Du lịch bụi Nhật Bản (3): Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Chào mọi người, N lại trở lại với bài tiếp theo về Nhật Bản đây. Dotonbori là điểm đến tiếp theo trong ngày đầu ở Nhật Bản của N, tuy nhiên sau đó gần cuối hành trình, N cũng có quay trở lại vì còn nhiều món chưa kịp ăn. Vậy nên trong bài này N sẽ gom lại thành một bài luôn nha, để tiện giới thiệu vài món N đã ăn thử ở Dotonbori và cũng cho mọi người tiện theo dõi. Bài này có rất nhiều video nha mọi người, nhưng mà do nhiều quá nên N chưa có thời gian để sửa và upload, để vài bữa nữa xong N sẽ thêm vào bài rồi thông báo đến các bạn sau nhé.

– Cách đi tới Dotonbori: Từ Namba Station các bạn đi bộ khoảng chừng 5 phút là tới rồi, trên đường đi bộ tới đó sẽ thấy rất là nhiều shopping street ở khu này. Ai mà có đam mê shopping hay thích mua đồng hồ cũ có thể dành nhiều thời gian hơn cho khu Namba này nhé. Đó là đi từ Namba Station, còn đi từ chỗ khác các bạn cứ Google maps thôi, ở Nhật Google maps chỉ các chuyến tàu điện/ subway cũng ok lắm, lâu lâu chỉ đường đi bộ hơi bị trớt quớt xíu thôi. Các món ăn dưới đây các bạn có thể tìm ở khu Dotonbori hoặc google maps (chỉ cần đánh tên quán là nó ra à, không cần địa chỉ dài dòng đâu)

– Dotonbori là khu phố ăn uống nhộn nhịp, đông đúc, khác hẳn với khu phố yên tĩnh nơi mình thuê airbnb. Đa số khách du lịch đều tụ tập về đây vào buổi tối, nên là ngoài những người bán hàng Nhật Bản ra thì khá là khó để tìm được một người Nhật nào khác. Khách du lịch các bạn sẽ thấy khoảng 50% là khách Trung Quốc, họ đông không kể xiết, người lịch sự cũng có, mà người bất lịch sự cũng có, cho nên nhiều khi cũng hơi khó chịu đôi chút. Ví dụ như lúc mình đứng xếp hàng mua cua ghẹ ăn chẳng hạn (tiếng anh là crab đó, nhưng N cũng ko phân biệt được cua với ghẹ vì không ăn hải sản nhiều), có vợ chồng chú Trung Quốc kia cự nự với cô bán hàng vì giải thích mãi không được thứ họ muốn order. Điểm mình thích nhất về khu Dotonbori là đồ ăn, đủ món ăn đường phố Nhật Bản, món nào cũng ngon, giá lại phải chăng. Mà thích nhất là mua 1 suất 2 người ăn cho tiết kiệm và thử được nhiều món, chứ vào nhà hàng phải gọi 2 món (đó là bắt buộc nha, ko có chuyện 2 người vào ăn mà gọi 1 món đâu), mà món nào cũng quá nhiều, nhiều khi vừa tốn tiền (vì giá ăn trong quán ở Nhật nói chung trung bình cũng đắt hơn các nước khác nhiều lắm) lại ăn quá no, không thử được món khác. Hàng quán ở Dotonbori được trang trí rất dễ thương và bắt mắt, các cô chú, hay các bạn bán hàng, phục vụ nhiệt tình miễn chê, vừa nhiệt tình chào mời khách, mua xong lại rối rít cảm ơn, làm người ta chỉ muốn quay lại mua tiếp.

