Người dân Philippines thì khỏi phải nói chắc ai cũng biết họ yêu âm nhạc, hát hay, nhảy đẹp như thế nào rồi ha? Hồi cách đây gần chục năm khi còn ở Việt Nam, N cũng từng nghe một nhóm nhạc Philippines chơi nhạc và hát ở Mũi Né, hồi đó có anh ca sĩ còn xin số điện thoại N nữa cơ đấy haha. Nói vậy chứ hồi đó nghe xong khoái mấy bạn Philippines lắm, vì thấy sao hát hay quá, lại còn qua Việt Nam đi hát ở nhiều quán bar, resort này kia. Nhưng lúc đó cũng chưa từng nghĩ một ngày sẽ qua Philippines và đặc biệt là ở lâu đến như vậy.

Ảnh do anh G chụp, ảnh là fan nên chụp mấy chú có cảm xúc hơn N haha

Lúc còn nhỏ xem phim hoạt hình mình cũng thích nghe mấy bài hát trong phim lắm, tưởng đâu ca sĩ Mỹ nào hát không ấy chứ, giờ mới biết ca sĩ hát nhạc phim hoạt hình đa số là ca sĩ Philippines. Người Philippines thích thật, có chất giọng trời phú. Rồi qua Manila mới biết đến Miss Saigon, chứ hồi đó đâu có nghe nói gì đâu, qua bên đây ai cũng hỏi ủa ở VN có coi không, diễn viên chính là người Philippines đó. N nói sơ sơ để các bạn hiểu thêm là người Philippines yêu âm nhạc như thế nào, mà hầu như ai N gặp cũng từng một thời mơ mộng làm ca sĩ, ngay cả anh người yêu N cũng cũng từng chơi nhạc ở quán bar thời còn là sinh viên. Nói chung với chất giọng vịt đực của N thì chỉ biết nghe và ngưỡng mộ các bạn ấy thôi.

hình ảnh anh G chụp, ảnh là fan nên chụp mấy chú đẹp, chứ N chỉ đi nghe cho vui chụp không có cảm xúc như ảnh haha
Ảnh do anh G chụp, ảnh là fan nên chụp mấy chú có cảm xúc hơn N haha

Quay lại với chủ đề của bài viết hôm nay, N chỉ muốn nói là Các bạn ơi, đã đến Philippines thì đừng quên đi nghe nhạc sống nhé. Âm nhạc cũng là một đặc sản của Philippines đó. Quán bar có hát nhạc sống thì nhiều vô kể không nói làm gì, N chỉ giới thiệu chỗ hôm thứ Bảy vừa rồi N với anh G đi thôi nhé. Chỗ đó không ở Makati, nhưng lại khá gần sân bay, và thường xuyên có ca sĩ/ nhóm nhạc nổi tiếng tới hát nhé. Như hôm vừa rồi tụi N đi nghe ban nhạc Razorback, đây là ban nhạc rock nổi tiếng ở Philippines, nhóm nhạc yêu thích của anh G, ấy là N nghe ảnh kể vậy thôi, chứ trước đó cũng không biết gì đâu hihi. Giá vào cửa chỉ có 300 peso, ngồi nghe các anh các chú chơi nhạc đến khuya mà không thấy chán, có mỗi một điều hơi tiếc là ca sĩ chính đã tách nhóm từ mấy tháng trước rồi, cơ mà các ca sĩ khách mời đều hát rất hay, nhất là các anh các chú chơi nhạc tuyệt lắm.

Địa chỉ: 19 East Km. 19 E Service Rd, Muntinlupa, Metro Manila

Mở cửa từ 7pm. Các bạn có thể xem lịch diễn trên website của họ ở đây.

Giá: 300 peso vào cửa + tiền ăn uống trỏng nữa

N có quay lại một vài bài hát ở đêm đó, các bạn có thể xem ở đây nha.

Đây là video đầu tiên trong playlist 100 trải nghiệm cần thử ở Philippines N mới tạo. Các bạn cũng có thể đọc lại bài đó ở đây.

100 trải nghiệm cần thử ở Manila, Philippines

 

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Mình là Ngân, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines, Rất vui được chia sẻ các trải nghiệm du lịch ở Philippines cũng như các nơi khác trên thế giới đến các bạn. Email mình là nganbalo.com@gmail[dot]com. Các bạn cứ để lại comment hay email khi muốn liên hệ nhé.

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.