Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka

Sau khi đến Osaka, mình ghé ngay cửa hàng tiện lợ mua Ume Onigiri (cơm nắm Nhật Bản với trái mơ) để thưởng thức. Trước khi đi Nhật mình mê  nhất món này, hay lên mạng đọc với tìm tòi cách làm để mang đi picnic nhưng mà cũng chưa thành công (haha!), và cũng không tìm được chỗ nào ở Philippines bán, bởi vậy nên luôn mong mỏi một lần được đến Nhật để ăn thử. Yeah! Và cuối cùng ước mơ cũng thành hiện thực, món đầu tiên mình ăn ở Nhật Bản chính là Ume Onigiri. Sau cái lần đầu tiên đấy, sáng nào mình cũng vào 7 Eleven hay Lawson’s để mua onigiri ăn sáng, mê đến nỗi mà buổi trưa trước khi rời Nhật Bản mặc dù đã mua hộp cơm bento to tướng rồi, mình vẫn phải mua thêm 1 cái onigiri để ăn cho đỡ thèm.

Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka
Ước gì ở Philippines có chắc là sáng nào N cũng mua ăn sáng quá

Đoạn đường từ Namba Station đến nơi tụi mình ở không hề dễ dàng như hướng dẫn của chị chủ (chỉ cần leo lên subway từ Namba đi đến Umeda sau đó đổi tàu để đi thêm 1 trạm nữa sẽ tới nơi) vì có quá nhiều “cám dỗ” trên đường đi. Đoạn này các bạn có thể tưởng tượng như truyện Cô bé quàng khăn đỏ cũng được. Vừa đặt chân xuống Umeda station mình chẳng hiểu sao lại đi lạc vào ngay một khu food court với bao la các loại thức ăn và dessert (các món ngọt). Đã lỡ đi lạc thì làm sao có thể bỏ lỡ cơ hội này được, mình mua ngay mấy món để ăn thử hihi, món nào cũng ngon, giá lại cũng chấp nhận được nữa chứ, chưa kể do các chị Nhật Bản xinh đẹp chào mời nhiệt tình quá, mua xong lại cảm ơn rối rít, làm mình chỉ muốn mua thêm. Tin mình đi, bước vào sẽ bị hoa mắt ngay, nhìn gì cũng muốn ăn, muốn mua. Tuy nhiên nhờ mình tỉnh táo nên chỉ bị cám dỗ khoảng 30 phút, ăn hết vài ba món, mình đã đứng lên để tiếp tục đi thêm một trạm tàu điện về nơi ở.

Sau này hôm gần cuối mình có quay lại chỗ food court ở Umeda Station thì phát hiện ra tên của nó là Hankyu Food Court (có 2 tầng nha, mọi người đừng bỏ lỡ tầng hầm, tầng này bán nhiều unagi với sushi lắm), ngoài Hankyu Food Court này mình cũng có ghé vô 1 cái food court khác gần đó, cũng bao la là đồ ăn luôn, nhưng do ăn no rồi  nên cũng không để tâm nữa. Ngoài ra tụi mình cũng có quay một cái video nho nhỏ về Hankyu Food Court, để khi nào chỉnh sửa upload xong mình sẽ thêm link ở đây để các bạn cùng xem nha. Còn hình ảnh thì nhiều lắm, chắc phải viết riêng một bài về cái food court này thì mới đăng được, chứ đăng ở bài này lại nhiều quá, page nó load chậm mọi người ạ.

Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka
Mấy món mình ăn ở food court này sẽ đăng trong một bài khác nhé, chứ nhiều hình quá trang web tải không nổi
Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka
Mê nhất là sushi gói trong lá hihi, ăn vào có vị thơm của lá mà sushi vẫn tươi ngon. Ủa quên để bài sau sẽ viết về đồ ăn nha haha

