Cuối cùng sau bao ngày mong đợi mình cũng đến được với đất nước New Caledoria. Chuyến đi này mình đã có rất nhiều kỷ niệm và cuộc gặp gỡ thú vị với người Việt Nam đang sinh sống ở New Caledoria. Trong bài “Kinh nghiệm du lịch New Caledonia (P1)” này, mình sẽ chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm nhập cảnh và bắt xe về khách sạn ở New Caledoria nha.

Mình đi hãng Aircalin, lúc mình làm thủ tục check-in để lấy boarding pass ở sân bay Auckland đi New Caledoria, chị nhân viên này kiểm tra visa rất kỹ. Nhưng kỹ quá cũng tai hại lắm vì lúc sau chị ấy quên cái passport của mình để đâu luôn, đến khi mình hỏi lại chị ấy mới đi tìm trả lại làm hình hết hồn. Các bạn tiếp viên của hãng này có màu da hơi sậm, và phục vụ hành khách lịch sự dễ thương. Đồ ăn trên máy bay thì cực kỳ ngon, luôn kèm theo một ổ bánh mì với bơ.  Không gian bên trong máy bay cũng khá ổn nhờ khoảng cách giữa các hàng ghế rộng rãi nên chuyến bay 2.5 tiếng từ Auckland đến sân bay La Tontouta của mình trở nên thoải mái hơn nhiều.

Kinh nghiệm du lịch New Caledonia (P1)

Sân bay Latontouta khác hẳn so với các sân bay khác ở bán đảo Thái Bình Dương. Sân bay ở đây có hệ thống máy lạnh mát rượi chứ không  như ở Samoa, Vanuatu hay Cook Islands, vừa phải xếp hàng ra tận ngoài sân, mưa nắng thất thường lại không có chỗ trú. Khu vực xếp hàng chờ đóng dấu nhập cảnh được đặt màn hình chiếu các đoạn video cảnh báo du khách phòng tránh muỗi đốt để khách du lịch tiện theo dõi. Thủ tục nhập cảnh ở đây cũng nhanh chóng. Tuy nhiên khi đến lượt mình làm thủ tục nhập cảnh thì có trục trặc nhỏ vì mình điền thông tin sai. Mình phải giải thích một hồi với anh hải quan là mình chỉ ở có 10 ngày chứ không phải 10 năm thì cuối cùng ảnh cũng cho mình qua, nhưng phải lấy dấu vân tay. Mình là người duy nhất bị lấy dấu vân tay trong khi những người khác thì không cần và cũng được miễn visa.

Kinh nghiệm du lịch New Caledonia (P1)

Khu vực bên ngoài sân bay khá yên bình, không có những cảnh tượng xô bồ của xê ôm, taxi… như một số nơi khác. Chỉ có một góc nhỏ nơi tập trung các xe đón khách của các khách sạn. Nơi mình ở cũng đang có khuyến mãi dịch vụ đưa đón khách sân bay miễn phí nên không lo về phương tiện nữa. Nếu bạn nào đi tự túc thì có thể mua vé xe giá khoảng 3000CFP (1CFP ~250VND) để về nơi ở. Hoặc để tiết kiệm hơn, bạn có thể đi bộ khoảng 2Km ra đường chính rồi bắt xe về bến xe trung tâm thủ đô Noumea. Tuy nhiên, mình khuyến khích các bạn đi xe của hãng Arc en Ciel service, vừa nhanh vừa tiện lợi vì sân bay cách trung tâm hơn 50Km mà bus thì khoảng 6-7h tối là hết chuyến. Còn một điều nữa là bên này rất hiếm taxi, họ cũng không đón dọc được đâu nên nếu muốn đi phải book trước.

Kinh nghiệm du lịch New Caledonia (P1)

Mình rời sân bay khoảng 5h chiều mà đến khách sạn cũng khoảng hơn 7h tối. Phần do đường khá xa, phần do shuttles ghé nhiều nơi để thả khách ở nhiều nơi nên tốn thêm xíu thời gian. Nhưng dù sao thì mình cũng thấy rất vui vì cuối cùng cũng đến được New Caledonia sau bao nhiêu  ngày trông chờ.

Kinh nghiệm du lịch New Caledonia (P1)

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.