Mình ở đây cũng gần một năm rồi mà chưa viết được bài nào về du lịch ở Manila cả. Kể cũng lạ, mọi người cứ hỏi, sao mày không viết về Manila, cái nơi mày ở lâu nhất cơ mà, chắc phải biết nhiều hơn mấy chỗ khác chứ, sao không chịu chia sẻ… Rồi thì bây giờ mình viết nhé, viết để kỷ niệm 1 năm ở chốn này, và không bao lâu nữa sẽ rời xa nó. Những nơi mình đi qua đều do một người bạn dẫn đi, tuy khoảng thời gian này bạn có vẻ bận rộn với việc riêng và sở thích của bạn nên không dành nhiều thời gian cho mình rồi, thành ra đôi lúc mình đi một mình. Nhưng mà không sao, đi một mình cũng quen rồi, đi riết mà thật giờ chẳng muốn đi chung với ai. Tuy nhiên cũng cảm ơn bạn ấy lắm nhé, tiếc là bạn không biết Tiếng Việt để đọc những dòng này.

Ở đây mình chỉ nói ngắn gọn Manila thôi nhé, thật ra khi đến du lịch thì khách du lịch sẽ tham quan Metro Manila, gồm 16 thành phố vệ tinh (thủ đô Manila là một trong 16 thành phố đó). Mọi người có thể tham khảo thêm trên wiki.

Phương tiện công cộng để di chuyển chính ở đây: MRT, LRT, jeepney, xe buýt, tricycle và taxi. Giá cả thì tùy khoảng cách.

Bản đồ: nhiều khi mình nghĩ một đất nước phát triển về du lịch như Philippines này mà lại không cho khách du lịch bản đồ miễn phí ở sân bay như bên Malays hay Sing nhỉ. Tuy nhiên mọi người có thể mua bản đồ với giá 50-100 peso (tùy loại). Nhưng theo mình thì cũng chẳng cần mua lắm, bản đồ MRT/LRT thì lên mạng tìm, rồi viết lại ra giấy, hoặc vào google maps vẽ đường ra cũng được.

Ăn gì: các cửa tiệm thức ăn nhanh thì nhiều vô số kể ở Phil, họ có vẻ không thích nấu nướng ở nhà thì phải. Nào là: Mc Donald, KFC, Wendy’s,… Tuy nhiên nếu ai muốn ăn đồ Phil thì cứ vào chợ hoặc các food court trong SM hay Landmart.

Ở đâu: khách sạn ở đây thì nhiều vô số kể, nhưng ai thích ở miễn phí thì cứ Couchsurfing thôi, đừng lo không tìm được host nhé, CS ở đây phổ biến lắm, chứ không như ở Việt Nam mình đâu (đó là lúc trước, còn giờ mình nghĩ chắc cũng dễ dàng hơn rồi).

Tham quan ở đâu? Một số chỗ mình đi rồi, thấy cũng thú vị nên giới thiệu đến mọi người nhé: gồm Intramuros (khu này bao gồm San Augustin, Fort Santiago…), Paco Park, Manila American Cemetery and Memorial (cho những ai muốn khám phá lịch sử). Về giải trí thì có thể đến Manila Zoo, Ocean Park, Mind Museum. Về mua sắm thì nổi tiếng nhất là Greenbelt trong hệ thống Ayala mall ở Makati rồi, và cứ nhảy lên MRT đi thì mỗi trạm sẽ có một cái mall cũng to to. Xa xa một chút thì có thể đi đến Avilon Zoo hay Tagaytay. Giá vé những nơi kể trên có thể tìm thấy được ở trang web chính nhé. Google là ra :).

San Agustin Museum
Cái này gần Chinatown. Đi MRT đến Taft Avenue, xong đi tiếp LRT từ EDSA đến  Carriedo Station (Chinatown), hỏi jeepney đi đến Intramuros, hoặc đi taxi từ Chinatown khoảng 60peso

 Manila American Cemetery and Memorial
Nếu bạn ờ Makati và đi từ 2 người trở lên thì cứ taxi mà đi thôi. Còn muốn đi phương tiện công cộng thì bắt MRT tới Ayala Station rồi đi jeepney, mình đi bằng taxi nên không rành đường đến đây lắm. 