Tụi mình đặt trước một căn hộ airbnb nho nhỏ xinh xinh cách Umeda một trạm tàu subway. Rất tiếc là N không được gặp chị chủ nhà vì từ khâu đặt phòng đến lấy chìa khóa chỉ nhắn tin với chị ấy thông qua Airbnb thôi. Nhưng mà kể ra như vậy cũng tiện, chìa khóa thì chị ấy để trong cái key safer, chỉ cần nhập mã số chị cho là mở được cửa thôi. Airbnb nằm một tòa nhà nhỏ có khoảng 11 tầng thôi, phía dưới lại có một cửa hàng bán hoa dễ thương lắm.  Căn hộ đơn giản kiểu Nhật đúng như những gì mình thấy trên TV hay đọc trên mạng trước đây. Lúc bước vào còn bị vấp chân vì quên mất là người Nhật họ hay có cái bậc thềm để giày dép ngoài cửa, toilet và nhà tắm được đặt riêng cạnh nhau, toilet cũng sạch mà mình ấn tượng với cái phòng tắm thôi, vì nhà nào bên Nhật cũng có cái phòng tắm với bồn tắm nhìn đáng yêu quá, thành của bồn cao mà nhỏ hơn bồn tắm bình thường, cả phòng tắm được làm bằng nhựa cứng. Mà N nghĩ cái này là nó đi theo bộ luôn đó. Tả cái phòng airbnb thì nó dài dòng lắm, nhưng sơ sơ là như vậy đã, N có quay một đoạn video clip luôn nè, để bữa nào đăng lên cho mọi người xem cho sinh động nha, còn dưới đây chỉ có vài tấm hình chụp lại cho mọi người tham khảo thôi. Link đặt phòng trên Airbnb ở đây.

Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka

Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka

Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka

Anh G. bị đau chân nên chiều hôm đó sau khi nghỉ ngơi một chút mình đi ra ngoài một mình với nhiệm vụ tìm tiệm thuốc tây để mua thuốc giảm đau cho ảnh. Với vốn tiếng Nhật chỉ đủ chào, tạm biệt, cảm ơn và biết đc vài con số do ngày xưa có học qua vài tháng thì nhiệm vụ đi  mua thuốc  này quả là khó khăn với mình, chỉ hy vọng anh chị dược sĩ nào đó nhìn tên thuốc là hiểu ngay cái mình muốn mua. Cũng tội anh G. giao trứng cho ác, mình vừa tung tăng kiếm đường đi mua thuốc, vừa diễn vai Cô bé quàng khăn đỏ lần 2. Mình đi khắp các ngõ ngách, rẽ chỗ  này chỗ kia, ngắm nghía đường phố, thấy cái gì cũng hay hay nhỏ nhỏ xinh xinh, dễ thương. Nhờ quan sát mà thấy nhiều cái hay, ở Việt Nam giờ ít thấy người ta bán báo, chứ bên Nhật nhiều sạp báo rất là to luôn, truyện tranh, tạp chí đủ cả, nhất là cái tạp chí kia kia (hihi). Rồi thì nhà nào ở cửa cũng đặt vài ba chậu hoa, có nhà còn trồng cả cây phong trước nhà. Lề đường họ cũng làm rộng hơn các nước khác để xe đạp có thể chạy trên đó, xe đạp bên này họ phóng veo veo, có hôm mình cũng hết hồn vì tốc độ và khả năng lượn lách của họ, phóng nhanh như thế mà không hề đụng trúng những người thỉnh thoảng đi đâm bang như mình. Hôm đấy có lẽ lúc mình ra đường không phải giờ cao điểm nên đường phố khá vắng vẻ, trời về chiều se lạnh, lại còn thấy cảnh hoàng hôn trên phố nữa chớ, vừa thấy yên bình, vừa cảm giác như mình bước vào một khung trong cuốn truyện tranh nào đó. Đi gần đến tiệm thuốc tây, mình bị  hấp dẫn bởi mùi bánh cá thơm lừng ở đầu hẻm, không thể thoát khỏi cám dỗ nên mình vào mua luôn 1 cái bánh cá nhân khoai lang, và 1 cái nhân đậu đỏ cho bệnh nhân đang nằm ôm cái chân đau đang chờ thuốc.

Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka
Lang thang dạo phố

Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka

Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka

Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka

Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka

Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka

Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka
Ghé mua bánh cá hihi

Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka

Cứ thế mình lang thang và đi mãi cũng đến được tiệm thuốc, mà không ngờ tiệm thuốc ở một con đường shopping khá nổi tiếng. Sau này về mình tìm lại mới biết đường đó là Tenjinbashi-suji, các bạn có thể đi thử cho biết nha. Các bạn ở quầy cashier trong tiệm thuốc nhiệt tình lắm, có điều các bạn ấy không biết thuốc  mình đang cần tìm là thuốc gì vì nó là tiếng Anh, mãi sau các bạn nhờ một chị dược sĩ đến giúp mình thì chị mới đưa mình ra khu thuốc giảm đau và đưa cho mình 1 hộp thuốc toàn tiếng Nhật. Mình cũng hơi lớ ngớ, sợ mua lộn thuốc, mà thôi tin chị ấy vì chị là dược sĩ mà. Thôi kể dài dòng quá rồi, nói chung là phi vụ mua thuốc giảm đau của mình đến thời điểm này đã thành công tốt đẹp. Mình quay lại airbnb (cũng lạc vòng vòng mãi mới tới nơi) để bệnh nhân uống và hai đứa đi ra Dotonbori thưởng thức ẩm thực Nhật sẵn tiện ăn tối. Bài về Dotonbori mình sẽ viết sau nhé, vì sẽ có khá nhiều hình ảnh, và hy vọng có video để các bạn xem luôn chứ không phải hẹn sau như bài này nữa.

Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka
Tenjinbashi-suji Shopping street
Du lịch bụi Nhật Bản (2): Dạo quanh khu phố nhỏ ở Osaka
Bên trong ga tàu điện ngầm

Chúc các bạn luôn vui và hẹn gặp lại! 🙂

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

13 Comments

  1. Chào bạn, sắp tới mình sẽ đi du lịch đến Nhật, mình bay đến Osaka và muốn hỏi bạn một chút: Mình muốn mua sim 3G/4G thì mua ở sân bay hay vào trung tâm thành phố có không và giá cả như thế nào? Mình đã tìm hiểu về vấn đề sim nhưng không có nhiều thông tin vì chủ yếu chỉ có sim dùng 7 ngày mà mình thì đi hai tuần. Không biết bạn có thông tin gì về việc này không. Cám ơn bạn.

    • Hi Hoàng Anh, trường hợp của bạn N nghĩ nên dùng cục phát wifi sẽ ok hơn, nhưng giá hơi mắc một chút. Còn sim tuy rẻ nhưng N thấy toàn 8 ngày ko à. Ko thì phải mua tiếp sau khi xài hết 1 tuần, vậy hơi bất tiện. Cục phát wifi giá khoảng 70usd cho 2 tuần, nếu đi 2-3 người mình nghĩ cũng ok. Hoàng ANh có thể xem ở đây nha: https://affiliate.klook.com/jump/activity/16400-4g-wifi-japan/?adid=46322&af_wid=1318

      • Cám ơn Ngân nha, chắc mình sẽ chọn phương án mua 2 sim thôi vì mình đi có 1 mình á.

  2. Ngân ơi cho mình hỏi chút, mình có bấm vô link airnb về chỗ ở của bạn trên Osaka đó, nhưng mà vào trang chủ chứ k phải là chỗ ks. Ngân cho m xin lại tên ks nhé.

  3. Bạn ơi cho mình hỏi chút là do thời gian đi Nhật của mình hơi ngắn ngày chỉ có 3 ngày thôi, nên ngày đầu tiên mình đang phân vân là không biết nên đi Kyoto hay Nara trước. Mình bay đến Osaka là 7h sáng rồi, nếu tính ra được khỏi sân bay thì tầm 9h rồi chỉ còn tầm nửa ngày chơi thì đi Nara hay Kyoto nhỉ, mình cảm ơn!

    • Hi Liên, bình thường N đi là mất 2 ngày ở Kyoto rồi, N nghĩ Liên chơi ở Osaka với Kyoto thôi, nếu đi Nara nửa ngày thì chắc đi được cái nara park xem nai với cả chùa Todai ji đó LIên 🙂

  4. Pingback: Du lịch bụi Nhật Bản : Thác nước Minoo (Minoh) ở Osaka + Tempura lá phong – Phố Anime – Du Lịch Giá Rẻ

  5. Ban ơi cho mình hỏi mình đi 9 ngày 8 đêm, muốn đi osaka, kyoto, kawaguchiko, tokyo, hakone thì lịch trình nên ntn? Thanks

    • Hi bạn, mình ko rõ bạn bay và ra khỏi Nhật từ Osaka hay Tokyo? Nếu Osaka khi tới bạn nên đi kyoto luôn, sau đó chơi ở kyoto tầm 2-3 ngày, rồi đi kawaguchiko chơi nửa ngày/ 1 ngày gì đó xong đi tokyo 2 ngày, hakone 1 ngày, và quay lại chơi ở osaka 2 ngày rồi về là đc

  6. Pingback: fsfsafaffaHIHIHIHIH – Exquisite Goods

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.