Chào mọi người, sau bao ngày chờ đợi N cũng đã có cơ hội đến thăm đất nước Nhật Bản xinh đẹp, nơi mà thật ra trước đây N cũng ít khi nghĩ là sẽ đi lắm. Các bạn biết tại sao không, chỉ vì đọc quá nhiều truyện tranh, chưa kể xem phim, đọc tin, tv, rồi kế bên nhà là cái Little Tokyo, tuần nào cũng ăn đồ Nhật, riết rồi không còn cảm thấy tò mò về Nhật Bản nữa. Cho đến một ngày tự nhiên ngồi nghĩ không biết nước Nhật có thật sự như những gì mình nghĩ, hay ăn đồ Nhật ở Nhật có ngon hơn không ta, lúc này N mới quyết định mua vé qua Nhật thử cho biết. Nói chung từ khâu làm visa Nhật đến mua vé máy bay cũng khá nhanh chóng và dễ dàng (để đọc lại bài kinh nghiệm làm visa Nhật Bản các bạn đọc lại ở đây). Sau khi có visa và vé máy bay, N lại tiếp tục nghiên cứu về lịch trình và cách đi lại, vì căn bản nghe nói bên Nhật đi lại khá mắc, rồi có những cái loại gói vé tàu xe gì đó cho người nước ngoài với giá phải chăng. Vấn đề nghiên cứu về mấy cái này cũng khá là dài dòng, để bài sau N sẽ viết sau nhé, cũng chả có gì, chỉ là chỉ ra những loại pass nào các bạn nên mua và không nên mua sau khi tích lũy được kinh nghiệm từ chuyến đi. Trong loạt bài này N chỉ kể lại những gì N gặp trên đường thôi, cùng với đó các bạn cũng có thể tham khảo lịch trình của N.

Chuyến đi lần này rất tiếc là N không sử dụng được Couchsurfing do nhiều lý do, thứ nhất là do đi ngày mùa cao điểm nên nhắn tin hỏi ai cũng nói đã có các bạn khác ở trước mất rồi, cuối cùng có một anh nhắn tin thì xui sao gần tới ngày đi ảnh lại nói bận đi công tác. Nói chung là vô vàn các lý do khác nhau, và cuối cùng N chọn ở Airbnb với hostel. Thôi những cái chuyện đó sẽ kể sau, bây giờ mời các bạn cùng khám phá Nhật Bản với N qua bài viết “Du lịch bụi Nhật Bản (1) – Ngày đầu tiên: Sân bay Kansai” nha!

Sân bay tụi mình đáp xuống là Sân bay quốc tế Kansai (Kansai International Airport), nằm khá xa trung tâm, phải đi tàu điện vô Osaka, loại tụi mình đi là limited express rapid train, đi hết khoảng 40 phút. Sân bay nói chung sạch sẽ, từ cổng đáp máy bay mình phải đi tàu điện qua bên làm thủ tục hải quan. Có hai bước, đầu tiên là soi hộ chiếu, sau đó mới qua bên hải quan để nộp cái arrival card với đóng dấu này kia. Nói chung khá nhanh chóng, chỉ có cái bước soi hộ chiếu thì máy nó không nhận hộ chiếu của mình, chắc do hộ chiếu VN đẹp quá nên nó ko soi được, nhưng mà đừng lo, họ sẽ nhiệt tình nói mình qua bên kia làm thủ tục hải quan bình thường.

Lưu ý: Các bạn nhớ viết rõ địa chỉ chi tiết của khách sạn bạn ở trong arrival card nha, vì có người dễ, có người khó họ bắt ghi chi tiết ra đó.

Du lịch bụi Nhật Bản (1) - Ngày đầu tiên: Sân bay Kansai
Tàu điện đi đến chỗ hải quan

À có cái này kể các bạn nghe chơi, vì lần đầu tới Nhật nên nhiều cái mình thấy thú vị lắm, như là cái toilet chẳng hạn. Vì việc đầu tiên xuống máy bay là lo đi tìm nhà vệ sinh mà hihi. Toilet hiện đại hại điện kiểu Nhật thì mình cũng không lạ gì, do mấy nhà hàng Nhật ở Manila có dùng, nhưng mà hình như họ không có cắm điện, chỉ để cho có vậy thôi. Qua tới bển mới chính thức được trải nghiệm nó, mới đầu dùng chưa quen lắm, nhưng sau thấy rất thích, nào là có giấy và dung dịch làm sạch chỗ ngồi, mà cái bệ để ngồi lúc nào nó cũng ấm ấm, chưa kể hệ thống xịt nước thú vị ghê haha.

