Hi các bạn,

Chị Trúc đã đi Hawaii về rồi nè, bài này chị sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch đến Hawaii với các bạn.

Mình đi hãng máy bay của NZ, hơn tám tiếng đồng hồ ngồi trên máy bay được phục vụ tận răng với sự nhiệt tình của các bạn tiếp viên hàng không. Tuy nhiên tiếp viên hàng không của NZ không trẻ trung như các bạn ở Việt Nam, các cô khoảng tầm 50-60 tuổi gì đấy nhưng phục vụ rất tận tình. Chưa kể thức ăn rất ngon nữa, lại còn có cả phim để giải trí trong khi ngồi trên máy bay. Hôm đấy máy bay chiếu luôn phim đang hot vào thời điểm này là Me before you, chưa kể khách đi máy bay có thể xem đầy đủ các thể loại phim khác nhau cũng như chơi nhiều games.

Khi đến Hawaii sẽ có nhân viên đứng chờ sẵn để hướng dẫn hành khách đi theo ra xe buýt để vào khu vực hải quan. Các bạn nhớ điền trước tờ khai được phát trên máy bay để đỡ mất thời gian. Khu vực hải quan được chia ra 3 khu: khu dành cho người lần đầu nhập cảnh Mỹ, khu dành cho người nhập cảnh từ lần 2 trở lên, và khu dành cho doanh nhân thuộc khối APEC. Mình vào khu thứ nhất, ở đây nhân viên sẽ hỏi trực tiếp và đóng dấu lên hộ chiếu. Sau khi lấy dấu vân tay họ sẽ hỏi mấy câu đơn giản như “bạn đi với ai, mấy ngày, mục đích, có mang tiền trên 10,000usd không?” Sau đó nhân viên đóng dấu và mình được ở tối đa 6 tháng. Nhân viên hải quan ở đây toàn là người Nhật, Trung Quốc, rất ít người Mỹ da trắng và cũng không thân thiện như hải quan ở New Zealand. Thủ tục nhập cảnh nhanh, gọn lẹ, các bạn nên nhớ khai đầy đủ nếu có mang đồ ăn, thức uống,… Mình chẳng mang theo gì mà họ cũng soi hành lý kỹ nữa.

Bọn mình bắt taxi về khách sạn, ban đầu tính đi super shuttle cho rẻ vì khách sạn cách sân bay khoảng 25 phút, nhưng đến khi hỏi thì họ báo giá 30usd/người, chưa kể thuếnữa rồi tiền Tip (ở đây cái gì cũng phải trả thuế 4.7% và tiền tip từ 15-20% tổng tiền). Vì vậy nên bọn mình quyết định bắt taxi về khách sạn, hết đâu có 33usd và thêm tip, nên tụi mình trả cho bác tài luôn 50usd vì tính vẫn còn lời chán so với đi super shuttle (loại sẽ 16 chỗ đưa bạn từ sân bay đến khách sạn).

Các khách sạn ở đây thường check-in phòng lúc 3 giờ chiều, nếu bạn tới sớm thì cứ gửi hành lý ở đấy rồi đi chơi một vòng, đến chiều về check-in sau. Bọn mình bay đêm từ New Zealand đến Hawaii 9 tiếng, mệt quá nên chỉ mượn khăn tắm biển của khách sạn rồi cả bọn mang ra biển trải vừa thư giãn vừa tắm nắng. Chỉ vậy thôi là thấy đã ở Hawaii rồi. Mời các bạn xem thêm ảnh ở phía dưới nha:

Biển ở Hawaii
Trời quá đẹp
Hình chụp lúc chuẩn bị xuống máy bay,bác đó gắn con khỉ dể thương quá chừng
Biển từ khách sạn
Cảnh Hawaii từ trên cao

Cảnh đường phố ở Hawaii
Cảnh đêm ở Hawaii

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

2 Comments

  1. wikihoidap Reply

    Bạn kiếm được cái themes đẹp quá, cái ảnh chân dung của bạn nhìn hơi mờ chút, nên chỉnh lại cho đẹp bạn nhé

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.