Chả là anh người yêu mình rủ đi đám cưới bạn anh ấy hôm thứ bảy vừa rồi. Do đây là lần đầu tiền mình được dự đám cưới ở đất Phi Luật Tân này nên thấy có nhiều cái thú vị và lạ quá, phải lên đây kể ngay với mọi người. Thật ra cũng hổng biết có gì khác ở Việt Nam không, vì đó giờ có đi đám cưới ai đâu, đi có mỗi 1 đám của chị bạn cách đây 6 năm gì đó.

Trước đám cưới khoảng 2 tuần, anh bạn anh người yêu nhắn tin cho anh ấy kiểu xác nhận lại sự có mặt và nói ảnh rủ mình đi luôn, thế là 2 chỗ được đặt ở đám cưới. Hai đứa mình cũng được dặn đò là phải ăn mặc cực kỳ lịch sự, trai thì mặc vest, gái thì mặc váy và không mặc váy đen hay trắng. Bên này họ cũng không gửi giấy mời như ở Việt Nam, chỉ mời qua tin nhắn, gọi điện thôi (tiết kiệm một khoản kha khá so với ở Việt Nam). Đám cưới được chia làm 2 phần, phần đầu diễn ra ở nhà thờ vào buổi chiều khoảng 1.5 đến 2 tiếng, phần 2 là tiệc tùng ở một nhà hàng gần biển ở Manila, phần này từ 6.30pm đến mấy giờ mình cũng không rõ do 9.30pm là 2 đứa mình về rồi, nhưng chắc cũng muộn hơn khoảng nửa tiếng nữa thôi. Tiếc là phần đầu ở nhà thờ bọn mình không đi kịp nên chẳng có gì để kể, nên chỉ kể phần sau thôi.

Bên này đám cưới họ không bắt buộc phải gửi tiền mừng như ở Việt Nam mình, mình hỏi anh người yêu, ảnh nói cô dâu chú rể sẽ liệt kê những đồ dùng cần thiết cho tổ ấm sắp tới của họ để mọi người có thể mua quà mừng, hoặc trường hợp như của bọn mình không thấy đề cập đến danh sách đồ dùng, nên anh ấy gửi tiền mừng, khách khác cũng gửi tiền mừng, vì mình thấy một số cầm theo phong bao đỏ, một số lại tặng rượu… Ảnh còn kể ở một số đám cưới khác, cô dâu chú rể sẽ khiêu vũ và khách khứa sẽ cài tiền lên váy của cô dâu.

Không biết đám cưới khác như thế nào chứ mình thấy đám cưới mình đi dễ thương, đơn giản và ấm cúng quá. Khách mời ăn mặc lịch sự, nam mặc vest quá lịch lãm, nữ váy vóc, trang điểm như đi dạ hội (à thì đúng là đi dạ hội mà). Trước khi cô dâu chú rể xuất hiện, hai mc gà nhà là em trai của chú rể và một bạn nữ nữa mình không biết, lên giới thiệu các vị phụ huynh, và tổ chức trò chơi nho nhỏ cho các khách tham dự đám cưới. Trò chơi kiểu như hỏi mọi người về cô dâu chú rể xem bàn nào hiểu họ hơn, bàn nào trả lời nhanh và đúng nhất sẽ nhận được quà. À quên, ngay bên ngoài cửa chỗ các bạn phục vụ ngồi có một quầy chụp ảnh lấy  ngay cho các khách mời. Sau đấy đúng chất Phi Luật Tân, em trai của chú rể hát ngay một bài tặng ông anh, bạn này thì hát hay rồi, tham gia đủ cuộc thi, lại có người yêu là ca sĩ nữa. Sau màn hát hò của mc thì cô dâu cũng cất giọng hát (kêu mình hát chắc mình bó tay, giọng mình như bò đực huhu), tiếp đấy là chú rể, người ở trên lầu, người ở dưới lên dắt cô dâu xuống (hai đứa mình cứ đùa 2 người này diễn tốt quá). Trước đó trên màn hình cũng chiếu lại hình ảnh từ bé đến hiện tại của hai vợ chồng, và ảnh lúc 2 người bắt đầu hẹn hò, rồi ảnh mà khách dự chụp từ lúc ở nhà thờ đăng instagram hay fb gì đó có hashtag tên 2 vợ chồng. Màn phát biểu của hai gia đình chắc diễn ra ở nhà thờ rồi, nên vừa dắt cô dâu xuống là hai người quay qua cắt bánh cưới luôn, sau đó bón bánh cưới cho nhau ăn, rồi chú rể sẽ khiêu vũ với mẹ trước, cô dâu khiêu vũ với bố, sau đó 2 người khiêu vũ cùng nhau, bố  mẹ cô dâu và chú rể sau đó 1 lúc cũng ra khiêu vũ cùng. Sau màn này cô dâu chú rể sẽ ngồi trên và từng bàn sẽ lên chụp ảnh cùng, sau đó mới qua lấy đồ ăn (đồ ăn phong cách Tây Ban Nha rất ngon nhé, phục vụ theo kiểu buffet), đặc biệt mình rất thích khi đám cưới ở đây không phục vụ đồ uống có cồn, khách mời cũng rất lịch sự và trang nhã, không ồn ào. Các bạn phục vụ sẽ hỏi các bàn xem có bàn nào quên chưa chụp hình mà đã ăn chưa. Riêng bàn vip (bàn này thấy bảo là kiểu đóng góp cho đám cưới của hai người), cô dâu chú rể sẽ ra tận nơi để chụp hình cùng, và bàn này cũng được phục vụ riêng chứ không phải ra tự lấy đồ ăn như bàn khác. À quên nữa, các bàn đều được đánh số, trước khi vào khách sẽ được phát số trùng với bàn của mình và tự tìm đến bàn đó để ngồi. Đám cưới chỉ mời khoảng dưới 100 người thôi, mình thấy rất ấm cúng, nhẹ nhàng và đơn giản, chứ không rườm rà như ở Việt Nam mình. Sau khi lấy đồ ăn xong, khách mời sẽ thưởng thức phần trình diễn của ban nhạc (nhà cô dâu chú rể lai Tây Ban Nha, thế hệ trước toàn lại với người Tây Ban Nha nên hát hò chơi guitar cứ gọi là hay tuyệt vời ông mặt trời).

Thanks babe for the great night!

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.