Chuyến đi của mình bắt đầu từ 14/12/2015 đến 1/1/2016, khởi hành từ Manila và kết thúc ở Bangkok. Lần này bay qua bay lại hết cả 7 lần nên đúng mệt luôn, nghĩ đến máy bay là sợ. Để đi Sri lanka như mình đã chia sẻ từ bài trước, mình mua vé đến Kuala Lumpur, rồi bay qua Colombo. Chuyến này mình quá cảnh ở KL 1 ngày, sau đó ở Sri Lanka 10 ngày, và ở Myanmar khoảng đâu 6 ngày, lại quá cảnh hết nửa ngày nữa ở KL do máy bay bị delay, sau đó đón năm mới ở Bangkok.

Trong các nước đã đi qua lần này mình ấn tượng nhất có lẽ là Sri Lanka, với những trải nghiệm có lẽ sẽ không bao giờ quên được,  vui, tức giận có, sợ hãi có, xúc động, rồi đôi lúc tim tiếc rung rinh bay loạn xạ luôn hehe. Các bài viết mình chỉ kể lại những trải nghiệm ở Sri Lanka thôi, chứ không chia sẽ kinh nghiệm kiểu đi như thế  nào hay ăn ở đâu nhé, vì mình đi rất lung tung, ăn uống cũng tùy tiện, và có những việc không tính trước xảy ra trên đường đi. Tuy nhiên nếu bạn nào có thắc mắc về giao thông hay điểm du lịch cũng có thể hỏi :), vì trong quá trình mình đi lung tung cũng ngồi qua đủ các loại xe cộ bên đó rồi. Chuyến này vẫn như mọi khi mình đi một mình, tuy nhiên không phải lúc nào hay ai cũng gặp may như mình, nên mình không khuyến khích nhé, vì trai bên đây cũng manh động không kém bên Ấn. Như các bạn đã biết, ở Sri Lanka người ta dùng tay để ăn, nên mình cũng ăn như họ luôn, một phần do thấy cũng thú vị, tiếp đến là để tôn trọng văn hóa nước họ, chỉ có hôm được mời ăn ở khách sạn thì ăn muỗng nĩa cho lịch sự. Người dân Sri Lanka đặc biệt hiếu khách và thân thiện, họ cũng thật thà như người Philippines luôn, tuy chỉ có mấy anh trai thì hơi nhiệt tình quá. Mặc dù như vậy nhưng không phải ai cũng tốt nhé, chuyến này mình cũng gặp vài ca tí chết, cũng may là không sao. Cả 10 ngày ở Sri Lanka mà chỉ ngủ ngon được mấy hôm, còn lại toàn thao thức đau tim vì sợ. Đồ ăn Sri Lanka thì không khác gì đồ Ấn Độ là mấy, cũng roti, cari, dosa… Mình ở đó 10 ngày thì ngày 2 bữa, sáng ăn roti và cari, trưa ăn cari với cơm, tối đến thì hôm nào hên đổi được món cơm rang, không cũng ăn cari nốt. Các món cari bên đây rất đa dạng, mình sẽ nói riêng ở bài về Ẩm thực Sri Lanka nhé. Rồi những lần hiểu lần vấn đề “Yes/No”, “Có/Không” khi hỏi hay nhờ ai cái gì đó, do thói quen nhún nhún đung đưa cái đầu của họ, Yes cũng lắc qua lắc lại, No cũng lắc qua lắc lại haha, mà lắc rất dẻo cơ chứ, mình học mãi không được. Còn nhiều nhiều đều thú vị ở Sri Lanka lắm, thôi kể từ từ qua từng bài và hình ảnh ở dưới cho sinh động nhé.

