Phở Bắc kèm quẩy ngon ở Sài Gòn

Manila mỗi lần đi leo núi hay trong người mệt mệt, mình thường ước có một tô phở khói nghi ngút ngay trước mặt để ăn. Ấy vậy về Việt Nam, phở lại không phải món yêu thích nhất của mình, vì N mê cơm tấm, cơm tấm thì không nơi nào qua được Sài Gòn, nhiều quán ngon, nhưng mình lại chỉ thích cái quán gần nhà. Mà thôi chuyện cơm tấm để kể sau, quay lại chuyện tô phở. Tuy không hảo ăn phở lắm, nhưng lần này anh G lại nổi hứng muốn ăn phở, mà phải là phở Bắc kèm vài cái quẩy nóng giòn cơ.

Thế là hai đứa lục tung internet để tìm ra được quán bán phở Bắc ngon ở Sài Gòn. Tìm đủ nơi, đủ thể loại, mãi cũng tìm ra được một quán nhỏ ở tận Quận 10. Quán khá khó tìm, anh tài xế grab cũng phải chạy lòng vòng mãi mới tìm được, vì nó nằm ở tận cuối hẻm. Mà đợt này về Sài Gòn vui lắm nhé, đi ăn rồi ngồi grab gặp toàn mấy anh Việt Nam lai nước ngoài. Như lần đi ăn phở này, mình thấy anh tài xế mặt không giống người Việt lắm, hỏi ra mới biết anh lai Ý ( hèn gì anh đẹp trai thế!).

Quán nhỏ, sạch sẽ, tô phở cũng rẻ, mình nhớ đâu chừng ba mươi hay ba mấy ngàn thôi. Nước dùng thanh, bánh phở mềm ăn cùng thịt bò tái và rất nhiều hành hoa cùng 2 miếng quẩy. Tuy chưa thật sự giống với tô phở Bắc trong kí ức của mình, nhưng so với các quán khác ở Sài Gòn mà mình đã ăn qua, nước dùng phở ở đây có vẻ giống nhất, thanh và không bị nồng mùi các loại gia vị nấu phở như quế hồi nhiều quá, và cũng không nhạt nhẽo quá như một quán ở Tân Bình mà bố từng chở mình ghé ăn khi từ sân bay về nhà.

Quán tên: Phở Bắc Hải Gia Truyền – Thành Thái

Địa chỉ: 7B/27/7 Thành Thái, P.14. Quận 10, Tp. HCM

Bạn nào có địa chỉ ăn phở Bắc ngon khác ở Sài Gòn nhớ comment lại đây nhé, để N với anh G đi ăn thử khi về Việt Nam.

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.