Chị Trúc đang đi du lịch Tahiti và tranh thủ gửi bài để N và các bạn cùng theo dõi chuyến đi của chị ấy nha!

Sân bay và thủ tục nhập cảnh Tahiti

Chuyến bay đi Tahiti từ New Zealand của mình hạ cánh lúc 1h sáng. Ngay lúc đó trời mưa nặng hạt nên mình phải đi bộ vào trong nhà ga để làm thủ tục nhập cảnh. Các bạn nhân viên của hãng máy bay New Zealand rất thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ hành khách khi đứng dưới đất và bật sẵn dù để khách có thể dùng che mưa khi đi chuyển vào phía trong sân bay.
Cũng như các đảo quốc khác ở Thái Bình Dương, mình được tiếp đón bằng những điệu múa và các bài hát truyền thống sôi động để quên đi khoảng thời gian chờ đợi khi xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh.

Múa hát chào mừng khách du lịch
Đồ ăn trên máy bay
Lưu ý: Các bạn nhớ yêu cầu tiếp viên đưa cả tờ khai nhập cảnh màu hồng (dành cho khác du lịch) và tờ màu trắng dành cho những ai không có hộ chiếu EU, EEA nha vì nhiều khi họ quên không đưa tờ màu trắng đó. Và tranh thủ điền trước ở trên máy bay để đỡ mất thời gian khi làm thủ tục. 

Thủ tục hải quan ở Tahiti khá đơn giản và nhanh chóng, anh chàng hải quan lấy dấu vân tay sau đó cũng không hỏi gì nhiều, chỉ hỏi vài câu như “Đây là lần đầu tiên bạn tới Tahiti phải không?” rồi “Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!”. Chỉ đơn giản vậy thôi.

Tahiti cũng nghiêm ngặt về việc mang thức ăn có liên quan đến thịt, trứng và trái cây không kém gì New Zealand nên các bạn cẩn thận để không phải bỏ lại đồ ăn hay bị phạt nhé. Tuy nhiên trong tờ khai không có mục nói về các đồ bị cấm khi nhập cảnh Tahiti, chỉ có tiếp viên thông báo và khi lấy hành lí thì có bảng thông báo. Và hải quan Tahiti cũng không soi hành lý của tất cả hành khách khi nhập cảnh mà họ chỉ soi ngẫu nhiên nhưng có dẫn chó đi kiểm tra. Vd như trường hợp của mình: Mình đã phải bỏ lại trái lê mang theo nhưng hạt điều sấy khô thì họ lại cho mang vào. Thế nên tốt nhất là các bạn nên hỏi nhân viên để tránh phiền phức nha.

Cách đi về khách sạn từ sân bay Tahiti

Mình đi về khách sạn bằng shuttle của Tahiti Transports Prives (bên khách sạn chỗ mình đặt phòng giới thiệu) . Nếu các bạn đi từ 1-2 người thì đặt shuttle như vậy sẽ rẻ hơn đi bằng taxi rất nhiều đó. Ví dụ: Mình đặt shuttle về khách sạn với giá 1800cpf/người và 2500cpf/ 2 người, còn taxi lấy tới 3500cpf cho 1 chuyến về trung tâm thủ đô Papeete.

Thông tin đặt xe shuttle của TAHITI TRANSPORTS PRIVES
TEL : 87 79 67 47
Email: resa.tahititransports@gmail.com

Các bạn có thể đặt bằng cách gửi email đến địa chỉ trên, yên tâm là họ sẽ hồi âm nhé. Chỉ sau 15 phút chạy xe, mình đã có mặt tại khách sạn. Tụi mình nhận phòng lúc 2h sáng. Nhân viên tuy tiếng anh hạn chế nhưng họ rất nhiệt tình “múa tay múa chân” để giao tiếp với mình. Mình ở tại Hotel Shara Nui, phòng rộng, sạch (chắc do hên nên lúc nào đi chơi cũng được nâng cấp phòng miễn phí nè). Khách sạn ở rất gần bến phà và trung tâm thủ đô, mỗi tội không có cách âm tốt nên rất là ồn do tiếng xe chạy ở ngoài khách sạn. Ở Tahiti, họ chạy xe với tốc độ cao nên âm thanh phát ra cũng lớn hơn. Và mệt hơn là đến 2-3 giờ sáng, xe cộ bên ngoài vẫn chạy rần rần. Cơ mà được cái giá khá rẻ so với khu vực rồi nên mình cũng không thấy phiền lắm.