Máy bay đáp xuống sân bay lúc 10 giờ tối, như đã hẹn, cậu bạn trên Couchsurfing tên Nisal đã chờ sẵn ở ngoài sân bay đón mình. Cậu ta còn cần thận selfie một tấm gửi mình cho chắc ăn (mặc dù mặt cậu này dán đầy facebook với couchsurfing profile pics rồi). Thủ tục hải quan bên đây cũng nhanh lắm, làm veo cái cộng thêm cả thời gian chờ đâu có 10-15 phút thôi, xong mình nhanh chân đi ra ngoài luôn vì buồn ngủ quá rồi. Vừa đi vừa quan sát, thấy cũng ngộ ngộ, ở sân bay mà người ta bán gì mà tủ lạnh, máy giặt, bàn ủi, rồi nồi cơm điện loạn cả lên haha. Ra tới ngoài do sân bay khá nhỏ nên cũng không khó gì để tìm được Nisal, anh chàng này khá cao lớn, đeo kính, nhìn đúng nerd luôn (mà tính cũng hâm hâm kiểu học nhiều quá hehe), và thoang thoảng mùi lá cari (nói thật là sau này cũng chưa phân biệt được do cánh anh ta có mùi hay do ảnh ăn nhiều cari quá haha, vì 2 mùi này na ná nhau). Sau màn chào hỏi, anh ta dẫn mình đi tìm taxi để về nhà, nhà anh này ở ngoại thành Colombo nên đi cũng hơi xa. Trước lúc về mình còn gặp lại cô Sri Lanka ngồi cạnh trên máy bay, cô còn nhiệt tình giới thiệu chồng cho cho mình nữa chứ.

Taxi bên đây là loại ô tô điện nhỏ, cái loại mà bên Ấn Độ sản xuất giá rẻ ý, chả nhớ tên là gì, mà hình dáng như bên dưới (cái này chụp bằng điện thoại, vì máy chụp hình để trong balo ngại lấy quá)

Xe nhỏ xíu hehe
Tối quá chụp không được 🙁

Ấn tượng đầu tiên của mình về đoạn đường từ sân bay về nhà Nisal là quá giống Việt Nam, cứ tưởng đang về thăm Bố Mẹ chứ không phải đang ở Sri Lanka nữa. Kiểu xây  nhà cao tầng cũng giống, rồi cứ nhà nào có mặt tiền là tận dụng mua bán nữa, không khác gì luôn. Đường về cũng giống như khúc cầu Bình Phước nhà mình hehe.

Về tới anh chàng chiêu đãi mình luôn món Rice and Curry, mình hôm đó thật ra ăn tối với cô bạn bên KL rồi nhưng tò mò nên cũng thử ăn một chút, mới lại cho anh  nói là mấy món này mẹ anh nấu, nên càng muốn thử. Và Nisal dạy mình cách dùng tay để ăn…

Đầu tiên là xúc cơm và tất cả các loại carry vào đĩa. Hôm đấy có cari cá, củ dền (beetroot), và dhal curry (món này mình thích nhất, ăn mãi mà không chán luôn). Sau đó dùng tay trộn đều cơm và các loại cà ri lên. 4 ngón chụm lại thành cái thìa, ngón cái làm nhiệm vụ đẩy đồ ăn vào cái thìa ngón tay. Cuối cùng là bỏ vô miệng ăn như hình dưới đây
Khổ thân anh ta chờ mình lâu quá nên đói meo.

Ăn uống no nê, 2 đứa mình hẹn nhau sáng 4h dậy để đi chuyến tàu hỏa sớm nhất đến Anuradhapura. Vầng, và chuyện gì tới cũng tới, mình canh giờ chuẩn, vận hết nội công mò dậy, và vật vã chờ chàng đến 6.30 sáng. Trong 2 tiếng chờ đợi, nhiều chuyện dở khóc dở cười nhưng rất dễ thương giữa mình với bà ngoại của anh Nisal đã diễn ra. Thôi mai kể tiếp nhé 😉
travel Sri Lanka, Sri Lanka traveling, du lịch Sri Lanka, kinh nghiệm du lịch Sri Lanka, kinh nghiệm đi bụi Sri Lanka, đi Sri Lanka 10 ngày, tham quan Sri Lanka, làm gì ở Sri Lanka, chia sẻ kinh nghiệm du lịch sri lanka, blog du lịch sri lanka

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

6 Comments

  1. Mình tìm bài viết tiếp theo mà không thấy Ngân ơi, đang hấp dẫn…=))

  2. Hi Chi Ngan,

    Chị ơi ETA của em valid 30 days only ( use before 30/09/2018 ). Em vừa có chuyến đi và về ngày 2-May rồi ạ,
    Em muốn hỏi mình có dùng ETA này để đi nữa được không chị? trong thời hạn valid?

    Em cám ơn

    • Hi em, chị nhớ eta của Sri Lanka là double entry nhỉ, nếu double thì em đc vô 1 lần nữa đó

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.