Lâu rồi không viết mấy bài chia sẻ cuộc sống bên đây, bữa nay rảnh rảnh viết cho mọi người đọc chơi. Số là cạnh nhà em có một cái chợ, chợ đúng kiểu chợ ở Việt Nam nhé, không phải siêu thị đâu ha. Cũng rác, cũng bẩn, cũng ướt y chang như ở Việt Nam mình luôn. Rau ở chợ thì rẻ lắm nhé, thịt cá, tôm cua cũng đủ cả. Có điều, cá tôm cua (nói chung là hải sản) bên này thì siêu đắt luôn, mang tiếng đảo mà chả hiểu sao đắt thế. Mà lại có mỗi mấy loại thôi, có cả cá rô này, mà không phải rô đồng, chắc nó sống ở nước lợ hay sao ấy, con nào con nấy to bằng cái bắp vế, rồi cá thu, cá hồi, cá sữa, cá này hình như ở Việt Nam mình không có, con này bên trong thịt toàn xương là xương, mà toàn xương dăm, . Cơ mà người dân ở đây họ hay lắm, chả hiểu họ làm kiểu gì mà rút hết được cả xương ra luôn. Loại cá sữa này rất được ưa chuộng ở Philippines, thường họ sẽ mổ ở cái sống lưng con cá ra, nhét cà chua, và một số loại rau củ khác vào rồi nướng. Ngoài ra người ta còn có mấy sạp nhỏ bán đủ thứ gạo, nước tương, bột, dừa khô, cá khô…, nhiều lắm. Nói chung là cái gì cũng có, không khác gì Việt Nam mình cả.

Người bán bên đây cũng dễ thương không kém, rất nhiệt tình chào mời. Nhưng mà cũng có vài người thấy người nước ngoài là họ bán cao hơn một tí (một tí thôi, ví dụ như cà chua bình thường mình mua của anh bán hàng quen là 5peso 3 quả, tối qua lười mua luôn của  một cô ở ngoài, 10 peso 3 quả). Chưa kể nếu mình là khách quen thì các anh rất dễ thương nhé, có anh bán rau trong chợ, cứ hôm nào thấy mình đi qua mà hôm đấy anh có hành lá hay ớt là lại gọi mình vào cho một nắm. Em trai khác ở ngoài cũng thế, mội lần mua gì là thể  nào cũng có ớt hay tắc/ quất mang về.

Rau củ, thịt cá thì đủ cả, cơ mà trái cây ở chợ thì hơi ít chủng loại. Quanh năm chỉ toàn xoài, cam, chuối, đu đủ, dứa, mùa này thì thêm bơ. Bơ bên này chả hiểu sao rẻ ơi là rẻ ấy, có 30 peso/ nửa ký thôi. Có điều trời nắng nóng quá hay sao mà trái cây các anh bán nó héo queo héo quắt, hôm nào mua về bổ ra còn thấy cả một đàn các em nhỏ trắng trắng beo béo bò lúc nhúc cơ.

Tuy thế nhưng mình thấy cũng còn hạnh phúc hơn các bạn đang sống ở mấy nước khác chán, vì ít ra hầu hết loại rau ở Việt Nam đều tìm được ở đây, và với giá rẻ còn hơn ở Việt Nam rất nhiều.

À quên khoe chút xíu, thứ 5 này mình đi ruộng bậc thang Batad, đây là một trong những di sản thế giới đó. Hy vọng trời không mưa hehe

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

10 Comments

  1. De danh mai mot viet hoi ki du lich duoc day Ngan oi! rat xin loi vi khong co tieng Viet co dau!

  2. đang sợ bão đây :(, mà tui trek đường khác nên cũng sợ không đi nổi 🙁

  3. Hi bạn , hiện tại tớ đang làm việc bên PLP , tớ sống tại tp Pasay city cậu có thể chỉ cho tớ xin địa chỉ khu chợ cậu ở gần đó không. Tớ cũng mới sang thấy đi siêu thị mua rau đắt quá tớ muốn tìm chợ gần đây mà chưa có cơ hội đi tìm hiểu. Hy vọng nhận được sự giúp đỡ từ cậu nhé. Cậu gửi mail cho tớ nhé. Mail tớ là : trangchinese@gmail.com

  4. Pingback: Ăn đồ Philippines xanh và healthy hơn ở BERDE Bowls, Makati - Ngân Balo

    • Hi em, tên chợ là Cartimar Market ở Pasay nhé, nếu em ở makati có thể đi xe buýt đến LRT Buendia (chợ nó nằm ở ngay trạm này). Sáng em nên đi sớm 1 chút 6h sáng gì đó thì mới có nhiều đồ tươi ngon. Ngoài ra em cũng có thể đi Guadalupe Market ở Makati nha.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.