Nói về các món ở đây ăn ở đâu ngon ở khu Dotonbori, mình cũng không biết chỉ tên quán sao nữa, các bạn cứ đi vô giữa Dotonbori rồi mua, ở đó bán nhiều món ngon hơn. Mình cũng không rõ tên quán là gì để giới thiệu mọi người, căn bản vì toàn chữ Nhật nên cũng bó tay không phân biệt được, các bạn có thể nhìn hình các món mà N đã thưởng thức dưới đây để nhận dạng chỗ ăn nha, hoặc là xem video mình sẽ đăng sau để tìm hiểu thêm, hay thấy chỗ nào đông người xếp hàng thì nhào vô. Giá cả khoảng từ 400-1000 yen Nhật gì đó, cũng ko rẻ mà cũng không mắc. Món nào ăn cũng ngon, mà không hiểu sao nước Nhật hay quá, qua bển ăn cái gì cũng thấy ngon là sao ta.

Lưu ý: Để ăn hết mấy món dưới đây tui mình đã dành hơn hai buổi tối nha mọi người. Chớ đi 1 buổi ăn hổng nổi đâu!

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka
Thật ra là khúc này N cũng ko hiểu lắm. Vì cái bảng đường người ta viết là Doutonbori Street, còn bình thường lại gọi là Dotonbori Street. Nên là bạn nào đang sống ở Nhật nếu biết tại sao hãy giải thích cho N với nha :D. Xin cảm ơn!

Đây là video tổng hợp các món ở Dotonbori mà tụi mình đã ăn (một số món quay xấu quá nên tụi mình không bỏ vô video)

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka?

Takoyaki

Món Takoyaki  này quá nổi tiếng rồi ha, N nghĩ chắc ai cũng từng ăn qua rồi. Bạn nào chưa ăn qua N có thể tả nó như sau: Đây  là món ăn gồm những viên bột chiên có nhân bạch tuộc, rau cải (chắc bắp cải quá), rồi  sau đó được tưới một loại sốt đen ngọt ngọt với sốt mayonnaise nữa, xong rồi người ta còn rắc một số thứ lên trên (bạn nào cho N xin cái tên chứ N chỉ biết ăn, ko biết nó là gì, hoặc có đọc qua nhưng quên mất tiêu rồi), nhờ 2 loại sốt này làm món ăn béo béo, bên trong nóng hổi, miếng bạch tuộc giòn sần sật. Ấy  nhưng mà tả như vậy thôi chứ ăn ở VN hay ở Philippines như N từng ăn nó dở ẹc à, là vì thứ nhất họ không cho bạch tuộc vô, thứ 2 nấu chưa có đủ độ ngon như ở Nhật. Vậy nên khi ăn món Takoyaki này ở Dotonbori, N đã quá bất ngờ vì nó ngon hơn mình tưởng tượng rất nhiều, chưa bao giờ được ăn takoyaki ngon như vậy đó.

Các bạn xem video takoyaki mình quay dưới này nhé, đừng quên Subscribe nha!

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka
Takoyaki
Ăn gì ở Dotonbori, Osaka
N ăn ở tiệm này, cứ thấy tiệm nào xếp hàng dài dài thì nhào vô nha mọi người. Cơ mà hãy đi đến giữa Dotonbori nhé

Okonomiyaki

Món này là kiểu pancake kiểu Nhật nè (Việt Nam mình chắc dùng từ bánh xèo Nhật Bản đi ha). Okonomiyaki gồm bột và các loại nguyên liệu khác, nói chung các bạn cứ nhìn hình ở dưới hoặc xem video mình sẽ đăng sau là hiểu họ làm như nào à. Món này cũng hơi na ná takoyaki, vì takoyaki là loại viên bột, còn okonomiyaki kiểu đổ bánh xèo, nhưng cơ bản cũng là bột, được cái okonomiyaki thì to hơn và được chiên cùng các loại nguyên liệu đa dạng hơn. Tụi mình có kêu thêm 1 ly rượu mơ và 1 ly bia để ăn cùng vì đây là món nhậu ở Nhật mà.

Địa chỉ: Mizuno Okonomiyaki, Dotonbori (Quán này còn được gọi là Michelin Okonomiyaki vì danh hiệu nó đạt được đó).

