Chào mọi người, đợt cuối tuần rồi  N được bạn giới thiệu một app mới ở Philippines chuyên về xe ôm ở Philippines. Với app này các bạn có thể đặt giao hàng, và giao luôn cả người. Hôm đấy N đi từ nhà đến chỗ cô nha sĩ đâu khoảng 2km thì phải, bình thường cũng đi bộ hoặc đi jeepney được nhưng cổ hẹn 12h trưa nên sẵn tiện đi thử luôn để review đến mọi người. Dưới đây N sẽ giới thiệu cách tải app và một số lợi ích của đi xe ôm ở Manila, Philippines nhé. Các bạn sắp tới đi du lịch Philippines có thể đi thử cho biết 🙂

Tên App: Angkas (IOS hay Android đều có)

Sử dụng được ở: Manila, Philippines (khu vực khác mình không biết, các bạn có thể tải app dùng thử xem có được không nha). (Văn phòng công ty này hồi xưa ở sát văn phòng tụi mình luôn nè)

Giá cả: đi khoảng 2km, giá chỉ từ 50 peso thôi. Còn đi xa hơn thì giá luôn rẻ hơn grabcar/uber một nửa nhé (chuyện này là đương nhiên vì đây là xe ôm mà).

Những tiện lợi khi đi xe ôm ở Manila, Philippines

  • Giá rẻ hơn đi taxi/ app taxi nhiều
  • Không lo bị tắc đường/ kẹt xe (mà các bạn cũng biết kẹt xe là đặc sản của Manila mà, đi giờ nào cũng kẹt, chắc chỉ có chủ nhật là đỡ nhất thôi, hoặc nửa đêm tới sáng sớm)
  • Xe đến cũng nhanh hơn, không phải chờ lâu
  • Đặt xe ôm qua app cũng nhanh và tiện dụng
  • Mũ bảo hiểm cũng rất xịn

Một số bất lợi

  • Do hệ thống đường ở Philippines không có làn đường riêng cho xe máy/ xe đạp nên đi xe ôm ở Manila, Philippines sẽ có chút nguy hiểm nếu bạn đi đường lớn (VD như ở Edsa). (Thật ra hôm thứ Bảy mình đi mà ngồi đằng sau cũng run lập cập, nhất là lúc chú lách qua các cái xe hơi vì đường hổng có làn riêng)

(hình trên là chú xe ôm chở mình đi hôm thứ Bảy vừa rồi)

 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.