Du lịch bụi Nhật Bản (1) - Ngày đầu tiên: Sân bay Kansai

Thôi bỏ qua cái toilet đi, mình tiếp tục câu chuyện ở sân bay. Ra tới phía ngoài arrival hall rồi, hai đứa lật đật đi tìm quầy của Klook để lấy mấy cái vé tàu rồi pass, the ICOCA này kia, chưa kịp tìm thấy thì lại sa đà vào mấy quầy game của Nintendo, đủ thứ trò chơi dụ dỗ làm hai đứa mình đứng ở đó mất gần 15 phút  mới tới được cái quầy lấy vé. Thủ tục lấy mấy cái vé xe, rồi JR pass của Klook diễn ra rất nhanh chóng, chỉ cần tải app Klook về rồi đưa cái mã vạch cho họ quét là xong, chỉ có điều đứng xếp hàng tới cái đoạn đó cũng hơi lâu do có 1 quầy mà đông người quá trời. Ngoài quầy của Klook thì N thấy có quầy tourist information bán mấy cái JR Pass này kia luôn, nhưng mà đông lắm, chưa kể họ còn mất thời gian hỏi han, trả tiền, nên thôi mọi người cứ nghiên cứu kỹ ở nhà rồi book online trước cho nó nhanh xong đến lấy vé thôi.

Du lịch bụi Nhật Bản (1) - Ngày đầu tiên: Sân bay Kansai

Cách đi từ sân bay quốc tế Kansai đến Osaka

Từ sân bay Kansai về Osaka tụi mình đi limited express rapid train, vé mình mua sẵn trên Klook với giá khoảng 11usd gì đó, rồi redeem ở quầy của Klook trong sân bay, tuy nhiên các bạn nhớ là phải mang ra chỗ bán vé để đổi vé thì mới đi được nha. Thường bạn nào đi nhóm nên đổi cùng nhau để được xếp chỗ ngồi cùng.

Lưu ý: Vì cái vé của Klook chưa có giờ tàu chạy, nên lưu ý nếu trường hợp các bạn đi ra sân bay từ Osaka thì nên đến sân bay sớm một chút, chứ hôm bữa mình mém chút bị trễ máy bay vì phải xếp hàng đổi vé đó. Trường hợp bạn chưa mua vé sẵn trên Klook thì nhớ mua vé loại limited express rapid train để đi cho nhanh nha.

Ngoài ra nếu bạn nào đi Kyoto từ Kansai International Airport thì cũng ok nha, chỉ cần ra chỗ tàu điện mua vé là được. Hoặc hỏi các bạn ở quầy tourist information, các bạn ấy nhiệt tình lắm nha!

Du lịch bụi Nhật Bản (1) - Ngày đầu tiên: Sân bay Kansai
Wifi khắp mọi nơi 🙂

Dưới đây là vài tấm hình N chụp khi ngồi trên tàu đi Osaka, nhà ai cũng nhỏ nhỏ xinh xinh như trong truyện tranh vậy đó. Bài này chỉ đăng hình chụp bằng điện thoại, bài sau sẽ đăng hình đẹp hơn nhé mọi người. Trong bài sau N sẽ kể về khu phố nhỏ xinh của cái airbnb mà tụi mình thuê đêm đầu tiên ở Osaka nha.

Du lịch bụi Nhật Bản (1) - Ngày đầu tiên: Sân bay Kansai

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

5 Comments

  1. Heho tu nhien hom nay vao lai thay ba chi di nuoc moi gan 3h sang ngoi doc het luon may bai

      • Tai e ko thay bai viet nao moi nen ko co vao hom no tu nhien thay bai viet ve Mong Co tren face nen qua Blog cua chi doc lai thi thay chi di Japan^^

  2. Bạn cho mình hỏi mình dự kiến đi Osaka, Kyoto, Nagoya, Tokya khoảng 8-9 ngày thì nên mua JR pass online ở Klook 7 ngày rồi mua them các pass khác hay nên mua cái 14 ngày. 7 ngày là họ tính bắt đầu từ ngày dung đầu tiên liên tục đến hết 7 ngày hay có thể ngắt quãng được. Nếu mua JR pass 7 ngày rồi thì có cần mua 1 day pass nữa không. Cảm ơn bạn nhiều

    • Hi Hằng, đúng rồi, pass họ tính từ lúc Hằng sử dụng lần đầu nha, khi mà mình đi vô lần đầu tiên, nhân viên sẽ đóng dấu ngày lên đó, sau đó những lần sau thì nhân viên khác họ sẽ nhìn vào ngày đó mà cho mình vô 🙂
      cái 7 days jr chỉ dùng để đi tàu xa thôi, còn subway xe buýt thành phố khôgn dùng được, nên nếu bạn đi Kyoto hay Osaka có thể mua cái pass 1 ngày để đi cho tiện nha.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.