Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Tân Đảo (New Caledonia)

Cách đi đến Tân Đảo (New Caledonia)

  • Để đi đến Tân Đảo các bạn bay từ Việt Nam có thể transit ở các quốc gia như Nhật, Úc, New Zealand
  • Để di chuyển giữa cảc đảo ở New Caledonia, các bạn đi hãng nội địa Air Calin
  • Di chuyển trên đảo: các bạn có thể thuê xe máy, xe hơi hoặc đi xe buýt nội địa. Thông tin cho các bạn là ở New Caledonia người ta chạy xe cùng chiều với Việt Nam. Giá xe buýt nội thành là 210 CFP/ lượt, các bạn có thể mua từ tài xế trên xe hoặc mua ở thư viện với giá rẻ hơn chỉ 190 CFP hay là trả 1,850 CFP cho 10 lượt đi. Bản đồ các tuyến xe buýt ở Tân Đảo (New Caledonia) các bạn có thể xem ở trang này. Với xe buýt liên tỉnh, giá từ 500 CFP trở lên, các bạn có thể đón xe ở Bourail.

Khách sạn/ hostel ở Tân Đảo (New Caledonia)

Theo ý kiến cá nhân, mình thấy thuê phòng ở trung tâm thủ đô sẽ dễ di chuyển và an toàn hơn, ăn uống cũng đa dạng và rẻ hơn các nơi khác.

Lưu ý: khu Anse Vata có bãi biển khá đẹp và rất đông khách du lịch thuê phòng nên ăn uống hay mua sắm gì cũng mắc hơn các chỗ khác. Vd ăn sáng ở khu này sẽ tốn từ 2000-3000 CFP, trong khi ở khu trung tâm thủ đô 1 cái bánh ngọt chỉ có giá 100 CFP hoặc bữa sáng no nê chỉ với 500 CFP.

Chỗ mình ở là khách sạn Ramada Hotel & Suites: phòng có đủ dụng cụ nấu nướng, hồ bơi đẹp, nhân viên nhiệt tình, có chỗ cho khách tự giặt ủi (1000 CFP cho 1 lần giặt và sấy khô. Một số khuyết điểm của chỗ này là nhân viên không nói được tiếng Anh trừ lễ  tân, nên có việc gì mình cũng phải kiếm gặp lễ tân.

Những lưu ý khi đi du lịch Tân Đảo (New Caledonia)

Nhìn chung New Caledonia là một quốc gia khá an toàn, mình đi bộ ngoài đường lúc 1-2 giờ sáng cũng không bị ai làm phiền cả, hay các bãi tắm biển đều có bảo vệ và cứu hộ. Tuy nhiên vẫn có những điều các bạn cần lưu ý khi đi du lịch Tân Đảo như:

  • Tránh chụp ảnh người dân ở Tân Đảo, điều này cũng được khuyến cáo nhiều đến khách du lịch. Ví dụ như lần mình định lấy điện thoại chụp quán ăn nhỏ ven đường thì một anh người Kanak tưởng mình chụp ảnh nên ảnh đã giật điện thoại mình, nên lúc đó mình phải mở máy lên cho ảnh xem hình để ảnh thấy mình không chụp cảnh có anh trong đó.
  • Đổi tiền: các bạn có thể mang tiền USD qua rồi đổi ở sân bay qua tiền CFP nhé.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Tân Đảo (New Caledonia)

Ăn uống ở New Caledonia

Như các bài trước  mình cũng đã kể, ở Tân Đảo ngon nhất là ăn các loại bánh ngọt của họ, giá vừa rẻ, vừa thơm ngon, lại đa dạng. Ngoài ra ở trung tâm Noumea có nhiều quán bán đồ Việt Nam lắm, mình nhớ mãi món phở tôm của chị Hương và bánh mì dồn thịt của  một tiệm Việt Nam khác bán.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Tân Đảo (New Caledonia)

Để giúp mình duy trì blog, bạn đọc có thể đóng góp bằng cách click vào link dưới, cảm ơn các bạn nha 🙂

Tặng Ngân 1 ly cà phêTặng Ngân 1 ly cà phê



Bạn có thể cũng quan tâm đến các bài viết sau

Author

Trúc đang sống và làm việc tại New Zealand, chị chia sẻ các kinh nghiệm về du lịch cũng như cuộc sống ở New Zealand và các nước xung quanh khi chị có cơ hội đi du lịch ở đó. Các bạn có thể liên hệ với chị Trúc qua email nganbalo.com@gmail.com

Write A Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.