Mọi người chắc ai cũng biết là mình thích thiên nhiên, chỗ nào càng nhiều cây mình càng thích. Thật ra lý do cũng đơn giản thôi, con người ta thường hay tìm đến những cái mà mình thiếu. Mỗi ngày mình đều cảm thấy quá ngột ngạt khi phải đi qua đi lại giữa các tòa nhà cao tầng, rồi sự ô nhiễm từ khói xe cộ ở Manila… Chính vì điều này nên khi đi đến đâu du lịch mình cũng cố gắng tìm kiếm một địa điểm nhiều cây xanh để đi. Trước khi đến Singapore mình cũng tìm được vài điểm, nhưng hơi xa thành phố, và do thời gian không cho phép nên cuối cùng mình chọn khu MacRitchie Reservoir với khá nhiều các cung trek khác nhau mà mình có thể đi về trong ngày.

MacRitchie Reservoir (tên đầy đủ: MacRitchie Reservoir Park – Parks & Nature Reserves) là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Singapore với rất nhiều hoạt động như trekking hay chèo thuyền, ngoài ra còn có một khu đánh golf khá lớn ở bên trong nữa (nhưng khu này là tư nhân và đương nhiên là mình không được đi vô rồi).

Cách đi tới MacRitchie Reservoir

Mình thấy MacRitchie Reservoir khá gần trung tâm Singapore, ở Manila mà có một khu như thế này chắc cuối tuần nào mình cũng đi quá. Có khá nhiều cách để đi tới khu này, mình chọn đi tàu điện, xuống ở trạm Caldecott và đi bộ vô trong. Lúc về thì đi xe buýt, thật ra cũng ra ngoài đường đứng đón đại thôi rồi nhờ chú lái xe cho xuống ở trạm nào gần bến tàu điện nhất.

Có cần mua vé để trek MacRitchie Reservoir không?

Không cần nha, trekking hoàn toàn miễn phí, kể cả đi qua cái cầu ở Tree-top walk.

Có bao nhiêu cung trek ở MacRitchie Reservoir

Nhiều lắm nha, các bạn thích đi ngắn dài cỡ nào cũng có, nhưng mình chọn cung Tree-Top Walk (độ dài cả đi cả về khoảng 8km), mà có điều đoạn đi thì mình đi theo đường tree-top walk, sau đó đi về mình chọn đi đường vòng ngang qua khu đánh golf, và hồ nước để ngắm cảnh nên dài hơn cung gốc khoảng vài km. Bù lại cảnh đẹp, và cái chính là không cảm thấy chán khi quay lại đường cũ.

Mất bao lâu để trek MacRitchie Reservoir?

Tùy vào cung và cách trek (có người đi bộ, người chạy bộ) mà bạn chọn. Thời gian để hoàn thành một cung khoảng 10km một cách thong thả, vừa đi vừa ngắm cảnh như mình sẽ mất chừng 3-4 tiếng.

Hình chụp ở MacRitchie Reservoir

Dưới đây là một vài hình ảnh mình chụp khi ở MacRitchie Reservoir. Chuyến này mình gặp trục trặc ngay đoạn đầu vì không hiểu sao bình nước bị hở hay gì mà nó đổ hết nước vô cái máy ảnh thân yêu. Thế là mất một đoạn để lau chùi rồi chờ nó lên lại, nhưng mà cũng không ăn thua vì cứ đi một chút nó lại tự động tắt, rồi hơi nước lên làm mình chụp hoài không được. Cũng may một lúc sau tự nhiên nó bình thường lại, chứ không mình cũng khóc dở mếu dở.


Nhìn có vẻ vắng vắng vậy thôi chứ ở ngoài mọi người tập thể dục đông vui lắm
Các bạn nhớ mang đủ nước nhé, vì phải đi vô sâu cỡ 4km mới có trạm lấy nước. Và nhớ là đừng cầm đồ ăn không là mấy em khỉ cướp đó, mấy bé này dữ tợn lắm
Khu vực sân golf
Ở đoạn này mình ngồi chơi chút rồi thay vì đi bộ tiếp về chỗ cũ, mình đi theo một đường nhỏ khác đâm thẳng ra ngoài quốc lộ và bắt xe buýt đi về

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.