Mọi người chắc ai cũng không lạ gì việc mình với anh G khá là mê cà phê, nên mỗi lần đi nước nào hay đi đâu, hai đứa cũng tranh thủ tìm vài quán cà phê ngon để uống thử, và lần này về Việt Nam cũng vậy. À nhưng N nói trước để các bạn không nhầm lẫn về bài này, hai quán N uống ở Sài Gòn là kiểu quán cà phê pha bằng máy espresso, phục vụ chủ yếu là espresso, latte với flat white.

Saigon Coffee Roastery

Mình tới quán này ba lần trong vòng 1 tuần. Lần đầu mình thử cà phê latte pha bằng hạt cà phê arabica từ Ethiopia, và lần sau thử Đà Lạt arabica. Mình đặc biệt ấn tượng với Đà Lạt arabica, rất thơm và ngon, axit thấp và khi uống hậu vị sẽ cảm thấy có vị nutty (N không biết diễn tả vị này ra sao, nhưng nó kiểu như vị các loại hạt đó). Sau đó tụi mình còn mua cả gói để mang qua Manila uống từ từ. Các em barista trong quán cũng dễ thương, nhiệt tình tư vấn, latte art cũng rất ổn nha. Tiếc mỗi cái quán đóng cửa sớm quá, gì mà 6pm là đóng rồi, vì bên Manila này thỉnh thoảng tụi mình tận 9-10h tối mới đi uống cà phê hay tìm chỗ tranh thủ làm việc.

Địa chỉ: 151 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh 70000, Vietnam. Mở cửa từ 8am – 6pm

Aramour Coffee & Roastery

Quán này vô tình anh G đi ngang qua nhìn thấy thôi, nhưng cũng vào uống tận 2 lần. Quán nằm trường con phố Lý Tự Trong nhỏ ở quận 1, tượng trang trí hiện đại, dễ thương. Thích hợp ngồi ngắm đường phố hay làm việc vì nguồn ánh sáng tự nhiên khá nhiều. Không kém Saigon Coffee Roastery, Aramour Coffee & Roastery cũng giành được khá nhiều các giải thưởng về cà phê. Quán cũng dùng cà phê Đà Lạt arabica để pha, nhưng không biết có dùng sữa khác với Saigon Coffee Roastery không mà N thích latte ở Aramour này hơn.

Địa chỉ: 258 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh, Vietnam

Nói chung hai quán này một tám một chín, quán nào cà phê cũng ngon hơn so với mấy quán mình thử uống trong những lần về Việt Nam trước đây như The Running Bean hay L’Usine (Trong đó mình khá thất vọng với L’Usine).

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.