La Union là một tỉnh mà dân lướt sóng ở Philippines rất mê (bên cạnh Baler), nhất là các bãi biển chỉ cách Manila tầm 4 tiếng chạy xe thôi. Bãi biển sạch đẹp, các nhà hàng, quán ăn, khách sạn mang phong cách trẻ trung, sôi động. Khi đến đó các bạn sẽ liên tưởng như đang ở Bali, chỉ có điều nhỏ hơn thôi. Lần đi Vigan khi về mình có ghé La Union chơi một chút vào buổi chiều, nhưng mê quá nên hai vợ chồng quyết định tháng sau lại khăn gói đi La Union nghỉ dưỡng thêm hai ngày nữa. Một trong những bãi biển phổ biến nhất cho dân lướt sóng là Urbiztondo, San Juan, La Union, chỗ mà mình sẽ giới thiệu trong bài này nhé. Đương nhiên ở La Union không chỉ có mỗi biển, mà còn có núi, có thác, nhưng để lần sau nếu có đi mình sẽ về kể sau nha.

Mục lục

Nên đi La Union mùa nào?

Tuỳ vào hoạt động mà các bạn muốn tham gia, sẽ có các thời điểm nhất định để đi trong năm. Bạn nào chỉ muốn tắm biển, ngắm biển, hay chỉ là nghỉ ngơi, hãy đến San Juan, La Union vào mùa hè từ tháng 3 – 5 nhé, thời điểm này biển yên bình nhất, không có sóng lớn, hay bão tố này kia. NHƯNG nếu bạn muốn lướt sóng (hay ngắm dân lướt sóng), thời điểm đẹp và “đông” nhất trong năm là tháng Mười đến tháng Ba hàng năm với các con sóng lớn, cơ mà mình thấy nên đi từ cuối tháng 12 đến tháng 3, vì tháng 10 với 11 là mùa mưa bão nên cũng hên xui lắm.

Cách đi đến San Juan, La Union từ Manila

  • Bằng xe hơi: các bạn cứ dùng app Waze tìm đường để đi thôi, có thể định vị khách sạn mà các bạn dự định lưu lại ở La Union. Thời gian chạy khoảng 5 – 6 tiếng. Chi phí xăng cả đi cả về sẽ tầm 3000 peso, chưa kể tiền phí phải trả trên đường, nhưng nếu đi đông (3 người trở lên) thì tự thuê xe hơi chạy có thể sẽ tiết kiệm chi phí hơn xe buýt.
  • Bằng xe buýt: Hãng xe buýt đi San Juan, La Union từ Manila là Partas, hãng có 2 bến xe buýt chính ở Metro Manila là Cubao và Pasay. Nếu bạn nào thuê khách sạn ở khu BGC hay Makati thì bến Pasay là gần và tiện đi nhất. Giá vé xe Partas từ Pasay đi San Juan, La Union khoảng 596php/ vé, có 2 chuyến 12.15am và 5am. Nếu ai đi xe buýt hướng Vigan, thì nói bác tài cho xuống ở bãi biển Urbiztondo, San Juan nha.
Tip: Các bạn nên kết hợp đi thêm Vigan, vì từ San Juan, La Union đi Vigan chỉ mất có 2 tiếng thôi, có thể đi về trong ngày.

Các khách sạn/ hostel ở San Juan, La Union

Flotsam & Jetsam Artist Beach Hostel La Union

Nổi tiếng nhất phải kể đến Flotsam and Jetsam Hostel ở bãi biển Urbiztondo, nếu bạn hỏi người dân Philippines, hầu như ai cũng biết hostel này. Căn bản là có một phim cách đây vài năm quay ở đây và quán El Union (mình sẽ giới thiệu ở phía dưới). Flotsam and Jetsam Hostel có kiến trúc rất rất dễ thương với các cửa sổ và đồ đạc trang trí nhiều màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên có một sự bất lợi là hostel này luôn kín khách, tụi mình đặt trước 1 tháng mà cũng không có chỗ, nên bạn nào muốn ở đây hãy thử đặt trước 2-3 tháng xem sao, hoặc chọn đi vào ngày thường thay vì cuối tuần. Các bạn có thể đặt phòng trên Agoda ở đây hoặc ở đây. Giá dorm khoảng 980php/ người, còn phòng riêng khoảng 3,990 php/ phòng.

Các khách sạn khác

The little surfmaid resort: đây là chỗ mình sẽ ở khi quay lại La Union vào tháng sau, các bạn xem giá và đặt phòng trên Agoda ở đây

Awesome Hotel (xem giá và đặt phòng trên Booking.com ở đây).

