Hawaii được coi là thiên đường nghỉ dưỡng của thế giới và hẳn nhiên chi phí du lịch ở đây cũng thuộc dạng cắt cổ. Đặc biệt nếu bạn ở Waikiki thì chi phí mắc khủng khiếp từ khách sạn cho tới ăn uống. Nhưng được cái di chuyển dễ dàng, shopping thoải mái (quần áo, giày dép, nước hoa, này kia mình xác nhận rẻ hơn ở New Zealand nhiều).

Bọn mình 5 đứa nhưng chia ra ở 2 khách sạn khác nhau vì hai đồng chí kia chỉ ở được khách sạn từ 4 sao trở lên mới chịu (lần nào đi chung cũng vậy). Nói về chỗ ở của mình trước nhé, chỗ mình ở nó cũ kỹ như mấy cái chung cư cũ ở Việt Nam mình vậy đó, cũ đến nỗi mình tưởng tượng chắc phải hơn trăm tuổi, không có nhà hàng hay quán bar gì hết, muốn vào trung tâm phải bắt xe buýt hoặc đi bộ hết 15 phút. Tuy  nhiên khách sạn mình ở cũng có nhiều ưu điểm như là có bếp nấu ăn, có lò vi sóng…, nhờ vậy mà bọn mình tiết kiệm được rất nhiều tiền do tự nấu đồ ăn sáng vì các khách sạn ở Waikiki không bao gồm ăn sáng, nếu muốn phải trả thêm tiền, kể cả ở khách sạn 5 sao. Thỉnh thoảng mình cũng nấu ăn tối luôn hoặc luộc rau ăn cho mát.

Mình ở tầng 18, gió mát lồng lộng, 3 đứa được 2 cái giường to đùng, phòng rộng sạch, và giá rẻ nhất ở khu đó.

Một số nhược điểm của khác sạn mình ở là: xa và ồn (vì gần đường chính, lại cách âm không tốt, khuya ở đây ồn y như ban ngày (đủ thứ tiếng, tiếng xe hơi chạy rồi tiếng xe lấy rác…)

Khách sạn bọn mình ở tên là Ambassador, 3 người ở 12 đêm giá là 2,900usd. 

Một khách sạn khác của 2 đứa bạn kia ở tên Moana Surfride, cái này đẹp hơn, sang hơn, đương nhiên giá cũng cao hơn nhiều so với của bọn mình ở.

Dưới đây là hình bãi biển ở Moana Surfride

Tiếp theo là kinh nghiệm ăn uống ở Hawaii. Tuy budget có hạn nhưng mình cũng cố gắng thưởng thức một vài món ăn khá phổ biến và nổi tiếng ở Hawaii. 

Ở Hawaii đương nhiên nhà hàng nhật nhiều không kể xiết, từ siêu thị mini, đến cửa hàng tiện lợi giống như bên mình đều bán rất nhiều đồ ăn Nhật Bản. Phổ biến nhất có lẽ là món cơm cuộn khoảng $7 cho 6 cuộn, món này hầu như chỗ nào cũng bán (711 hay ABC store).

The Cheesecake factory là nhà hàng có lẽ phải nói là nổi tiếng nhất ở Hawaii, nổi tiếng đến nỗi mà mỗi lần muốn ăn phải đặt bàn trước, nếu không đặt trước bạn có thể phải đợi đến cả 2 tiếng đồng hồ mới tới lượt. Khẩu phần ăn ở đây không những ngon mà còn quá lớn so với thể trạng người châu Á, mình chịu không ăn hết nổi. Giá cả ở đây cũng tương đương với các nhà hàng khác và chỉ có điều đặc biệt hơn các chỗ khác là khi phục vụ các món ăn, họ sẽ hỏi bạn có muốn ăn kèm cheese không? Nếu có họ sẽ mang một cục cheese to đùng ra bào tại bàn.

Một món ở The Cheesecake Factory
Món khác ở The Cheesecake Factory

Foodcourt ở Alamoana mall: chỗ này khá lý tưởng để ăn trưa khi shopping ở trung tâm mua sắm này. Mình thấy giá đồ ăn phải chăng, chưa kể đồ ăn phong phú từ đủ các quốc gia như Thái, Nhật, Hàn, Mexico,…, khoảng $12 là có một bữa trưa ngon lành rồi. Một trong những quầy đồ ăn mình ăn ở khu foodcourt này là quầy Paraside, mình thử món soup cá và bánh táo, thấy cũng rất ok.

Đặc biệt bạn đừng quên ghé tiệm kem Häagen-Dazs đối diện khách sạn Moana Surfrider nhé. Nhớ chọn ly banana split ăn thử, mình còn nhớ nó ngon đến nỗi làm mình nhớ mãi hương vị, mỗi lần nghĩ đến lại tưởng tượng đến miếng kem chuối dẻo dẻo, dâu tây thơm, ngọt, chưa kể socola đắng, thật sự đây là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn. Lúc về lại New Zealand mình tìm mãi mà vẫn chưa thấy quán nào bán kem như thế này. Giá mỗi ly chỉ khoảng $9, ăn xong rồi chỉ muốn ăn tiếp thôi.

Một nhà hàng khá thú vị khác ở Hawaii nữa là Eggs’nthing,  phục vụ từ ăn sáng đến ăn tối, không thiếu bữa nào. Chỗ này cũng đông và phải chờ như The Cheesecake Factory. Đúng như tên gọi của quán, tất cả các món ăn ở đây đều được nấu kèm với trứng. Hôm đó mình order món thịt rán với thơm (dứa), ăn cũng lạ miệng và khá ngon. Đồ uống ở quán này cũng ngon.

Quán Eggs’n Things
Món thịt chiên ăn kèm trái thơm ở Quán Eggs’n Things
Một món khác cũng ở quán này

Ngoài ra các bạn muốn ăn buffet rẻ có thể ghé khách sạn Waikiki Gateway ở Hawaii, ở đây phục vụ buffet với chỉ $12.95, rất ổn để ăn sáng, tuy nhiên đồ ăn không phong phú như ở Việt Nam mình.

Dole plantation: chổ này là thủ phủ của thơm Dole, sau đó nhân công mắc quá họ chuyển qua Philippines và Ecuador trồng. Ở đây có món kem trái thơm khá ngon, nhưng có lẽ mình ăn không hợp khẩu vị nên bỏ nửa cây.

Ai thích café thì nên đến quán Honolulu Coffee nhé. Café cũng tùy khẩu vị từng người nên mình không nhận xét gì thêm nhé, vì mình không thích uống café cho lắm.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.