Hôm bữa đi Bangkok, N ở 3 ngày nhưng ngày đầu đi với công ty, ngày hôm sau lại đi thăm bạn, nên tính ra chỉ có khoảng 1 ngày cuối là có thời gian để một mình đi khám phá chỗ này chỗ kia.

Ở Bangkok thích lắm, các cửa hàng bán đồ ăn đều mở hết từ sáng sớm. Sáng mình dậy sớm thiệt sớm, rồi thong thả đi ăn sáng ở Mr. Jo Crispy Pork, sau đó ăn bánh bò ở tiệm kế bên. Xong cũng vẫn còn rảnh và nhiều thời gian quá, mình quyết định ghé thêm một quán cà phê nhỏ xinh Heijii để uống trà, ăn bánh, ngắm cảnh, trước khi thả bộ từ quán ra bến tàu điện BTS để đi tới công viên Lumpini. Do đi lang thang và sử dụng tàu điện BTS khá nhiều, mình có mua thẻ BTS One Day Pass trên Klook để đi lại ở Bangkok cho dễ dàng và tiết kiệm tiền cũng như thời gian đứng mua vé. Giá có 81 ngàn thôi mà đi được cả ngày. Các bạn có thể xem thêm thông tin và mua ở link này nhé.

Bảo tàng Bangkokian

Nhờ thả bộ nhìn ngó đường phố mà N phát hiện ra một bảo tàng nho nhỏ ven đường tên là Bangkokian Museum. Lúc đầu N cũng không biết đó là bảo tàng đâu, chỉ là thấy sao tự nhiên lại có một ngôi nhà nhỏ xinh nằm trong một khu vườn xanh rì. N bước qua rồi, nhưng sau tò mò nên quay lại ngắm căn nhà tiếp, thì thấy cái bảng để Bangkokian Museum, chưa kể còn miễn phí nữa chứ. Bảo tàng là thích rồi, miễn phí nữa thì tội gì không vào để xem cho biết thêm nhiều điều phải không mọi người? Thế là bước vào, trong khu  này có vài cô hướng dẫn viên cho từng khu nhà, các cô đều là tình nguyện viên, và vui nhất mọi người biết sao không. Ai bước vô các cô đều chụp hình kỷ niệm rồi gửi hình vào group chat.

N giới thiệu một chút về bảo tàng Bangkokian để các bạn có thể nắm sơ sơ nha. Bảo tàng này trước kia là khu nhà của gia đình Suravadee, được xây dựng vào năm 1937. Khu nhà này sau được tặng lại cho chính phủ để làm thành một bảo tàng về đời sống và kiến trúc văn hóa gia đình, nhà cửa của người Bangkok ngày xưa. Trong khu nhà này, mình được lên thăm các căn phòng của chủ nhà cũ, cũng như khu bếp, và tìm hiểu về các tập tục ăn uống, câu chuyện gia đình qua những bức ảnh và dụng cụ được trưng bày trên tủ.

Địa chỉ: 273 Saphan Yao Alley, Khwaeng Si Phraya, Khet Bang Rak, Krung Thep Maha Nakhon 10500, Thailand

Mở cửa 9am – 4pm

Miễn phí

Cách đi đến Bảo tàng Bangkokian: Trạm BTS gần nhất là Surasak

Công Viên Lumphini

Mấy lần trước đi Bangkok không hiểu sao mình lại không biết công viên này. Phải nói là mê chỗ này nhất ấy, công viên rất là đẹp, mình cứ tưởng ở trong thành phố công viên sẽ nhỏ lắm, nào ngờ khuôn viên xanh rì cỏ cây, lại có một cái hồ to ở giữa nữa. Với view từ hồ này mình cứ tưởng đang quay lại Central ParkNew York ngày nào. Khác với không khí ô nhiễm và ồn ào bên ngoài, công viên Lumphini khá yên tĩnh và mát mẻ, với bãi cỏ trải dài cùng những tán cây làm dịu mát thời tiết nóng bức của Bangkok. Tuy đẹp là vậy nhưng khi ngồi hóng gió mọi người cũng cẩn thận nha, ở đây người ta nuôi mấy con thằn lằn to như bắp chuối. Mình ngồi nhìn xuống mặt hồ chợt thấy có con gì đang bơi bơi. Lúc đầu tưởng đâu con rùa, chạy lại nhìn hóa ra là con thằn lằn to tướng, mà nó cứ nhìn chằm chằm cơ. Hú hồn!

Cách đi: Trạm BTS gần nhất là Silom

Siam Paragon

Tuy Bangkok đã có một mall mới to đẹp hơn là Siam Icon, nhưng mình vẫn thấy Siam Paragon là sự lựa chọn tốt nhất để giết thời gian trước khi ra sân bay vì nó nối với tuyến BTS ra sân bay. Mà nói chung cũng bán đủ thứ hết, từ các món ăn đường phố ở dưới khu Food Court đến món bánh pancake Nhật Bản Gram’s đang làm mưa làm gió ở Thái Lan.

 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

2 Comments

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.