Mọi người cũng biết, người Việt Nam ta có thói quen sáng dậy sớm đi ăn sáng. Cơ mà ở Manila chỗ N sống họ lại chẳng có thói quen đấy, có vài chỗ đã bắt đầu mở cửa bán hàng sáng, nhưng quanh qua quẩn lại cũng chỉ toàn cơm thịt, mà sáng ăn cơm là ăn hổng nổi rồi đó. Thế nên lúc qua Bangkok mình mừng lắm, như hổ về rừng. Sáng nào cũng ráng dậy sớm thiệt sớm để đi ăn sáng.

Các món ăn sáng ở Bangkok cũng khá đa dạng, cơm phở bún mì bánh biếc đủ cả. Mỗi tội hơi bị cay thôi, nhưng dù gì mình cũng tranh thủ đi ăn được hai quán khá ngon này. Mặc dù xung quanh chỗ mình sống bán nhiều đồ ăn sáng lắm, tuy nhiên mấy chỗ đó bán cả ngày, lúc nào cũng ăn được, lâu lâu mới quay lại Bangkok, nên phải lựa chỗ nào ngon ngon để đi ăn thử cho biết. Mình chỉ ở có 3 ngày (2 buổi sáng), nên quyết định chọn ăn ở Mr Joe Crispy Pork và Nam Heng Li rồi đi bộ lòng vòng ở các khu xung quanh, nhưng sẽ kể ở bài sau nha, bài này mình chỉ giới thiệu 2 quán này thôi.

Nam Heng Li

Ăn sáng ở Bangkok

Đây là một quán nhỏ nằm ở khu phố cổ (old town) của Bangkok. Mình đi tới đó ăn sáng từ 7.30 sáng (cũng không sớm lắm) nhưng đường phố vắng hoe, quán có độc mình là người mở hàng. Nam Heng Li chuyên bán bánh sandwich ăn kèm sốt kaya và trứng chần, cùng trà sữa. Quán được bán và phục vụ bởi hai cô người Hải Nam cũng lớn tuổi, nghe đâu Nam Heng Li có tuổi đời gần 60 năm rồi. Mình nói chuyện với hai cô mới biết hai cô là người Thái gốc Hoa, quê ở Hải Nam. Cô còn nói đùa với mình họ của cô cũng là họ Nguyễn nhưng không phải người Việt Nam đâu nha, cô là người Hải Nam chính cống đó.

Ăn sáng ở Bangkok

Món ăn quán hai cô rất đơn giản, cộng thêm không gian quán có chút hoài cổ. Buổi sáng mà ngồi ăn sáng rồi ngắm phố cổ thì còn gì bằng.

Địa chỉ: 212 Thanon Chakkraphatdi Phong, Wat Sommanat, Pom Prap Sattru Phai, Bangkok 10100, Thailand

Ăn sáng ở Bangkok

Ăn sáng ở Bangkok

Mr Joe Crispy Pork

Ăn sáng ở Bangkok

Tới quán này mình order món soup có heo quay giòn bì, nhưng không phải với bún, mà là các miếng bột nhỏ, ăn cũng lạ miệng. Đặc biệt là heo quay rất ngon nhé, bạn nào đi với bạn có thể order thêm một đĩa heo quay riêng để ăn cho đã. Mình đi một mình nên chỉ order món này để có thể thử cùng lúc 2 món ăn. Ai tới ăn quán này đừng quên ăn thử món bánh bò lá nếp mà mình đã giới thiệu ở bài này cạnh quán nha. Các bạn phục vụ quán này cũng rất dễ thương, tuy quán đông nhưng lúc nào cũng cười và niềm nở chứ không dễ sợ như mấy quán bên Hong Kong.

Địa chỉ: 46 ซอย จันทน์ 44 Khwaeng Wat Phraya Krai, Khet Bang Kho Laem, Krung Thep Maha Nakhon 10120, Thailand

Ăn sáng ở Bangkok

Ăn sáng ở Bangkok

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.