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka
Bữa mình mải quay video nên quên ko chụp hình lại, hình này là cắt từ video mình đã quay nhé 🙂

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

N mới làm thêm video về chỗ Okonomiyaki này, mời các bạn xem và đừng quên Like và Subscribe nha!

Ramen

Rất tiếc đến hôm cuối ở Osaka mình mới tranh thủ ăn ramen ở khu Dotonbori được, căn bản vì mấy hôm trước ở Kyoto với Nara cũng ăn ramen suốt rồi, mà ramen ở Kyoto lại còn ngon hơi là ngon nữa chứ, ở Nara cũng ngon luôn. Thếnên là đến khi quay lại Osaka cũng không còn hứng thú thử ramen nữa. Mình có nghe nói quán Ichiran bán ramen cũng được nên ghé ăn thử, quán này có nhiều bạn người Việt Nam phục vụ dễ thương lắm, có điều chắc tại mình ăn ramen nhiều nên cũng không thấy gì đặc biệt, cũng ngon nhưng ngon kiểu bình thường thôi (vì ở Nhật ăn cái gì cũng thấy ngon). Để bài sau mình viết về Kyoto sẽ giới thiệu quán mình ăn ở đó nhé, ăn ngon đến nỗi mà nhớ mãi luôn, huhu chưa bao giờ ăn tô ramen ngon như vậy.

Ngoài ra ở khu Dotonbori còn có quán ramen Kinryu, các bạn có thể ghé ăn thử cho biết, vì mình nghe nói cũng ngon lắm.

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Cua nướng

Phải nói cực kỳ ngon luôn, thịt cua ngọt mà thơm, vừa ăn mà tụi mình cứ xuýt xoa mãi vì ngon quá.

Ăn ở đâu? Chỗ này hết hàng rất là sớm, nên mọi người chịu khó ra đó sớm, tụi mình tối đầu tiên không được ăn vì qua đó trễ, nên bữa sau 5h chiều đã quay lại rồi. Các bạn cứ đi đến khúc giữa của Dotonbori, chỗ cái cầu đó, sẽ thấy 1 quầy hàng nhỏ nhỏ có nhiều người xếp hàng chờ mua cua nướng nha. Hoặc xem video mình sẽ cập nhật sau để nhận dạng địa điểm nè.

Gyoza

Món này thật ra mình cũng không có ý định ăn, nhưng mà đang đứng ăn takoyaki thì nghe quán bên cạnh mở nhạc Sơn Tùng nên qua mua ủng hộ luôn haha. Ăn cũng ngon đó mọi người, ngoài gyoza quán này còn chuyên đồ Trung Hoa, nghe một bạn trên FB nói họ bán cả đồ Việt luôn thì phải, nhưng thôi mọi người ăn thử Gyoza thôi nha, để bụng còn ăn món khác.

Quán ở đâu: kế bên chỗ bán Takoyaki, hoặc các bạn nhìn hình dưới đây để nhận dạng haha. Đi thấy quán nào có để bảng hiệu kiểu Gyoza to ơi là to là đến rồi đó.

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Cà ri Nhật

Món này tụi mình ăn ở Dotonbori luôn, nó có một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, N nhớ quán này có 2 bạn phục vụ người Việt Nam cũng dễ thương lắm. Khách gọi món mà bạn ấy trả lời “Ơiii!!!” rồi giật mình “Ủa lộn,  haiiii”. Haha, dễ thương gì đâu.

Tên quán mình là Sukiya, nó nằm ở dọc khu Dotonbori nha.

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Mochi nướng

Mochi chắc mọi người không lạ gì nữa đúng không? Mochi là bánh nếp nhân đậu của Nhật, bình thường ăn lạnh sẽ ngon, nhưng ở đây họ còn nướng lên nữa cơ, bánh nướng lên rồi sẽ thơm mùi nếp hơn và được nhúng vào sốt mạch nha ngọt ngọt, ăn cũng lạ miệng lắm nhe.