Fort Santiago
Cái này gần Chinatown. Đi MRT đến Taft Avenue, xong đi tiếp LRT từ EDSA đến  Carriedo Station (Chinatown), hỏi jeepney đi đến Intramuros, hoặc đi taxi từ Chinatown khoảng 60peso
Khi tới mọi người lấy bản đồ miễn  phí ở cổng Intramuros hoặc vào Fort Santiago rồi lấy ở phòng thông tin nhé. Vé vào Fort Santiago là 75peso

Manila Cathedral trong Intramuros
Khi vào khu Intramuros nếu mọi người di chuyển bằng tricycle họ sẽ dừng ở đây để khách chụp ảnh.
Paco Park- Vé vào 5peso.
Mọi người cũng đi MRT đến Taft rồi LRT từ EDSA đến U.N Station rồi đi ngược lên hỏi paco park ở đâu nhé, hoặc đi tricycle, mất khoảng 17 peso.
Tấm này chụp trên đường đi tìm Paco Park.
Cái này chịu, bạn kia dẫn mình đi nên chả biết đường đi thế nào nữa. Cách dễ nhất là cứ leo lên taxi rồi đi thôi, vì nó cũng không xa lắm

Manila Zoo, theo như mình đọc trên mạng thì đây là cái sở thú lâu nhất ở Khu vực châu Á, theo mình thì không đến nỗi tệ.
Cách đi đến Manila Zoo:  MRT ra Taft Ave. hết 10 peso, rồi từ đó đi ra trạm LRT Line 1 EDSA ngay đó luôn, mua vé khoảng 12 peso gì đó chẳng nhớ lắm, đi tới trạm Quirino Station, xuống đi bộ dọc xuống cái Quirino Ave. một tí là tới. 
Cái này đi cùng bạn kia, nó biết nói tiếng địa phương nên mò được tới nơi, chứ đi 1 mình thì mình chịu thôi. Rất nhiều loại động vật tuy là đang sửa chữa, đáng đi xem, vé vào 400peso.

Ocean park: nên đi taxi, mang khoảng 1000 peso nhé, trong này thì có aquarium rồi xem sư tử biển trình diễn, show dưới nước, chinh cánh cụt, sứa này kia, cũng đáng đồng tiền bát gạo lắm. Hôm mình đi không mang máy ảnh nên không có hình cho mọi người xem.

Hôm nào sẽ viết một bài hướng dẫn đi từ Manila đến Batangas nhé. Chúc ai có dự định đến Manila sẽ có một chuyến du lịch “đáng nhớ”.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

13 Comments

  1. Hi bạn !
    10/11 này mình cũng qua Phil kiếm việc làm và trải nghiệm c/s mới. Bạn có thể cho mình sđt đc không ? có gì qua đó tụi mình gặp nhau nhé. Xa nhà nên rất mong có bạn bè tâm sự. mail của mình kieulinh8x@gmail.com
    Cảm ơn bạn

  2. uh đúng rùi ^^ t đăng kết bạn với mấy bạn Phil. Tớ lưu số của bạn vào rùi. có gì qua đó tớ call nha.
    Tớ chưa apply việc gì ở bên Phil cả, cứ sang đó trc rùi tính nên cũng hơi hoang mang chút.
    Rất mong gặp bạn bên đó 🙂

  3. Ngân ơi, cho Quỳnh hỏi là đi thăm Phi mà chỉ có mấy ngày cuối tuần thôi thì có nên đi không nhỉ? Tại vì Cebu đang khuyến mãi giá vé rẻ 😀 Cộng thuế vào luôn thì chắc khoảng $80 khứ hồi, Q đang phân vân không biết có nên book hay không.

    Cảm ơn Ngân nhiều nhé.

  4. Mấy ngày hả Quỳnh, và rơi vào khoảng tháng nào? NẾu sắp xếp được thời gian Ngân dẫn Quỳnh đi chơi.

    Nếu Manila thôi thì N nghĩ cũng ổn đấy. Mấy lần trước N đi Sing với Malays cũng có 3,4 ngày thôi, vẫn vô tư.

  5. Bài này viết mấy ngày rồi sao mà tui chả thấy cập nhật gì nên tui đâu thấy đâu, lúc bà nói tui mới biết có bài mới đấy 🙁
    Thích tấm San Agustin Museum với tấm thằng nhóc đá cầu :D.
    Tui thấy bên đó có cái thể loại xe gì đó như xe lam đây ngày trước đó bà, bà có đi thử chưa

  6. Là xe jeepney đó bà, tui đi hoài à :D:D, đã lắm haha, hôm nào đi buổi tối đó, mấy ổng chạy như đua xe, gió thổi rào rào haha. Đã lắm.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.