Tu viện Erdene Zuu với kiến trúc Tây Tạng tuyệt đẹp là tu viện Phật Giáo có thể nói sớm nhất ở Mông Cổ. Trải qua bao nhiêu thăng trầm, có lúc suýt nữa thì bị phá bỏ vào năm 1939 bởi chế độ Cộng Sản lúc đó cùng với hàng trăm tu viện Phật Giáo khác ở Mông Cổ cũng như đã giết chết hơn 10 ngàn thầy tu. Bảo sao người Mông Cổ ghét chế độ này, thôi không lan man thêm về vấn đề này nữa. Mọi người ai có hứng thú có thể Google để tìm hiểu thêm. Nói chung vì nhiều lý do, tu viện Phật Giáo Erdene Zuu vẫn tồn tại đến ngày nay và trở thành một trong những biểu tượng của Phật Giáo Mông Cổ cũng như điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất đại bàng Kharkhorin. Hầu như các nhà nghỉ đều  nằm xung quanh khu vực đền này, như cái Gaya’s Guesthouse bọn mình ở cũng cách đây khoảng 20 phút đi bộ thôi. Còn gần hơn nữa thì không có, chỉ có nhà của các sư thôi.

Nói thêm một chút nữa về Phật Giáo bên đây, mình không hiểu lắm về đạo giáo nhưng chỉ biết là các nhà tu hành bên này có thể ăn mặn và lấy vợ, còn lịch sử hay lý do tại sao mọi người cứ Google nhé :), mình tìm hiểu từ người dân ở đó thôi. Và mọi người ở Mông Cổ, nhất là những Phật tử mình nói chuyện qua đều mong một lần được đến thăm Tây Tạng.

Tu Viện Erdene Zuu mở cửa miễn phí cho mọi người vào thăm quan cũng như lễ Phật, ngay ở bên ngoài cũng có một nhà trưng bày nho nhỏ về lịch sử của Mông Cổ, tuy nhiên toàn bằng tiếng Mông Cổ thôi, nhưng mình xem qua thì thấy có bản đồ nói về những cuộc xâm lược của Mông Cổ (tới tận Việt Nam) thời xưa.

Bọn mình thăm ngoài  nơi này mất khoảng tiếng rưỡi thôi (tính cả thời gian đi bộ rồi nha).

Bên ngoài tu viện
Bên trái là chỗ đậu xe, các quán bán nước, đồ lưu niệm

Cổng

Đẹp quá

Chẳng biết mấy cái này là cái gì nữa, à chụp con chim =))

Nơi ở của các Thầy
Các thầy ở đây không có thích bị chụp hình thấy mặt đâu nhé :). Mọi người lưu ý để tránh
Đẹp!
Con đại bàng =)) nói thật là lúc đó cứ tưởng con quạ nên đưa máy lên chụp thôi. Về zoom lên mới biết là con đại bàng
Mái ngói màu ngọc bích quá là đẹp đi mà
Kết nhất là những hình vẽ trên mái

Hai thầy đang ngồi đàm đạo ở chính điện
Thêm tấm nữa hihi

Chụp nghiêng
từ dưới nhìn lên

Chuông
Đại bàng to

Lúc sau trên đường đi thác Orkhon cô chủ guesthouse có cho bọn mình dừng thăm một ngôi chùa nữa cũng khá cổ với kiến trúc tương tự.

Màu sắc đẹp quá à

Bài sau sẽ là về thác Orkhon nhé 🙂

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.