Các bạn ơi, như các bạn đã biết mùa này bên New Zealand đang là mùa đông nên chị Trúc gửi các bạn bài Mùa đông ở New Zealand cho bạn nào đang tò mò không biết mùa đông ở New Zealand như thế nào nha. 

Đây là mùa đông thứ hai của mình ở New Zealand. Mùa Đông bên này thường bắt đầu từ tháng Sáu và kéo dài đến tháng Tám (3 tháng này là khoảng thời gian lạnh nhất), thỉnh thoảng đến cuối tháng Chín vẫn còn lạnh, như nhà mình năm ngoái vẫn còn phải dùng lò sưởi bỏ củi để sưởi ấm đến tận tháng Mười cơ đấy. Đảo Bắc và đảo Nam có nhiệt độ khác nhau, đảo Bắc ít lạnh hơn và hầu như không có tuyết rơi, nhiệt độ từ 0 đến 10 độ C, nhưng nếu những ngày nhiệt độ xuốg còn -1 hay -2 độ, sáng sớm ngủ dậy sẽ thấy nước đá ở ngoài sân, cộng thêm gió nữa thì lạnh khủng khiếp.

Mình may mắn ở đảo Bắc nên cũng đỡ lạnh hơn đảo Nam. Đảo Nam có nhiệt độ bình quân từ -5 đến 7 độ C, nên hầu  như tuyết rơi thường xuyên, và đây cũng chính là mùa du lịch mà khách du lịch châu Âu qua nhiều để trượt tuyết. Mùa đông ở Queenstown luôn kín phòng, nếu các bạn muốn đến đây du lịch vào mùa đông thì nhớ đặt phòng thật sớm nhé.

Có những lúc mình rất thích mùa đông ở New Zealand, có lẽ vì trời lạnh làm mình ít nóng tính hơn, dễ chịu hơn. Nhưng cũng có lúc mình ghét mùa đông vô cùng, nhất là mỗi buổi sáng thứ dậy đi làm, dù chỉ 2 phút thôi cũng làm mình lạnh cóng, còn nhớ mùa đông đầu tiên ở New Zealand, da mình khô rát và ngứa nhiều vì phải tắm gội bằng nước nóng. Năm nay mọi thứ ổn hơn rồi do cũng quen nhiều. Mùa đông bên này vào buổi chiều cũng ít hoạt động lắm, do mọi người vội vã về nhà để sưởi ấm, đường phố vắng lặng vào buổi tối. Có khi cả tuần không thấy mặt trời, mọi thứ trở nên u ám, còn quần áo phơi  mãi chẳng khô nổi. Bên New Zealand này mình thấy mùa đông người ta vẫn đốt củi để sưởi ấm vì chi phí rẻ hơn sử dụng các thiết bị bằng điện hay gas.

# Mách nhỏ: nếu bạn sang du lịch New Zealand vào mùa đông bạn có thể mua áo thun loại thermal để mặc cho ấm, mình mua ở siêu thị The Warehouse hôm rồi chỉ NZD 15 cho 2 cái thôi do đang có khuyến mãi, sau đó mặc thêm 2 cái áo đông là đủ ấm.

Nếu bạn đang đi làm đừng ngại hỏi công ty có áo khoác ấm không nhé vì ở chỗ  mình làm ngoài đồng phục mình còn được phát thêm áo khoác ấm để mặc trong công ty và giày để bảo vệ chân, thường ở công ty họ sẽ chỉ định kiểu/ loại giày với giá cả để bạn mua (chỗ mình không được quá NZD 240/đôi).

Mùa đông mình vẫn đi làm bằng xe máy, những ngày nhiệt độ từ 2 độ trở xuống mình mặc thê bộ áo đi mưa để cho đỡ lạnh (quần và áo rời nhau), đeo thêm khẩu trang (khẩu trang mình mang từ Việt Nam sang, loại mà chống nắng đó), chưa kể mang thêm găng tay trượt tuyết nữa (găng tay này mình mua ở siêu thị với giá 15 đô New Zealand). Như vậy là đủ ấm để chạy xe máy đến chỗ làm mà không bị lạnh cóng. Mặc kệ người ta nhìn mình một cách ngỡ ngàng ở ngoài đường, cứ giữ được ấm là ok rồi.

À ngoài ra để phòng tránh cảm cúm, vào tháng 4 và tháng 5 công ty sẽ cho nhân viên chích ngừa cảm cúm nhé. Nếu  bạn không thấy công ty báo thì nhớ hỏi lại công ty hay bác sĩ của bạn hoặc nhà thuốc có chích ngừa cúm (the flu) không nhé. Theo mình biết chích ngừa cúm là miễn phí đó.

Chúc các bạn có một mùa đông vui và an toàn ở New Zealand nhé!

Mùa đông ở New Zealand Mùa đông ở New Zealand Mùa đông ở New Zealand Mùa đông ở New Zealand Mùa đông ở New Zealand Mùa đông ở New Zealand Mùa đông ở New Zealand Mùa đông ở New Zealand Mùa đông ở New Zealand Mùa đông ở New Zealand Mùa đông ở New Zealand

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.