Kahuna Beach Resort and Spa (xem giá và đặt phòng trên Agoda ở đây), hầu như các khách sạn này đều nằm cạnh nhau

P and M Final Option Hotel, xem giá và đặt phòng ở đây

Thông tin về thuê ván và các khoá học lướt sóng ở La Union

Các bạn có thể thuê từ hostel hoặc ngoài bãi biển cũng có các chỗ cho thuê riêng.

du lịch La Union


Giá thuê ván:

  • 250 php/ giờ
  • 600 php/ 4 tiếng
  • 1000 php/ cả ngày

Giá học lướt sóng: 500 php (đã có ván)

Ngoài ra nếu ở lâu các bạn cũng có thể đi thêm thác Tangadan ở San Fernando (có thể đi jeepney từ San Juan – 16 peso) hay sông Tapuakan gần đó.

Lịch trình du lịch La Union từ Manila

Trường hợp các bạn muốn kết hợp lướt sóng/ tắm biển ở San Juan, La Union và thị trấn cổ Vigan, các bạn có thể tham khảo lịch trình mình đã viết trong bài Vigan ở đây.

Còn nếu chỉ La Union, mình cũng gợi ý mọi người nên dành từ 2- 3 ngày để có thể tắm biển, lướt sóng cho đã và đi thêm một vài điểm khác ở La Union như thác Tangadan nha. Dưới đây là lịch trình du lịch La Union 2 ngày 1 đêm từ Manila.

Ngày 1Hoạt động
12amĐi xe buýt đến San Juan La Union từ Pasay
6amĐến nơi, gửi đồ ở khách sạn
7amĂn sáng
7.30amĐi thác Tangadan: đi jeepney đến San Gabriel, sau đó đi tiếp tricycle. Có thể hỏi bên hostel nhờ họ chỉ chỗ đón jeepney
8.30am – 11amTrek thác Tangadan, phí guide khoảng 200 peso
12pmVề lại San Juan và ăn trưa ở Sabong Fried Chicken
2pmCheck in khách sạn, nghỉ ngơi
4pmLướt sóng, tắm biển, ngắm hoàng hôn và ăn sinh tố ở Makai Bowls ở bãi biển Urbiztondo
7pmĂn tối ở Flotsam & Jetsam (chỗ này ngoài là hostel, họ cũng có nhà hàng phục vụ khách ngoài)
9pmNghỉ ngơi
Ngày 2
7amĂn sáng
8amTắm biển, lướt sóng
10amUống cà phê ăn bánh ở El Union
12pmCheck out khách sạn
1pmĂn trưa
3pmĐón xe buýt chuyến 3.30pm từ San Juan về Manila
9pm – 10pmVề tới Manila

Vài quán cà phê và quán ăn ở San Juan La Union

Quán cà phê El Union

cà phê el union

El Union cũng có mặt trong nhiều bộ phim ở Philippines, chủ quán và các bạn phục vụ đều là những người năng động, bỏ thành phố về sống những ngày tháng yên bình bên sóng biển. Mình biết quán này cũng lâu rồi nhưng giờ mới có dịp ghé thử, còn gì tuyệt hơn được thưởng thức một ly cà phê thơm cạnh những chiếc pancake ngọt ngào vào một ngày trời đẹp và trong xanh như thế này.

Cơm gà chiên ở Sabong Fried Chicken

cơm gà la union
Đây là món gà chiên mắm ruốc (bagoong)

Từ quán cà phê El Union đi vào phía bãi biển, có một quán nhỏ bán cơm gà tên Sabong Fried Chicken. Quán này nằm ngay phía bãi biển nên khách hàng như mình ngoài no bụng còn được no cả mắt nữa. Giá cũng không mắc lắm đâu, tầm trên dưới 200 peso/ đĩa thôi. À mà chủ quán có một em chó cực dễ thương đó, nếu may mắn các bạn sẽ thấy em ấy tung tăng ở đó.

Kem dừa

kem dừa la union

Ngay bên cạnh El Union là một cửa hàng bán kem nhỏ nhắn xinh xắn với món kèm dừa mát lạnh.

Ngoài ra các bạn cũng đừng quên thưởng thức một tô sinh tố đủ màu sắc (smoothie bowl) hoặc kem từ Makai Bowls La Union nha, quán nằm cạnh quán cơm gà Sabong Fried Chicken ở ngoài bờ biển.

Hy vọng bài viết Kinh nghiệm du lịch La Union này sẽ giúp ích được cho các bạn. Nếu các bạn cần thông tin gì khác hãy gửi email cho mình vào nganbalo.com@gmail.com hoặc liên hệ Facebook Page ở đây, hay Instagram @hangocngan nha.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.