Tuần rồi khi Ngân còn ở Việt Nam, mẹ anh G có mua mấy cái vé ăn tối và ngắm cảnh Sài Gòn về đêm trên du thuyền IndoChina Queen (Nữ Hoàng Đông Dương). N cũng lần đầu được trải nghiệm nên tranh thủ chụp vài kiểu ảnh về khoe để mọi người đi thử cho biết. Đồ ăn tuy chỉ ở mức cũng được nhưng trải nghiệm rất thú vị, nhất là khi tàu quay ngược lại cảng Sài Gòn, cảnh hiện ra trước mắt ngỡ như đang ở Hong Kong.

Tối hôm ấy ngoài gia đình, mẹ anh G có mời thêm một chị người Philippines là con gái bạn bác ấy, chỉ đang làm việc ở Sài Gòn, và có thời gian sống từ bắc vào nam cũng ngót nghét chục năm. Chị nói chị thích ở Việt Nam hơn vì cảm thấy cuộc sống thoải mái, không cần suy nghĩ nhiều, nói chung thích làm gì thì làm, thay vì bước ra đường là sẽ đụng mặt người quen. Chị hỏi sao mình lại chọn sống ở Manila lâu như vậy, mình cười rồi trả lời lý do của em cũng giống chị thôi. Chị ấy chạy xe máy rất siêu, lại rành điểm ăn uống ở Việt Nam, ngồi nghe chị kể chuyện mà mình cũng bất ngờ vì chị rành Việt Nam hơn cả mình rồi.

Bên trong du thuyền Indochina Queen

Nghe đồn du thuyền IndoChina Queen là một trong những du thuyền ít ồn ào nhất trong các du thuyền ở đây, mấy cái khác mở nhạc khá ầm ĩ, nhưng IndoChina Queen có vẻ phục vụ cho du khách nước ngoài nhiều nên lựa chọn biểu diễn các tiết mục dân ca và nhạc cổ truyền khá hay và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các du khách. Do du thuyền khá lớn nên mình cũng không để ý nó bắt đầu rời bến cảng từ khi nào. Chỉ biết sau khi vào và ngồi ăn một lúc, mới thấy các du khách khác lần lượt kéo lên và lấp đầy các bàn trống xung quanh. Vé của mình gồm các món ăn theo set, với các món như chả giò, lẩu, tráng miệng với bánh crepe, với hương vị chỉ ở mức chấp nhận được, nhưng thay vào đó nhân viên phục vụ rất nhiệt tình. Họ đều chờ các bàn ăn xong một món rồi sẽ mang món tiếp theo ra, giúp mọi người nấu hoặc chia ra từng chén nhỏ.

Vài món ăn trong set menu của mình

Sau khi ăn xong và xem một vài chương trình đờn ca văn nghệ, mình và mọi người di chuyển ra ngoài phía đầu du thuyền để ngắm cảnh Sài Gòn về đêm. Lúc đầu thuyền đi khá xa ra đoạn khuất và có nhiều cây che nên mình chỉ nhìn thấy toà Landmark phía xa xa, bù lại gió mát trăng thanh, không khí êm đềm khác hẳn với đường phố ồn ào chỉ cách đó vài trăm mét. Du thuyền cứ thế đi từ bên này qua bên kia sông Sài Gòn, vòng quanh, và cuối cùng quay lại bến cảng ở Số 5, Nguyễn Tất Thành, Quận 4. Lúc này cảnh Sài Gòn về đêm tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, du thuyền Elisa cùng với các toà cao ốc hiện đại phía sau tạo nên một khung cảnh không khác gì Victoria Harbour, Hong Kong.

Cá nhân mình thấy đây là trải nghiệm khá hay ho mà mình nghĩ các bạn có thể thử. Trải nghiệm này không chỉ hấp dẫn với du khách mà mình nghĩ đối với người Việt nó cũng thú vị không kém.

Cách mua vé ăn trên du thuyền IndoChina Queen (Nữ hoàng Đông Dương):

Ở khách sạn họ bán 480k/người, nhưng N nghĩ các bạn có thể tìm thử trên mấy trang như Divui hay Nhommua, Hotdeal để có giá tốt hơn nhé. Hoặc đặt trực tiếp trên website của du thuyền IndoChina Queen, hoặc như tới bến cảng rồi mua vé cũng được, nhưng cái này N không chắc lắm sẽ còn vé, vì bữa đó đi thấy du khách ngồi kín tất cả các bàn trên tàu.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.