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Burger kẹp kem

Phải nói để mua được cái burger kẹp kem này thật không dễ dàng. Hàng dài ơi là dài luôn ấy, nhưng không bõ công đứng xếp hàng vì bạn bán hàng quá ư dễ thương, kem ngon tuyệt vời. Hãy ăn kem sau khi ăn hết các món mặn ở khu Dotonbori nha mọi người, không bõ công chờ đợi đâu.

Đặc điểm nhận dạng quán: quầy bán kem làm kiểu xe tải, hàng dài phải mấy chục mét, và bạn bán hàng xinh xắn như hình

Video mình vừa đăng lên Youtube

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Bánh bông lan phô mai Rikuro

Một món tráng miệng không thể bỏ qua ở Osaka, hàng cũng dài lắm. Bánh khá to nên mình nghĩ các bạn nên mua ăn cùng mọi người, chứ mua ăn 1 mình chắc 3 ngày mới hết quá. Bánh được nướng nóng hổi, hãy ăn khi vừa mua xong nha, mang về khách sạn nó nguội mất đấy, hoặc như tụi mình mang về thì bỏ vô lò vi sóng quay 1 phút 30 giây cho nó nóng lại. Ngoài phần bánh phô mai mềm mịn, phần chân bánh còn được cho thêm một ít nho khô, đã ăn là không thể ngừng ăn…

Địa chỉ: Tên quán: Rikuro. Quán này ở khu Namba nhưng mà các bạn có thể đi bộ từ Dotonbori qua. Tụi mình ăn ở đây sau khi ăn ramenIchiran, Dotonbori đó. Địa chỉ là: 3丁目-2-28 Nanba, Chuo, Osaka, Osaka Prefecture 542-0076, Japan

Quán đóng cửa lúc 9.30pm nên tranh thủ đi sớm xíu nha.

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Hy vọng bài “Ăn gì ở Dotonbori, Osaka” này sẽ giúp ích được mọi người trong việc tìm hiểu các món ăn và hàng quán ở khu Dotonbori nha!

Dưới đây là vài hình ảnh về khu Dotonbori:

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Ăn gì ở Dotonbori, Osaka

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

6 Comments

  1. Mấy món N ghi, L ăn ở VN gần hết r… chắc vị thì sẽ khác, chớ tên món cơ bản là L ăn zồi ^^

    Còn N thắc mắc Doutonbori hay Dotonbori thì nó là 1 á. chữ u trong chữ Dou người ta gọi là TRƯỜNG ÂM, khi đọc thì kéo dài từ đó ra chút. Nhưng chắc do phiên âm, thì lược bỏ chữ u.
    Còn nếu viết bằng bàn phím thì phải gõ chữ Dou thì nó mới ra đúng chữ trong tiếng Nhật. (Như cái hình N chụp đó)
    Hi vọng L nói đúng hahahaha.

    • đúng rồi Lan mấy món này hầu như ở nước nào cũng bán nhiều lắm, N ở khu Little Tokyo nè nhớ ko, ăn nhiều chịu ko nổi haha, vậy mà qua bển ăn vô là thấy khác liền haha. Chuẩn bị tinh thần tăng cân đi nha
      Vụ Dotonbori N cũng nghĩ ko biết ghi Do hay Dou mà google ghi Doutonbori nó ko ra haha =]]

    • Người trẻ họ nói được đó em(nhưng họ khá lạnh lùng và thường chỉ cầm điện thoại), nhưng còn lại em có thể hỏi đường này kia, nói tên đường ra là họ hiểu à. Haha còn lại thì bất chấp, họ nói tiếng Nhật không à, không cần mình hiểu hay không hiểu đâu. Em có thể tải app Google Translate để giao tiếp với họ tiện hơn.

  2. Pingback: Kinh nghiệm du lịch bụi Osaka, Kyoto, Nara ở Nhật Bản - Ngân Balo

  3. Pingback: Lịch trình du lịch Osaka 3 ngày 2 đêm - Ngân Balo

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.