Hotel Shara Nui

Trung tâm thủ đô Papeete của Tahiti

Tụi mình đi vô trung tâm vào ngay sáng hôm sau. Thủ đô Papeete có nhiều toà nhà cũ kỹ nhưng bù lại nơi đây rất xanh vạ sạch nhất là khi mình đi dạo trên con đường chính dọc bờ biển. Tụi mình tranh thủ tạt vô mua vé tàu để sang đảo Moorea khi dạo quanh con đường này, rồi tiếp tục hành trình tìm quán ăn sáng.

thủ đô Papeete của Tahiti
thủ đô Papeete của Tahiti
Lưu ý: Vào chủ nhật chỉ có nhà thờ mở cửa nên các bạn chuẩn bị trước đồ ăn (như mì gói/ bánh mì sandwich) ở khách sạn để không bị đói nha. 

Ở Tahiti, người dân sử dụng tiếng Pháp, và hầu như không ai nói được tiếng Anh trừ các nhân viên làm việc tại các khách sạn hay nhà hàng. Nên vô quán ăn bạn gọi món mà họ mang ra sai cũng đành chịu thôi. Như mình, mình chọn cách chỉ vào hình để order, một lúc sau họ mang ra cho một rổ bánh mì với một dĩa cá ngừ sống trộn với nước cốt dừa (vắt thêm chanh), ăn kèm dưa leo, cà chua, cà rốt, hành tây. Ngon thì có ngon đó nhưng sáng sớm mà ăn đồ sống thì mình chưa bao giờ nghĩ tới bao giờ! À, đây là món ăn có mặt mọi nơi, từ food truck đến các nhà hàng sang trọng đều có và có thể ăn sáng trưa chiều tối.

Bánh mì ăn kèm
Tahitian Poisson Cru

Kêu ra rồi thì cũng ráng ăn hết chứ sao bây giờ, mặc dù mình rất thích nước cốt dừa nhưng mà vừa ăn vừa phải lẩm bẩm cầu cho đừng bị tào tháo rượt vì mình mới tới đây chưa thạo địa hình nên không biết chạy đi đâu để giải quyết, nhưng may sao vẫn ổn (Phù!).
Sau khi no bụng, mình bắt đầu đi dạo dọc theo đường Boulevard de la Reine Pomare IV, con đường chính của thủ đô. Một bên là biển, một bên là những toà nhà cao 4-5 tầng với lối đi rợp bóng hàng dừa thẳng tắp có chiều cao bằng các toà nhà. Vừa đi vừa cảm thấy thật hạnh phúc vì, sau bao ngày chịu lạnh ở New Zealand (ngược với Tahiti, New Zealand đang là mùa đông), thì tụi mình cũng may mắn được ở nơi nắng ấm và mát rượi này. Khi đi trên đường, nếu để ý các bạn sẽ thấy hầu hết các cửa hàng đều bán ngọc trai xanh và ngọc trai đen.

thủ đô Papeete của Tahiti

Đang đi thì tụi mình thấy có quán ăn bán bánh cuốn với nem, mình lại tưởng quán này của người Việt nên nhào vô gọi món bằng tiếng Việt để kiếm đồng hương, nhưng nào ngờ họ là người Philippines.

Món bánh cuốn và gỏi cuốn

Buổi tối tụi mình đi ăn ở một food truck hay còn gọi là Papeete Roulottes, do anh lễ tân khách sạn giới thiệu, anh nói chỗ này rất nổi tiếng ở Papeete. Food truck nằm ngay công viên, cạnh bên bến tàu nên rất dể tìm. Mỗi món ăn có giá từ 1300CFP, nhưng nếu ăn theo khẩu phần của người việt thì có lẽ 2 người ăn mới hết 1 dĩa. Mình gọi món cá meka vừa mềm vừa ngọt thịt. Chồng mình gọi món steak cũng ngon không kém, miếng steak vừa to vừa mềm, với rất rất nhiều khoai tây chiên ăn kèm.
Tổng tiền ăn cho 2 người: 3200CFP.

Tỉ giá để các bạn tham khảo: 1 USD ~ 104.76 CFP Franc

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.