyên Lang Biang đẹp và rộng lớn thế nào. Nếu sánh với cảnh núi non mình từng chiêm ngưỡng ở Sri Lanka, cảnh thiên nhiên Việt Nam không hề thua kém, có chăng là khác nhau về các loài sinh vật do khác vị trí địa lý. Chỉ là hơi xót xa vì Đà Lạt thay đổi rồi, nhà lồng nhiều đến nỗi lấn át cả thiên nhiên xinh đẹp, thay vì có thể thấy được thung lũng xanh màu hoa cỏ hay những hồ nước in đậm mây trời, thì giờ đây, hầu như chỉ là những mái nhà lồng trắng toát đan xen nhau mọc lên khắp vùng.

Trở lại với cung đường Konroong, anh K’Vang đưa chúng mình băng qua những khu rừng thông, rừng rậm, những đồi cà phê, đặc biệt nhất là rừng mai anh đào nằm lọt thõm giữa lòng cao nguyên bạt ngàn thông xanh, có thể nói đây là đoạn đẹp nhất của hành trình. Giá như hôm đó trời nắng, chắc là khu rừng sẽ đẹp hơn gấp bội. Nhưng dù sao thì mấy khi được trải nghiệm vượt núi băng rừng ngày mưa, âu cũng là một điều may mắn. Được ngắm rừng mai anh đào nở rộ dưới mưa thật tuyệt diệu biết bao.

Trải nghiệm Trek Konroong Trail 2 ngày 1 đêm
Đoạn đường mình thích nhất ngập tràn hoa mai anh đào nở rộ tiết lập xuân.

Đường đi có phần vất vả hơn do trời mưa trơn trợt và phải mặc áo mưa suốt, cũng không có đường mòn. Nhưng đã không quá mệt và mất sức do không khí mát mẻ mặc dù có rất nhiều đoạn phải leo dốc, có những dốc lên đến 70 độ buộc anh Vang phải dùng dây thừng để làm chỗ trụ cho tụi mình bám lên. Cũng vì thế mà nhóm mình phải hạ trại sớm hơn trước khi đến điểm trại chính thức. Trại của tụi mình nép sau một bờ đất vừa vặn cho 3 lều và khuất gió, chỉ hơi tiếc là vị trí này không ngắm được bình minh. Buổi sáng thức dậy ngồi lặng nhìn khung cảnh rừng núi mù sương, nghe bên tai tiếng chim hót thông reo và tiếng lửa lép bép giữa cái không khí lạnh buốt của cao nguyên cuối thu thật không gì sánh bằng.

Qua ngày thứ hai thì trời quang mây tạnh, đường đi cũng khô ráo nên mọi người xuống núi không mấy khó khăn. Anh K’Vang đưa bọn mình ghé thăm nhà sàn chị Blui và được gia đình chào đón rất nồng hậu, ngồi vây quanh ché rượu cần nghe bố của chị kể chuyện ngày xưa thật thú vị làm sao… Mình vẫn nhớ hoài buổi gặp gỡ đó và mong một ngày được trở lại thăm.

Cảm ơn anh Vang và các bạn đồng hành đã làm nên một chuyến đi rất đáng nhớ này!

Tour này rất thích hợp đi vào cuối tuần, nếu khỏe thì có thể đi giống bọn mình, khởi hành từ Sài Gòn – Đà Lạt ban đêm, sáng đến nơi là bắt đầu đi được luôn. Tối chủ nhật, sau khi tắm rửa, ăn uống no nê tại nhà sàn chị Blui là có thể lên xe về lại Sài Gòn, sáng thứ hai đi làm bình thường. Hoặc sắp xếp ở lại chơi thêm ở Đà Lạt tùy vào thời gian của các bạn.

Về thông tin tour này các bạn có thể liên hệ anh Mull K’Vang:

Facebook ở đây

Chi phí: 1.820k/người (nhóm 4 người) cho 2 ngày 1 đêm bao gồm ăn uống ngày 3 bữa và lều trại.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.